Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nhấn cho ngày khai mạc Wimbledon 2013

Hôm nay 24/6, giải Grand Slam danh giá nhất trong năm sẽ chính thức khai mạc, các trận đấu sẽ được bắt đầu từ lúc 11h30 (giờ VN), nơi sự chú ý sẽ đổ dồn vào những tay vợt nổi tiếng như Roger Federer, Nadal, Murray hay Azarenka.

5 điểm nhấn cho ngày khai mạc Wimbledon 2013

Hôm nay 24/6, giải Grand Slam danh giá nhất trong năm sẽ chính thức khai mạc, các trận đấu sẽ được bắt đầu từ lúc 11h30 (giờ VN), nơi sự chú ý sẽ đổ dồn vào những tay vợt nổi tiếng như Roger Federer, Nadal, Murray hay Azarenka.

1. Federer, Nadal, Murray cùng xung trận: 3 trong số những tay vợt hàng đầu thế giới sẽ ra quân trong ngày thi đấu đầu tiên. ĐKVĐ Roger Federer sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vua bằng trận gặp Victor Hanescu của Romania tại sân Trung tâm. Đương kim á quân Andy Murray sẽ gặp Benjamin Becker của Đức. Trong khi đó, Rafael Nadal sẽ phải đối mặt với Steve Darcis của Bỉ. Ba tay vợt hàng đầu này rơi cùng vào một nhánh đấu nên họ thi đấu trong cùng một ngày.

Federer rất tự tin khi thi đấu trên mặt sân cỏ Wimbledon, nhưng sự ngờ vực dành cho anh cũng không ít.

2. Xem tài 2 "máy hét":  2 kiều nữ của làng quần vợt, đồng thời cũng là 2 tay vợt có tiếng hét khủng khiếp nhất thế giới Azarenka, Sharapova cùng thi đấu trong ngày hôm nay. Sharapova mở màn cho chiến dịch tìm kiếm chức vô địch Wimbledon lần thứ 2 sau lần đầu vào năm 2004 bằng việc gặp Kristina Mladenovic của Pháp. Trong khi đó, Azarenka sẽ chạm trán với tay vợt xếp hạng 106 thế giới người Bồ Đào Nha Maria Joao Koehler .

3. Nội chiến nước Mỹ: Ngay ở vòng 1 nội dung đơn nữ đã có 2 trận đấu giữa những tay vợt trẻ tài năng của Mỹ. Hấp dẫn nhất là cặp đấu giữa Sloane Stephens (người từng đánh bại Serena Willimas tại bán kết Úc mở rộng đầu năm nay) và đồng hương Jamie Hampton (người đã đánh bại nhà vô địch Wimbledon 2011 Petra Kvitova tại giải Pháp mở rộng vừa qua). Ở một cặp đấu khác Christina McHale gặp Alexa Glatch.

4. Nhà vô địch cũ thi đấu: Ngoài những  tay vợt từng vô địch Wimbledon như Federer (7 lần), Nadal (2 lần), Djokovic (1 lần), giải đấu năm nay còn có sự hiện diện của một nhà vô địch khác là Lleyton Hewitt. Tay vợt người Úc năm nay 32 tuổi, đã lên ngôi vô địch năm 2011 sau khi đánh bại Pete Samprass. Ở vòng 1, Hewitt sẽ đối mặt với Stanislas Wawrinka của Thụy Sỹ.

5. "Ác mộng" của Nadal và những trường hợp thú vị khác: Trong ngày thi đấu hôm nay sẽ có tổng cộng 64 trận đấu đơn diễn ra trên các sân. Ngoài việc chăm chú xem các tay vợt nổi tiếng thi đấu, khán giả có thể lướt qua một số cái tên đáng chú ý. Lukas Rosol, người đã đánh bại Nadal tại vòng 2 năm ngoái sẽ thi đấu trên sân số 14. John Isner, tay vợt đã lập kỷ lục với trận đấu kéo dài hơn 11 giờ cùng set đấu có tỷ số 70/68 trước Nicolas Mahut vào năm 2010 sẽ thi đấu trên sân số 4. Nicolas Mahut, người có danh hiệu ATP đầu tiên khi đã 31 tuổi sẽ thi đấu trên sân số 5.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet  

HOÀNG TÂM

Theo Infonet  

Bạn có thể quan tâm