Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 lựa chọn khiến chàng ‘chạy mất dép’ sau buổi hẹn đầu

Tỏi, nước uống có ga, thịt gà, đồ ăn nhanh… đều không phải là sự lựa chọn thông minh của các cô nàng trong ngày hẹn hò đầu tiên.

Khi chuẩn bị cho buổi hẹn đầu tiên, con gái thường chú ý rất nhiều tới vẻ bề ngoài của mình mà quên mất rằng, sự nhạy bén và tinh tế của bạn mới là điều khiến cánh mày râu ấn tượng. Đừng để mất điểm trong mắt chàng chỉ vì những sự lựa chọn "kém duyên" của mình khi nhìn vào thực đơn nhé. 

Nếu không muốn chàng lặn mất tăm ngay sau buổi hẹn hò đầu tiên, các cô nàng nên tránh xa những món đồ ăn, thức uống sau.

Đồ ăn có tỏi

Tỏi là một thứ gia vị đặc biệt, giúp các loại thịt thơm ngon và dậy mùi hơn, song thứ loại củ này là một trong những loại thức phẩm các bạn gái nên tránh xa khi hẹn hò. Bởi lẽ, tỏi không chỉ chứa các hợp chất gốc sulfuric gây ra mùi khó chịu mà còn thúc đẩy sự hoạt động của một số loại vi khuẩn gây hôi miệng.

Mùi khó chịu của tỏi sẽ phá hỏng buổi hẹn hò đầy lãng mạn của bạn.

Dù đã đánh răng, súc miệng rất kỹ sau khi ăn tỏi, nhiều người vẫn có cảm giác hơi thở của mình có mùi khó chịu. Điều này xảy ra khi bạn ăn khá nhiều tỏi và các hợp chất gốc sulfuric đã tìm được đường chuyển hóa và tan cả vào trong máu.

Vì thế, để tự tin trong giao tiếp, các bạn gái không nên chọn những món đồ ăn có tỏi. Thứ gia vị nặng mùi này có thể khiến bạn e ngại trong khi chuyện trò còn đối phương cảm thấy ngạt thở và muốn tránh xa bạn càng nhanh càng tốt. Tốt nhất trong một ngày “ăn ít, làm quen nhiều”, bạn nên tránh xa những món ăn có tỏi.

Nước uống có ga

Bạn đã bao giờ uống nước ngọt có ga và bị ợ một cách không kiểm soát chưa? Liệu bạn có muốn điều tồi tệ này xảy ra trước mặt chàng, ngay trong ngày đầu tiên hai người làm quen nhau?

Nếu như không muốn “muối mặt” vì những âm thanh không mời mà đến này, tốt nhất bạn nên chọn một ly nước lọc hay nước ép hoa quả - những thức uống vừa tốt cho sức khoẻ vừa khiến chàng ấn tượng hơn về bạn.

Các loại rau

Chắc không ít bạn bất ngờ khi những loại rau xanh được liệt vào danh sách những thực phẩm phá hỏng buổi hẹn hò. Rau xanh rất tốt cho sức khoẻ song chúng lại khiến bạn muốn “xì hơi” hơn bao giờ hết, đặc biệt là những loại đậu đỗ và rau súp lơ.

Rau súp lơ khiến bạn muốn "xì hơi" hơn bao giờ hết.

Để tiêu hoá hết chúng, cơ thể phải sử dụng loại vi khuẩn thải khí metan và chắc chặn bạn không muốn “thải khí ga” ra khỏi cơ thể ngay trong buổi hẹn hò với chàng.

Ngoài ra, để không “ném bom” ngoài ý muốn, các bạn gái nên tránh xa các loại thực phẩm khiến cơ thể khó tiêu hoá như sữa, thịt, trứng... Những thực phẩm ăn sống, không được sơ chế và chế biến cẩn thận cũng có thể khiến bạn gặp "tai nạn" bất cứ lúc nào.

Đồ ăn nhanh

Bánh mỳ kẹp, gà rán và những món đồ ăn cần tới cả "tá" giấy ăn chắc chắn sẽ khiến hình ảnh của bạn xấu đi trong mắt chàng ngay trong buổi hẹn hò đầu tiên.

Đối với cánh mày râu, một cô nàng nữ tính, dịu dàng và tinh tế tuyệt nhiên sẽ không nhồm nhoàm bánh mỳ đầy miệng hay lấm lem 10 đầu ngón tay vì dầu ăn, tương ớt hay nước sốt từ những miếng đùi gà rán. Những món đồ ăn này cũng sẽ khiến cả bạn và chàng khó xử khi bạn vô tình "bỏ quên" một ít rau thơm hay mắc thịt gà trên kẽ răng của mình.

Các món ngon “siêu mắc”

Trong buổi hẹn hò đầu tiên, chàng đương nhiên sẽ là người trả tiền. Song đừng vì thế mà tranh thủ gọi những món cao lương mỹ vị với giá cả trên trời và khiến cả tháng lương của chàng "đội nón ra đi". Điều này sẽ khiến chàng cảm thấy lo lắng và không thoải mái trong suốt bữa ăn và bạn đích thị sẽ trở thành "kẻ hám tiền, đào mỏ" trong mắt anh ta.

Tiểu Uyên

Bạn có thể quan tâm