Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 công nghệ ô tô được chờ đợi tại CES 2015

Tại triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới sắp khai mạc ở Mỹ, nhiều hãng ô tô cũng góp mặt khi mang đến những công nghệ mới như xe tự lái, hệ thống đỗ tự động.

Ý tưởng xe tự lái từ Mercedes-Benz

Một trong những màn ra mắt lớn nhất về xe hơi tại triển lãm công nghệ CES 2015 là sự xuất hiện của mẫu concept xe tự lái từ Mercedes. Theo kế hoạch, Chủ tịch Daimler, Dieter Zetsche sẽ có bài phát biểu về tương lai của xe tự lái cũng như việc vén màn chiếc xe concept mới tại buổi lễ khai mạc.

Công nghệ màn hình và đèn laser ma trận trên Audi Q7 mới

Một số công nghệ mới sẽ áp dụng trên mẫu Q7 sắp ra mắt bao gồm công nghệ đèn laser ma trận với khả năng chiếu sáng rõ ràng hay màn hình tích hợp trong xe.

Hệ thống đỗ tự động BMW

Một số công nghệ mới trên xe hơi được chờ đợi tại CES 2015.

Thiết kế đèn pha của BMW là một chi tiết biểu tượng dễ nhận thấy ở cả ban ngày và ban đêm. Tại CES 2015, hãng xe Đức sẽ ứng dụng công nghệ tia laser cho hệ thống đèn chiếu sáng. Những ánh sáng mới này thực chất là một sự nâng cấp của hệ thống đèn laser trên chiếc BMW i8.

Bên cạnh đó, BMW cũng sẽ giới thiệu công nghệ OLED mới và cách thức sử dụng nó trên ô tô, đặc biệt là cụm đèn hậu. Công nghệ OLED được cho tiết kiệm điện năng hơn so với LED truyền thống.

Hai công nghệ đáng chờ đợi khác của BMW là hệ thống cảnh báo va chạm 360 độ và khả năng đỗ xe tự động.

Ford Sync 3

Ford cho biết hệ thống kết nối Ford SYNC - nhận lệnh bằng giọng nói phiên bản mới sẽ được giới thiệu và cho phép khách tham quan trải nghiệm miễn phí ở triển lãm CES 2015. Ngoài ra, hãng xe Mỹ cũng dành thời gian để thảo luận về những chiếc xe kết nối thông minh, tính bền vững cũng như công nghệ xanh.

Hyundai Display Audio

Hyundai sẽ mang hệ thống giải trí mới đến CES 2015. Theo đó, hãng xe Hàn Quốc sẽ áp dụng công nghệ này trên một vài mẫu xe 2016. Hệ thống mới được cho sẽ tương thích với nhiều smartphone trên thị trường hiện nay. Đặc biệt, công nghệ mới cũng cho phép người dùng sử dụng điện thoại để kích hoạt bản đồ và cung cấp âm nhạc.

Hoàng Duy

Bạn có thể quan tâm