Giải thưởng thường niên dành cho những hoạt động du lịch xuất sắc ở khu vực ASEAN đã chọn ra những người chiến thắng ở các hạng mục của năm 2017.
Do Hiệp hội du lịch ASEAN (ASEANTA) tổ chức, giải thưởng thường niên này nhằm đánh giá những tổ chức và cá nhân trong Đông Nam Á đã có đóng góp trong việc phát triển và quảng bá các sản phẩm du lịch khu vực. Ảnh: Seasia.
Giải ASEANTA Awards for Excellence lần thứ 30 được tổ chức ở khách sạn Borobudur (Jakarta, Indonesia) trùng với dịp kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN. Thông thường, giải thưởng được trao cho người chiến thắng vào đầu năm. Tuy nhiên, năm nay giải có sự kiện riêng. Ảnh: Airpano.
Hãng hàng không quốc gia Garuda Indonesia đã chiến thắng ở hạng mục “Hãng hàng không tốt nhất ASEAN” và “Nỗ lực bảo tồn văn hóa tốt nhất ASEAN”. Hãng được đánh giá cao nhờ đội ngũ nhân viên thuộc hàng tốt nhất thế giới (đứng thứ tư trong xếp hạng của Skytrax). Ảnh: Superadrianme.
Garuda đã áp dụng “Trải nghiệm Indonesia” cho hành khách, tác động đến năm giác quan với những đặc trưng văn hóa nổi bật của Indonesia. Ảnh: Garuda Indonesia.
Bức ảnh chụp núi Bromo (Indonesia) của nhiếp ảnh gia người bản địa Agung Parameswara giành giải “Ảnh du lịch ASEAN đẹp nhất”. Ảnh: Agung Parameswara.
Bromo là một núi lửa hoạt động thuộc khối núi Tengger ở Đông Java. Với độ cao 2,329 m, đây là điểm tham quan nổi tiếng, cho du khách chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ và biển mây đẹp như chốn thần tiên. Ảnh: Agung Parameswara.
Tạp chí của hãng hàng không Singapore Airlines đã xuất sắc đứng đầu trong hạng mục “Báo du lịch ASEAN tuyệt nhất” với nhiều ấn phẩm chú trọng đến văn hóa, cảnh vật của Singapore, khu vực Đông Nam Á và thế giới. Ảnh: Silverkris.
Hãng AirAsia với đường bay thẳng đến 10 quốc gia Đông Nam Á được xướng tên trong hạng mục “Chiến dịch tiếp thị và quảng bá ASEAN tốt nhất” ở vị trí số một, nhờ chương trình "Think ASEAN, Think AirAsia". Hãng này giới thiệu chương trình với ấn phẩm ảnh cùng bài viết cảm nhận về các điểm đến ở khu vực trên các kênh thông tin xã hội và kênh kỹ thuật số Travel 3sixty, giới thiệu trên menu đồ ăn trên máy bay, loạt video trên kênh YouTube với chủ đề "Những nơi phải đi và món ngon phải thử ở Đông Nam Á". Ảnh: Retail News Asia.
Công ty Shan Yoma Travel and Tours của Myanmar đoạt giải “Điểm đến mới ASEAN tuyệt nhất” với những tour du lịch cho du khách trải nghiệm các khu vực có cảnh quan đẹp đẽ và đậm đà bản sắc văn hóa. Ảnh: Seasia.
Theo Tổ chức Du lịch thế giới, đến 2030, Đông Nam Á sẽ trở thành khu vực hút khách du lịch quốc tế lớn thứ 4 thế giới. Cùng điểm qua một số địa danh nổi tiếng trong khu vực ASEAN.
Đất nước Việt Nam có vô vàn danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp cùng nền văn hóa đặc sắc, mang dấu ấn riêng. Nhiều địa danh trong số đó đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
"Quan trọng là hành trình, không phải đích đến" - những ai cùng suy nghĩ với nhà thơ nổi tiếng T. S. Eliot có lẽ sẽ yêu thích những chuyến tàu nhiều trải nghiệm hơn là đi máy bay.