Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 chiêu trò để nổi tiếng nhức mắt của giới trẻ

Giả chết, buông lời khiêu khích hay tốc váy giữa đường là một vài trong rất nhiều hành động nông nổi, bạn trẻ thực hiện với mong muốn được cộng đồng mạng chú ý, quan tâm.

Giả chết câu like (thích)

Mới đây nhất, thiếu nữ có nickname T.B, sinh năm 1997 tại Hà Nội đã khiến nhiều cư dân mạng phẫn nộ vì hành động giả chết câu like. Để thực hiện kế hoạch của mình, T.B nhờ một vài người bạn đăng dòng chia sẻ với nội dung tiếc thương lên trang cá nhân của mình, mục đích thu hút sự chú ý của nhiều người xung quanh.

Chân dung cô gái giả chết câu like.

Ngay lập tức, cô nhận được nhiều tình cảm tiếc thương sâu sắc từ bạn bè, cả những người mới gặp lần đầu hoặc chưa quen thân trên mạng xã hội. Số người loan tin và những dòng chia sẻ buồn bã ngày một nhiều lên, nhận ra trò đùa của mình đang quá lố, T.B chủ động lên tiếng xin lỗi và muốn mọi người xem như chưa xảy ra chuyện gì.

Biết được sự thật, số đông tỏ tức giận và không nhận lời xin lỗi vì cho rằng đem chuyện sống chết để thử thách tình cảm của người khác là điều vượt quá khả năng chịu đựng. "Một lần bất tín, vạn lần bất tin" - T.B phải chủ động khóa trang Facebook vì không thể thuyết phục được bạn bè tin rằng mình vô tư trong trò đùa này.

Tuyển người yêu để đáp ứng "nhu cầu"

Khỏa thân nhảy múa không hiệu quả, giả chết cũng bị bại lộ, cô gái có nickname P.Q lại nghĩ ra chiêu trò mới để khiến tên tuổi mình "hot" hơn trên mạng xã hội. Đó là tuyển người yêu, đáp ứng nhu cầu sinh lý.

Đăng tuyển người yêu, đẹp trai, có nhu cầu cao.

Minh họa cho dòng trạng thái táo bạo là hình ảnh cô gái trẻ uốn éo trong trang phục khoe thân nhức mắt. Nhiều cư dân mạng là nam cũng tỏ ra ngao ngán với sự trơ trẽn mà P.Q thể hiện. Không ít người lên tiếng kêu gọi hãy thôi chú ý đến P.Q vì càng quan tâm, người xem càng mắc bẫy của cô. P.Q cũng giống như nhiều cô gái sống ảo khác, chỉ biết dựa vào phát ngôn gây sốc, hình ảnh rẻ tiền để câu like, tìm kiếm sự nổi tiếng không thực trên mạng xã hội mà thôi.

Nam nhi cũng thích lột đồ, khoe thân

Việc tung ảnh nhạy cảm để trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội không còn là chiêu trò của riêng các cô gái mà ngay cả những chàng trai sức rộng vai dài cũng bất chấp thực hiện, mong có được chút tiếng tăm trong cộng đồng ảo.

Làm clip giới thiệu bản thân trong tư thế cực kì thiếu vải.

Hai chàng trai cởi trần, mặc quần lót thực hiện những chiêu trò khiêu khích mới đây là một ví dụ. Mặc dù cả hai sử dụng những chiêu thức khác nhau để gây chú ý, nhưng cả hai chàng trai này đều khiến nhiều người phải lắc đầu ngán ngẩm. "Mất mặt đàn ông", "Không có tự trọng" là một vài trong rất nhiều lời xỉ vả dân mạng dành cho hai nhân vật này. 

Việc nổi tiếng bằng hình thức bất chấp danh dự, khoe thân không tồn tại lâu, chỉ một thời sau, khi những chiêu trò trở nên nhàm chán, chủ nhân của những trò lố sẽ lặn mất tăm.

Làm clip tỏ tình, phát ngôn phản cảm

Trào lưu làm clip tỏ tình nổi lên trong giới trẻ bắt nguồn từ mục đích mua vui, chọc cười người xem. 

Nó nhanh chóng biến thành cơ hội của những người thích gây sốc, mượn hình thức tỏ tình qua mạng để nói những điều chướng ta gai mắt. Câu chuyện của cô gái trẻ, làm clip tỏ tình người yêu với lời nhắn nhủ: "Hay mà mình bất chấp hết có con đi anh" cũng là một trong những trường hợp khiến người xem chào thua. 

9X thanh minh chỉ bắt chước làm clip, không ngờ nhận lại phản ứng tiêu cực từ phía người xem.

Tự tốc váy gây chú ý

Clip chưa đầy 2 phút ghi lại cảnh cô gái ngồi sau xe, thản nhiên tốc váy khoe vòng ba trước mắt những người đi đường xuất hiện trên mạng xã hội vào giữa tháng 2 cũng đã từng trở thành chủ đề nóng được lan truyền và chia sẻ trên nhiều diễn đàn, Fanpage... Nhiều thông tin cho biết, cô gái này sống tại Rạch Giá, Kiên Giang. 

Thản nhiên tốc váy như chốn không người.

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích hành động vô duyên của thiếu nữ thời nay, không ít người đoán rằng, có thể đây chỉ là sản phẩm của những chàng trai chuyển giới đang sống trên địa bàn tỉnh. Nhưng dù là nam hay nữ, tốc váy trước mặt nhiều người cũng là hành động vô cùng phản cảm, thiếu tế nhị.

Cô gái Hàn nổi tiếng vì mặt xinh, chân dài

Với thân hình chuẩn, đôi chân dài, gương mặt xinh như búp bê, Ye Jung Hwa đang trở thành hiện tượng mới trên mạng xã hội, được nhiều thanh niên xưng tụng là nữ thần sắc đẹp.

Ma Kết

Bạn có thể quan tâm