Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cuộc 'hôn phối' thành công giữa Kpop và hip hop Mỹ

“Niliria”, “The Boys”, “Ayyy Girl”, “Live My Life (Remix)” và “Girls” là những cuộc hợp tác thành công giữa hai nền âm nhạc hàng đầu thế giới hiện nay.

Với gần 40 triệu lượt xem trên YouTube trong vòng chưa đầy 72 giờ, Hangover, đứa con tinh thần mới nhất của Psy và Snoop Dogg, đã chứng tỏ được sức lan tỏa mạnh mẽ đối với công chúng.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên các nghệ sĩ K-pop kết hợp với một ngôi sao của dòng nhạc hip hop đến từ nước Mỹ. Cùng Zing.vn điểm lại 5 cuộc hôn phối thành công giữa hai dòng nhạc có sức lan tỏa mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại: Kpop và hip hop.

G-Dragon & Missy Elliott - Niliria (2013)

Siêu phẩm không chỉ là sự kết hợp giữa hai rapper đình đám đến từ hai nền âm nhạc Đông Tây, mà còn là sự pha trộn của hai cá tính âm nhạc hoàn toàn khác biệt. Lần đầu trình làng tại K-CON Los Angeles, Niliria là sự thử nghiệm của nhạc dân gian Hàn Quốc với những âm thanh điện tử và hip hop đầy sôi động. Ca khúc từng lọt vào top 20 ca khúc nhạc Hàn xuất sắc nhất năm 2013 do tạp chí Billboard bình chọn.

Girls' Generation & Snoop Dogg - The Boys (Remix) (2011)

Trước khi hợp tác với Psy trong Hangover, rapper Snoop Dogg chẳng phải là một gương mặt lạ lẫm tại thị trường âm nhạc lớn thứ hai châu Á. Anh từng góp giọng trong một số ca khúc đình đám, mà nổi bật hơn cả là đĩa đơn The Boys với nhóm Girls’ Generation. Hồi năm ngoái, Snoop Dogg cũng từng trình diễn ca khúc đình đám Drop It Like It’s Hot cùng với những cô nàng cá tính 2NE1 trong một lần ghé thăm Hàn Quốc.

JYJ & Kanye West - Ayyy Girl (2010)

Ca khúc đánh dấu một khởi đầu mới của ba cựu thành viên nhóm nhạc huyền thoại TVXQ sau vụ kiện tụng ồn ào với công ty chủ quản. Với chiến lược tấn công thị trường quốc tế, JYJ (bao gồm JaeJoong - Yoochun - Junsu) đã nhờ đến sự giúp đỡ của Kanye West cho ca khúc chủ đề Ayyy Girl. Nhóm nhạc từng một lần biểu diễn Ayyy Girl khi ghé thăm studio của Billboard hồi năm 2010.

Far East Movement, Tiger JK & Yoon Mi Rae - Live My Life (Remix) (2012)

Bản hit Live My Life của Far East Movement và Justin Bieber được mix lại đầy ngẫu hứng bởi “nhóm nhạc thời vụ” MFBTY bao gồm Far East Movement và hai rapper số một tại Hàn Quốc: Tiger JK và Yoon Mi Rae. Với tiết tấu nhanh, mạnh mẽ đầy cảm hứng, bản remix thậm chí còn khiến nhiều người nghe quên đi giọng ca của Justin Bieber trong bản gốc.

Se7en & Lil' Kim - Girls (2009)

Một trong những người đi tiên phong trong phong trào kết hợp này là nam nghệ sĩ solo kỳ cựu Se7en. Ông hoàng một thời của K-pop hợp tác cùng nữ ca sĩ Lil’ Kim trong ca khúc rap-pop được viết bởi nhà sản xuất nổi tiếng Rodney “Darkchild” Jerkins hồi năm 2009.

Tuấn Lương (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm