Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 loại mặt nạ tóc từ tự nhiên giúp bạn sạch gàu

Một số loại mặt nạ tóc tự nhiên không chỉ giúp bạn loại bỏ được gàu mà còn cho bạn một mái tóc chắc khoẻ, mềm mại.

Dầu dừa là một chất chống nấm tốt, loại bỏ gàu và da đầu một cách rất hiệu quả. Dầu dừa làm mặt nạ tóc đặc biệt dành cho tóc khô và xoăn. Trộn dầu dừa và dầu ô liu với nhau, bạn sẽ có một hỗn hợp mặt nạ vô cùng tốt cho tóc. Vuốt nhẹ lớp mặt nạ từ chân tóc đến ngọn tóc và giữ trong vòng 1 giờ đồng hồ. Gội lại với dầu gội thảo dược và nhẹ nhàng massage tóc, bạn sẽ có một mái tóc chắc khoẻ và không bị gàu.
Mật ong, sữa chua và mặt nạ chanh: Đây là một loại mặt nạ tự nhiên, trị gàu rất hiệu quả dành cho tóc của bạn. Cho một vài giọt mật ong hoặc dầu hạnh nhân vào với nước chanh sẽ làm tóc của bạn không bị khô. Bạn cũng có thể trộn một nửa cốc sữa chua với một muỗng nước cốt chanh và mật ong vào bát. Sử dụng hỗn hợp từ gốc đến ngọn tóc trong vòng 15 phút sau đó gội sạch với nước ấm và dầu gội thảo dược. Bạn sẽ có mái tóc mềm và sạch gàu.
Lòng trắng trứng là một loại mặt nạ tự nhiên giàu protein. Lòng trắng trứng trộn với một ít dầu ô liu giúp bạn kiểm soát lượng gàu. Bạn có thể sử dụng chúng bằng cách thoa đều lên tóc sau đó gội sạch lại với nước lạnh và dầu gội.
Hoa dâm bụt là một chất chống gàu rất tốt mà ít ai biết. Để làm mặt nạ hoa dâm bụt, bạn đun sôi hoa và lá của cây dâm bụt, để ráo nước sau đó cho cả hoa và lá cùng một ít dầu dừa vào trộn đều. Thoa hỗn hợp lên tóc trong vòng 45 phút, sau đó gội sạch lại với nước sẽ giúp tóc của bạn mềm mại và mượt mà.
Bột yến mạch: Đây là loại mặt nạ tốt nhất cho những người có da đầu nhờn, nhiều gàu, bị ngứa và viêm. Mặt nạ tóc bằng bột yến mạch giúp bảo vệ nang lông bằng cách loại bỏ dầu thừa. Hơn nữa còn làm tăng trưởng tóc bằng cách loại bỏ gàu. Trộn bột yến mạch với sữa tươi, dầu hạnh nhân cho sệt, thoa đều lên tóc khoảng 20 phút sau đó xả lại bằng nước ấm. Bạn nên làm 2 lần một tuần để có mái tóc sạch gầu bóng mượt và không bị dầu.

http://laodong.com.vn/suc-khoe/5-loai-mat-na-toc-tu-tu-nhien-giup-ban-sach-gau-271356.bld

Theo Hoàng Dung/Báo Lao Động

Bạn có thể quan tâm