Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều rút ra sau chiến thắng của M.U

Học trò HLV Louis van Gaal đã lội ngược dòng thành công trước đối thủ và có được 3 điểm quan trọng trên hành trình chinh phục Châu Âu.

Tiếp đón Wolfsburg trên sân nhà, Manchester United đã gặp khá nhiều khó khăn khi để đương kim á quân nước Đức vươn lên dẫn trước ngay tại phút thứ 3. Tuy nhiên Quỷ đỏ đã vùng lên mạnh mẽ và giành chiến thắng chung cuộc 2-1 nhờ công của Mata và Chris Smalling.

Tổng hợp trận đấu: Manchester United 2-1 Wolfsburg Kết thúc trận đấu, MU giành chiến thắng 2-1 trước Wolfsburg ở lượt trận thứ hai bảng B Champions League.

Hàng phòng ngự của Quỷ đỏ vẫn còn khá mong manh

Wolfsburg có pha phối hợp đẹp mắt trước khi đánh bại De Gea.
Wolfsburg có pha phối hợp đẹp mắt trước khi đánh bại De Gea. Ảnh: Mirror

Ở kỳ chuyển nhượng đầu mùa giải, M.U đã đưa về khá nhiều cái tên nổi bật trên hàng tiền vệ và tấn công, thế nhưng hàng phòng ngự dường như vẫn chưa được bổ sung kỹ lưỡng. Sự thiếu sót của ông Louis van Gaal đã không ít lần đẩy M.U vào tình thế bị dẫn trước và điển hình là trận đấu với Wolfsburg vừa qua. Antonio Valencia chính là mắt xích yếu nhất ở hàng phòng ngự khi anh tỏ ra thiếu tập trung và kém hiệu quả khi tham gia tấn công. Tuy nhiên, sử dụng Valencia cho vị trí hậu vệ là quyết định đúng đắn nhất của Louis van Gaal lúc này khi Luke Shaw gặp chấn thương dài hạn.

Sẽ không ngạc nhiên khi HLV người Hà Lan chọn Phil Jones cho trận quyết đấu với Arsenal cuối tuần này vì trên hết, cầu thủ người Anh có thể đảm nhiệm tốt vai trò phòng ngự.

Martial sẽ còn tiến bộ hơn

Martial sẽ là tương lai của M.U.
Martial (bên phải) sẽ là tương lai của M.U. Ảnh: Mirror

Từ nguy cơ sẽ trở thành một bản hợp đồng hớ, Martial đã khiến tất cả phải nhớ đến tên anh với phong độ rất tốt kể từ khi chuyển đến Manchester United. Tiền đạo trẻ người Pháp đã làm khổ Dante, trung vệ dày dặn kinh nghiệm người Brazil.
Với tốc độ của mình, Antony Martial đã không ít lần tự tin dẫn bóng trước hàng phòng ngự của Wolfsburg. Anh cũng suýt nữa có 1 đường kiến tạo thành bàn nếu như Wayne Rooney không đệm bóng vọt xà trong tiếc nuối.

Màn khởi đầu của Martial quá ấn tượng vào lúc này, cầu thủ người Pháp đã có những bước đệm rất tốt trên hành trình trở thành cầu thủ xuất sắc tại Manchester United.

Màn trình diễn của Martial trước Wolfsburg Lối chơi thông minh cùng sự di chuyển khéo léo của Martial góp phần giúp MU có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Wolfsburg.

Sự thay đổi người đá phạt đền

Mata hoàn thành tốt vai trò mới tại M.U.
Mata hoàn thành tốt vai trò mới tại M.U. Ảnh: Mirror

Trong trận đấu vừa qua, Louis van Gaal đã có điều chỉnh trong vai trò người thực hiện penalty. Mata là người đảm nhiệm trọng trách này chứ không phải Wayne Rooney.

Từ thời Alex Ferguson và David Moyes, Rooney luôn là người đá phạt đền cho Manchester United, anh cũng ấp ủ tham vọng phá vỡ kỷ lục ghi bàn cho M.U của những huyền thoại tại sân Old Trafford. Louis van Gaal cũng hiểu rõ điều này và đáng lẽ ông phải để tiền đạo người Anh bước lên chấm đá phạt chứ không phải Juan Mata. 

Người hâm mộ đang khá tò mò về quyết định này của Louis van Gaal.

Tốc độ là chìa khóa dẫn tới thành công

Depay là linh hồn của mọi đường tấn công.
Depay là linh hồn của mọi đường tấn công. Ảnh: Mirror

Với những fan của Quỷ đỏ lâu năm, hình ảnh của M.U gắn liền với lối chơi bóng ngắn đẹp mắt. Đã rất lâu rồi người ta không thấy M.U thi đấu như vậy và Louis van Gaal đang rất cố gắng xây dựng bộ khung như Sir Alex Ferguson từng thực hiện.
Lúc này, chiến lược gia người Hà Lan đã có đủ yếu tố để tìm lại hình ảnh hào nhoáng của M.U khi xưa, điển hình trong đó chính là tốc độ và sức trẻ của những Martial hay Memphis Depay. 

Người hâm mộ phần nào nhận ra lối đá truyền thống của CLB chủ sân Old Trafford trong hiệp 2 khi Depay liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương với những tình huống lên bóng đầy tốc độ. Wolfsburg đã tỏ ra sợ hãi trước những đòn tấn công như vũ bão của M.U và việc họ để thủng lưới bàn thứ 2 là điều có thể đoán trước được.

Smalling đang chứng tỏ khả năng của mình

Smalling ăn mừng bàn thắng quyết định của trận đấu.
Smalling ăn mừng bàn thắng quyết định của trận đấu. Ảnh: Mirror

Kể từ khi trở lại Old Trafford vào năm 2010, Chris Smalling đã gặp phải khá nhiều chấn thương và những ngày tháng đánh mất phong độ. Thế nhưng, bằng sự bền bỉ, trung vệ trẻ người Anh đang dần tìm lại chỗ đứng của mình tại Manchester United.
Smalling đã được đôn lên làm đội phó của Quỷ đỏ, đây vừa là vinh dự vừa là trọng trách của cầu thủ năm nay mới 25 tuổi. 

Anh cùng Blind đang thi đấu gắn kết và tạo nên bức tường khá vững chắc trước De Gea. Không những thế, Smalling đã ghi bàn thắng quyết định giúp Manchester United có được 3 điểm đầu tiên tại Champions League.

Bạn đọc Nguyễn Tú

Bạn có thể quan tâm