Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều thú vị ít người biết về Lazada Việt Nam

“Mỗi 2 giây có một đơn hàng được đặt thành công” là con số thú vị được tiết lộ bởi Lazada, sàn thương mại điện tử uy tín tại Việt Nam.

Nhưng đó không phải là sự thật thú vị duy nhất về Lazada Việt Nam.

Lazada là một start-up

Khởi nghiệp vào tháng 3/2012, Lazada gặp rất nhiều khó khăn khi chưa có sẵn hàng hóa trong kho. Giải pháp tức thời vào lúc đó là nhân viên giao hàng đi ra phố, đến các cửa hàng, chụp ảnh hàng hóa và tải lên trang Lazada. Toàn bộ quá trình này được hoàn tất trong vòng 2 giờ. Trong ngày đầu tiên, 36 đơn hàng đã được đặt.

Đến nay, Lazada đã có 3 kho hàng, 2 kho ở TP.HCM và một kho ở Hà Nội.

Lazada anh 1
Lazada khởi nghiệp từ 2012.
Lazada anh 2
Lazada đã phát triển nhanh chóng trong 5 năm qua.

Độ tuổi trung bình của nhân viên là 28

Đây có thể là lý do tạo nên môi trường làm việc năng động và tràn đầy nhiệt huyết tại trang thương mại điện tử này. Lazada trân trọng điều đó và luôn tạo cơ hội cho các bạn trẻ học hỏi và phát triển.
Từ một văn phòng chỉ có 30 người ở quận 4 vào những ngày đầu khởi nghiệp, giờ đây Lazada có hơn 1.000 nhân viên và tạo ra 2.433 công việc trong suốt 5 năm qua.

Lazada anh 3
Hiện tại, Lazada có hơn 1.000 nhân viên.

Mỗi ngày có hơn 1,1 triệu lượt truy cập

Khách hàng truy cập để tìm thông tin sản phẩm hoặc để so sánh giá, vì Lazada có hơn 1 triệu sản phẩm, tương đương với số hàng hóa của 15 siêu thị cộng lại.

Cứ 2 giây lại có một đơn hàng được đặt trên Lazada. Lượng truy cập tăng gấp 2,5 lần vào những ngày chiến dịch.

Lazada anh 4
Số lượng sản phẩm của Lazada tương ứng với 15 siêu thị.

Mỗi đơn hàng thành công là rất nhiều nỗ lực

Quy trình xử lý đơn hàng phải diễn ra thật trơn tru và đòi hỏi rất nhiều nỗ lực để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Sau khi nhà bán lẻ gửi hàng hóa đến kho Lazada, nhân viên Lazada sẽ kiểm tra chất lượng từng sản phẩm. Đơn hàng được đặt trên Lazada sẽ phải được kiểm tra và duyệt trên hệ thống. Nhân viên sẽ đóng gói và giao hàng đến khách như thời gian dự tính.

Lazada anh 5
Hàng hóa trên Lazada phải trải qua quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt.

Mục tiêu phát triển thương mại điện tử Việt Nam

Vào những ngày đầu, bán hàng trên mạng dường như là một điều không tưởng và không có thương hiệu nào muốn làm điều này. Ngày nay, Lazada có đến 327 thương hiệu và hơn 6.500 nhà bán hàng để phục vụ hơn 6 triệu tài khoản mua hàng.

Lazada anh 6
Lazada giao hàng chất lượng đến tận tay người dùng bất kể khoảng cách địa lý.

Ngày mà một bà mẹ trẻ ở Cà Mau có thể đặt mua lá tắm của người Dao đỏ tận Sapa và được giao ngay trong ngày là khi Lazada hoàn thành sứ mệnh

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm