Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cặp đấu đáng xem nhất tại vòng 4 Wimbledon

Sau khi được nghỉ một ngày, 32 tay vợt nam và nữ sẽ bước vào những trận đấu tại vòng 4 Wimbledon diễn ra hôm nay 1/7 với nhiều cặp đấu rất đáng xem.

5 cặp đấu đáng xem nhất tại vòng 4 Wimbledon

Sau khi được nghỉ một ngày, 32 tay vợt nam và nữ sẽ bước vào những trận đấu tại vòng 4 Wimbledon diễn ra hôm nay 1/7 với nhiều cặp đấu rất đáng xem.

Novak Djokovic - Tommy Haas

Tay vợt Serbia là người có thành tích tốt nhất sau 3 vòng đấu đã qua khi lần đầu tiên không để một set đấu nào. Thứ tennis anh chơi gần như tiệm cận sự hoàn hảo. Djokovic chỉ mắc có 3 lỗi tự đánh bóng hỏng trong trận đấu tại vòng 3. Nhưng cũng phải nói thêm rằng, những đối thủ mà anh đã trải qua không quá mạnh.

Djokovic đã thua Haas ở bán kết Mimami Masters đầu năm nay nhưng sau đó đã thắng lại tại giải Pháp mở rộng.

Tommy Haas là một thách thức thật sự. Tay vợt người Đức này đã đánh bại Djokovic tại vòng 4 Wimbledon năm 2009 cũng như khuất phục Nole tại Mỹ vào tháng 3 năm nay. Ở độ tuổi 35, Tommy Haas có hy vọng trở thành tay vợt lớn tuổi nhất kể từ năm 1968 đánh bại tay vợt số 1 thế giới.

Andy Murray - Mikhail Youzhny

Murray nhận được sự cổ vũ lớn từ khán đài với hy vọng trở thành tay vợt vương quốc Anh đầu tiên vô địch Wimbledon sau 77 năm. Anh đang duy trì được một phong độ cực cao trên mặt sân cỏ với 14 trận thắng liên tiếp, thắng 20/21 trận gần đây. Nhưng tay vợt người Nga Youzhny cũng không phải là một đối thủ xoàng khi đã vô địch 1 giải trên mặt sân cỏ mùa này cũng như vào đến tứ kết Wimbledon năm ngoái.

Lukasz Kubot - Adrian Mannarino

Đây là cặp đấu rất bất ngờ nếu nhìn danh tiếng và vị thế của 2 tay vợt. Kubot xếp hạng 130 thế giới còn Mannarino là 111. Tuy nhiên, phong độ của họ tại giải năm nay là rất đáng nể. Mannario cùng với Djokovic là 2 tay vợt duy nhất chưa thua 1 set nào, trong khi Lukasz Kubot đứng đầu trong số 16 tay vợt nam về tỷ lệ ăn điểm sau cú trả giao bóng (1,44%). Người chiến thắng ở cặp đấu này sẽ gặp Jerzy Janowicz và Jurgen Melzer ở tứ kết, vị trí đáng lẽ ra thuộc về Nadal và Federer theo dự tính ban đầu.

Serena Williams - Sabine Lisicky

Serena Williams đang có 34 chiến thắng liên tiếp nhưng sẽ gặp một thử thách lớn từ Lisicky, tay vợt đã gây rất nhiều khó khăn cho Sharapova tại vòng 4 Wimbledon năm ngoái, cũng như đang làm việc với cựu HLV của Kim Clijsters, Wim Fissette. Tay vợt ĐKVĐ vẫn là số 1 về những cú giao bóng, nhưng Lisicky cũng rất mạnh ở mặt này khi đứng thứ 2 về tổng số aces, cũng như giành chiến thắng đến 27/29 game giao bóng tại giải.

Sloane Stephens - Monica Puig

Stephens 20 tuổi và Puig 19 tuổi đại diện cho thế hệ các tay vợt trẻ đang lên. Họ được xem sẽ thay đổi trật tự làng tennis nữ trong tương lai. Đây là lần thứ 4 trong 5 giải Grand Slam gần đây, Stephens vào đến vòng 4. Cô được đánh giá cao hơn tay vợt xếp hạng 65 thế giới đến từ Puerto Rico, Monica Puig. Một cặp đấu đáng xem khác là giữa Laura Robson - tay vợt đầu tiên của Anh vào vòng 4 kể từ năm 1998 gặp Kaia Kenapi, tay vợt 28 tuổi từng 4 lần vào tứ kết Grand Slam.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm