Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 kiến nghị lạ lùng dành cho các sao làng âm nhạc

Justin Bieber, Bono của U2, nhóm nhạc rock Nickelback là những tên tuổi từng gặp phải những kiến nghị (petition) lạ lùng và hài hước đến từ người hâm mộ âm nhạc.

Đầu năm nay, Justin Bieber vướng vào hàng loạt các vụ rắc rối khiến cho hình ảnh của anh chàng này trở nên bê bối hơn bao giờ hết. Một cuộc kiến nghị yêu cầu trục xuất Bieber ra khỏi nước Mỹ và thu hồi thẻ xanh của nam ca sĩ đã diễn ra trên website chính thức của Nhà Trắng, thu hút tới hơn 270.000 chữ ký của công chúng. Họ gọi nam ca sĩ trẻ là “nguy hiểm, liều lĩnh, phá hoại và lạm dụng ma túy”, cho rằng Bieber “không chỉ đe dọa đến sự an toàn của người dân Mỹ mà còn gây ảnh hưởng xấu tới giới trẻ”. Mặc dù vậy, những người tham gia ký tên đã phải thất vọng khi Nhà Trắng từ chối đáp ứng nguyện vọng này của họ.

Vào tháng 12 năm 2013, một người hâm mộ có tên LeRoy McCarthy đã vận động đề nghị đặt tên cho giao lộ của hai con phố Ludlow và Rivington ở Manhattan là Quảng trường Beastie Boys. Đây chính là địa điểm trong bức ảnh được chọn làm bìa album Paul's Boutique, phát hành năm 1989 của nhóm nhạc hip hop nổi tiếng. Hơn 1.653 người đã ký tên trong cuộc vận động này. Tuy nhiên, đơn vị quản lý của chính phủ ở Manhattan đã bác bỏ đề nghị này và cấm McCarthy tái đề xuất trong vòng ít nhất 5 năm.
Một cuộc vận động đã diễn ra trên trang change.org hồi cuối năm 2013, với hơn 7.000 người ký tên. Cuộc vận động này đề nghị trao giải Cống hiến nổi bật cho âm nhạc tại giải thưởng âm nhạc BRIT AWARDS 2014 cho… con ngựa của Dappy, sau khi tay rapper của nhóm N-Dubz phải nhập viện vì lĩnh trọn một cú đá hậu vào mặt từ chính con ngựa của anh.
Người hâm mộ của đội bầu dục Detroit Lions đã vô cùng giận dữ khi biết tin Nickelback sẽ xuất hiện trong trận đấu vào dịp lễ Tạ ơn mà đội bóng tham gia hồi tháng 11/2011. Dennis Guttman, người đứng ra tổ chức lời kiến nghị trên Internet đã viết rằng, “Chúng ta thực sự muốn nước Mỹ liên hệ Detroit với Nickelback sao?” Dù thu hút tới hơn 50.000 chữ ký ủng hộ nhưng nỗ lực này vẫn không thể ngăn được Nickelback biểu diễn trong trận đấu.

Vào tháng 8/2008, một cuộc vận động đã được khởi xướng để yêu cầu Bono, thủ lĩnh của ban nhạc rock U2, “rút lui khỏi làng giải trí”. Chỉ trong ít ngày, số tiền quyên góp đã lên tới hơn 1.000 USD. Theo kế hoạch, khoản tiền thu được từ cuộc vận động được trao cho Quỹ toàn cầu phòng chống AIDS, bệnh lao và sốt rét, nhưng với điều kiện Bono phải chấm dứt mọi hoạt động. Tất nhiên là điều kiện này đã không thể được đáp ứng.

Đông Ngô

Bạn có thể quan tâm