Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 câu hỏi thường gặp với người dùng xe đạp điện

Xe đạp điện là phương tiện xanh đang được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không ít người vẫn băn khoăn trước nhiều hỏi về giá thành, chất lượng, cách sử dụng... để tăng độ bền.

Tôi nên chọn xe của hãng nào?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu để người dùng lựa chọn theo nhu cầu và sở thích. Tuy nhiên, bạn nên ưu ái hơn với các hãng có hệ thống đại lý uy tín, rộng khắp trên cả nước. Điều này không chỉ giúp tránh được hàng giả, hàng kém chất lượng mà còn đảm bảo chế độ chăm sóc tốt sau khi mua.

Làm thế nào để biết xe tốt?

Trước khi mua xe đạp điện, bạn cần nghiên cứu để lựa chọn sản phẩm phù hợp với độ tuổi, vóc dáng và giới tính. Thông tin từ Google và các trang báo uy tín cũng là một nguồn đáng tham khảo. Sau khi lựa chọn chiếc xe vừa với túi tiền, bạn có thể tự kiểm tra, quan sát thiết kế, mô tơ và đi thử xe ngay tại cửa hàng.

 Để chọn được xe đạp điện tốt, người mua cần chú ý đến thương hiệu, các thông số kỹ thuật, chế độ bảo hành…
Để chọn được xe đạp điện tốt, người mua cần chú ý đến thương hiệu, các thông số kỹ thuật, chế độ bảo hành…

Ngoài ra, người mua có thể yêu cầu xem nguồn gốc xuất xứ của xe, chứng nhận kỹ thuật, tem bảo hành, đặc biệt là các linh kiện có sẵn để thay thế khi hỏng hóc. Đối với người sành xe, chế độ hậu mãi, kiểu dáng, sơn xe là những tiêu chí luôn được đặt lên hàng đầu.

Có xe điện chất lượng cao giá mềm không?

Tại thị trường nội địa, việc một thương hiệu Việt làm xe điện chất lượng cao đã khó và có được giá bán tốt càng khó hơn. Thực tế, những xe chất lượng tốt nhập ngoại phải chịu 45% thuế nhập khẩu. Theo đó, một chiếc xe có giá 10-12 triệu đồng, về đến Việt Nam có thể đội lên 15 triệu, có xe lên tới 18,5 triệu.

Hiện nay, một vài doanh nghiệp nội địa đã có thể tự đầu tư sản xuất. Họ tự lên quy trình kiểm soát từ thiết kế, làm khuôn mẫu, đặt chất liệu, lắp ráp để ra đời sản phẩm chất lượng. Nhưng để làm được điều này, doanh nghiệp cần phải đầu tư lớn cả về nhân sự lẫn tiền bạc.

 Sản phẩm xe đạp điện nội địa Cap-A của HKbike vừa ra mắt đã nhận được phản hồi khá tốt của người dùng.
Sản phẩm xe đạp điện nội địa Cap-A của HKbike vừa ra mắt đã nhận được phản hồi khá tốt của người dùng.

Dùng thế nào để xe bền?

Trước hết, bạn cần đạp bằng chân rồi mới sử dụng động cơ điện. Xe cần vệ sinh thường xuyên, kiểm tra săm lốp, vành và các bộ phận má phanh, đèn tín hiệu. Đối với bình điện, thời điểm sạc tốt nhất là sau khi đã sử dụng quá nửa điện năng. Người dùng tuyệt đối không sạc bằng nguồn điện từ máy phát. Những xe không sử dụng thường xuyên cũng cần phải sạc ít nhất một lần/tuần.

Trong điều kiện ngập nước, ẩm ướt, tốt nhất bạn nên tắt nguồn điện, dùng bàn đạp di chuyển. Không nên rửa xe bằng vòi phun áp lực. Xe đạp điện chạy trong giới hạn tốc độ tối đa khoảng 25km/giờ để đảm bảo an toàn. Bạn không nên tự ý tăng vận tốc xe hay chở quá trọng lượng.

Xe đạp điện đi được bao lâu cho mỗi lần sạc?

Thông thường, một xe đạp điện sử dụng 4 ắc quy đầy điện có thể đi quãng đường trung bình khoảng 35-40km. Một trong những mẫu xe đạt quãng đường đi ấn tượng là Cap-A của HKbike với 70km/lần sạc.

Xe đạp điện Cap-A của HKbike được đánh giá cao cả về thiết kế, chất lượng lẫn giá thành.
Xe đạp điện Cap-A của HKbike được đánh giá cao cả về thiết kế, chất lượng lẫn giá thành.

Mới đây, thị trường xe điện Việt Nam xuất hiện thêm sản phẩm Cap-A của hãng HKbike. Nhiều người đánh giá đây là chiếc xe điện thương hiệu Việt đầu tiên được đầu tư bài bản về chất lượng và có giá hấp dẫn. HKbike có lợi thế phân phối sản phẩm qua chuỗi các đại lý chuyên biệt nên giá thành được giảm đáng kể. Hãng thậm chí cam kết ai tìm được xe chất lượng tốt hơn và có giá rẻ hơn sẽ có thưởng.

Cap-A lấy cảm hứng từ nhân vật siêu anh hùng Captain America. Xe được đầu tư 2,5 tỷ đồng cho việc làm khuôn để đạt chất lượng vượt trội về thẩm mỹ, an toàn và độ bền. Khung xe từ thép có độ dày 2-2,5 mm gấp 1,5-2 lần thông thường. Các bộ phận nhựa làm từ hạt nhựa ABS nguyên chất cho độ kết dính và sức chịu va đập cao, bề mặt nhẵn mịn, không rạn nứt. Động cơ 350W sản xuất đồng bộ với tổng thể xe cùng khả năng chống nước tốt. Cap-A được bán với giá 10,5 triệu đồng, áp dụng chế độ bảo hành 3 năm cho khung xe, 12 tháng cho ắc quy, miễn phí bảo dưỡng định kì mỗi quý. Độc giả vào đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm