Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cặp anh em thành công nhất trong lịch sử bóng đá

Trong làng bóng đá thế giới có rất nhiều cặp anh em cùng thi đấu cho những CLB danh tiếng. Tuy nhiên, có lẽ không cặp nào thành công bằng 5 cặp dưới đây.

5. Yaya và Kolo Toure


CĐV Man City sáng tác bài hát về anh em nhà Toure.

Anh em nhà Toure từng có thời gian khoác lên mình màu áo Man City. Tuy nhiên, cậu anh Kolo hiện là quân bài quan trọng ở hàng thủ Liverpool. Kolo giành khá nhiều danh hiệu, nổi bật nhất là hai chức VĐ Premier League (1 cùng Arsenal, 1 cùng Man City). Trong khi thành tích của Yaya ấn tượng hơn. Cựu ngôi sao Barca từng giành 2 chức VĐ La Liga, 1 Premier League, 1 Champons League và rất nhiều danh hiệu khác.

4. Frank và Ronald De Boer


Màn trình diễn của Frank và Ronald khi còn thi đấu.

Frank và Ronald là cặp song sinh. Đáng chú ý, bộ đôi này từng chơi cùng nhau cho 5 CLB khác nhau là Ajax, Barcelona, Rangers, Al-Rayyan và Al-Shamal. Đây chính là lý do tại sao hai người sở hữu bộ sưu tập danh hiệu ngang bằng nhau (5 VĐQG Hà Lan, 1 Champions League, 1 UEFA Cup, 1 La Liga). Tuy nhiên, Frank từng chơi 112 trận cho ĐT Hà Lan trong khi số lần phục vụ ĐTQG của Ronald chỉ là 67.

3. Phil và Gary Neville


CĐV MU sáng tác bài hát về anh em nhà Neville.

Phil và Gary đều xuất thân từ lò đào tạo của Man Utd và có một thời gian dài sát cánh phục vụ bầy Quỷ đỏ. Năm 2005, Phil chuyển sang đầu quân coh Everton. Hiện tại, anh đã trở lại Old Trafford đóng vai trò làm trợ lý HLV cho David Moyes. Trong khi Gary chuyển sang làm BLV sau khi giải nghệ. Phil từng giành 10 danh hiệu cao quý gồm 6 Premier League, 1 Champions League và 3 FA Cup. Còn Gary giành 8 Premier League, 2 Champions League và 3 FA Cup.

2. Brian và Michael Laudrup


Màn trình diễn của Bian và Michael khi còn thi đấu.

Michael và Brian là 2 trong những cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá Đan Mạch. Người anh Michael bắt đầu sự nghiệp ở Brondby, trước khi chuyển tới Juventus, Barcelona, Real Madrid và Ajax. Brian cũng chẳng kém cạnh khi đầu quân cho 5 CLB danh tiếng khác là Bayern, Fiorentina, Milan, Rangers và Chelsea. Trong sự nghiệp thi đấu, Michael giành 5 chức VĐ La Liga, 1 Serie A, 1 C1 và 1 VĐQG Hà Lan. Thành tích của Brian khiêm tốn hơn khi chỉ có được 1 chức VĐ Serie A, 1 Champions League, 3 lần giành chức VĐQG Scotland.

1. Sir Bobby và Jack Charlton

Hai anh em Bobby và Jack trong màu áo MU và Leeds.

Sir Bobby Charlton là huyền thoại của MU. Ông phục vụ Quỷ đỏ 758 trận, giành 3 danh hiệu VĐQG Anh, 1 C1 và 1 FA Cup. Trong khi người anh trai Jack Charlton đã giành trọn cuộc đời để đầu quân cho Leeds. Cựu trung vệ này đá 629 trận cho Leeds, ghi 70 bàn và giành các danh hiệu như 1 VĐQG Anh và 1 FA Cup. Cả hai ông đều từng cùng tuyển Anh đăng quang chức VĐ World Cup 1966.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm