Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 chuyên gia bắt volley nổi tiếng nhất thế giới hiện tại

Trong số các cầu thủ còn đang thi đấu, tiền đạo Robin Van Persie được mệnh danh là "Vua của những cú bắt volley".

5. Steven Gerrard (Liverpool)

Gerrard là mẫu cầu thủ rất thích tung ra các cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm, trong đó không ít bàn thắng đến từ các cú bắt volley kinh điển. Chắc chắn người hâm mộ bóng đá Anh không thể quên hai bàn thắng của thủ quân The Kop vào lưới Middlesbrough và West Ham.

4. David Villa (New York City)

Kể từ khi bước vào thi đấu chuyên nghiệp, David Villa ghi tới 297 bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại, trong đó có nhiều bàn thắng đẹp đến từ các pha bắt volley. Tuyệt phẩm volley đáng nhớ nhất mà ngôi sao của New York City (đang đầu quân cho Melbourne City theo diện cho mượn) tạo ra là những pha lập công trong trận giao hữu với ĐT Italy năm 2008 và trận gặp CLB cũ Barcelona mùa 2013/14.

3. Wayne Rooney (Manchester United)

Rooney là một trong số ít tiền đạo đưa ra các quyết định dứt điểm chỉ trong tích tắc. Do vậy, các bàn thắng của Gã Shrek luôn ẩn chứa yếu tố bất ngờ. Đặc biệt là các pha bắt volley của tiền đạo người Anh thường khiến các thủ môn đối phương chôn chân nhìn bóng. Cú volley đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Rooney có lẽ là pha lập công vào lưới Newcastle và Man City.

2. Zlatan Ibrahimovic (PSG)

Ibrahimovic là chân sút đẳng cấp với rất nhiều pha dứt điểm ngẫu hứng. Trong buổi tập gần nhất của PSG, trung phong người Thụy Điển ghi bàn thắng khó tin với pha vung chân rất nhạy cảm. Trước đó, ngài Scudetto cũng có những bàn thắng mang đậm thương hiệu Ibra, điển hình là cú volley ngược vào lưới tuyển Anh trong một trận giao hữu. Bàn thắng của Ibra vào lưới Tam sư được bình chọn đẹp nhất năm 2013.

1. Robin Van Persie (Manchester United)

Van Persie được mệnh danh là Vua của các cú volley. Dù thi đấu cho Arsenal, M.U hay ĐTQG Hà Lan, tiền đạo 30 tuổi thường xuyên có thói quen bắt volley làm bó tay thủ thành đối phương. Sir Alex Ferguson từng nhận xét sau khi Van Persie sút tung lưới Aston Villa: “Với tôi, đó là bàn thắng thế kỷ. Thật tuyệt vời. Từ kỹ năng xử lý, đón bóng và chọn thời điểm tung chân của cậu ấy đều rất hoàn hảo. Một cú sút không thể chê vào đâu được”.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm