Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 lựa chọn xe máy côn tay cùng tầm giá Yamaha Exciter

Tầm giá 50 triệu đồng không có quá nhiều sự lựa chọn cho một mẫu xe côn tay. Tuy nhiên người mua vẫn có thể tìm được những dòng xe phù hợp.

Yamaha Exciter hiện vẫn là mẫu xe nổi bật nhất trong phân khúc côn tay phổ thông tầm giá dưới 50 triệu.

Nhằm giữ vững "ngôi vương" của mình, Yamaha Việt Nam đang giảm 1,5 triệu đồng cho tất cả phiên bản Exciter, kèm chương trình bốc thăm với giải thưởng là xe Yamaha TFX150. Giá bán hiện tại của Yamaha Exciter tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Văn Trỗi là 47-49 triệu đồng tùy phiên bản.

Nhung mau xe con tay cung tam gia Yamaha Exciter anh 1

Ngoài Yamaha Exciter trong phân khúc xe côn tay phổ thông tầm giá 50 triệu, khách hàng vẫn có thể tìm mua được nhiều mẫu xe côn tay khác có mức giá tương đương và không quá chênh lệch về sức mạnh.

Dưới đây là danh sách 5 mẫu xe côn tay trong khoảng 50 triệu đồng:

1. Honda Winner X - 46-49,5 triệu đồng

Nhung mau xe con tay cung tam gia Yamaha Exciter anh 2

Winner X là thế hệ thứ 2 của dòng côn tay Honda Winner, mẫu xe này chỉ vừa được giới thiệu vào tháng 7/2019 với 3 phiên bản. Ngôn ngữ thiết kế của Winner X góc cạnh và thể thao hơn thế hệ cũ, tuy nhiên phong cách thiết kế này có phần hơi giống với các dòng xe tay ga của Honda khi nhìn từ phần đầu.

Honda vẫn sử dụng lại động cơ PGM-FI, 4 kỳ, DOHC, xy-lanh đơn, dung tích 149,1cc cho Winner X. Khối động cơ này sản sinh công suất 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Mặc dù có giá bán ngang ngửa với Exciter, thế nhưng theo ghi nhận thực tế thì giá của Winner X thấp hơn 1-4 triệu đồng so với giá đề xuất. Hiện tại Winner X đang có chương trình khuyến mãi giảm 2 triệu đồng và tặng 1 lần thay dầu miễn phí. Ngoài ra khách hàng ở 10 tỉnh ưu tiên của Honda còn được tặng thêm bộ phụ kiện trị giá hơn 2 triệu đồng. Giá tốt đang là lợi thế của Winner X khi so kè với Exciter.

2. Suzuki Raider R150 - 49,2-50 triệu đồng

Nhung mau xe con tay cung tam gia Yamaha Exciter anh 3

Suzuki Raider có kiểu dáng đậm thiết kế của một chiếc hyper underbone với ghi-đông trần, lốp xe nhỏ... Phong cách thiết kế này giúp Raider trở thành một trong những dòng xe được giới trẻ ưa thích và được xem là dòng xe chủ lực của Suzuki Việt Nam.

Xe được trang bị động cơ 150 cc, DOHC, phun xăng điện tử, công suất 18,5 mã lực, mô-men xoắn tối đa 13,8 Nm. Mức công suất cao kết hợp cùng khối lượng nhẹ (109 kg) giúp cho Raider trở thành chiếc xe tăng tốc tốt nhất trong phân khúc 150 cc.

Giá bán hiện tại của Raider tại các đại lý tư nhân không quá khác biệt so với mức giá mà Suzuki Việt Nam đưa ra, dao động 49,2-50 triệu đồng.

3. SYM Star SR 170 - 49,9 triệu đồng

Nhung mau xe con tay cung tam gia Yamaha Exciter anh 4

Được giới thiệu vào cuối năm 2018, SYM Star SR 170 từng được nhận định là đối thủ nặng ký của Yamaha Exciter. Tuy nhiên sau đó mẫu xe này mất hút trên thị trường. So với đối thủ, SYM Star SR 170 được đánh giá cao nhờ trang bị hệ thống chống ABS ở bánh trước cùng bình xăng có dung tích 6,5 lít. Tuy nhiên khối lượng xe khá nặng, lên đến 130 kg.

SYM trang bị cho mẫu côn tay này động cơ 174,5 cc, sản sinh công suất 15 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm tại 7.500 vòng/phút. Mặc dù sở hữu động cơ gần 175 cc, nhưng Star SR 170 có công suất yếu hơn những dòng xe 150 cc khác.

4. Honda MSX - 50 triệu đồng

Nhung mau xe con tay cung tam gia Yamaha Exciter anh 5

Ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2015, Honda MSX đã tạo nên cơn sốt cho giới trẻ nhờ thiết kế đầy cá tính. MSX nổi bật hơn các mẫu xe khác nhờ bộ giảm xóc trước hành trình ngược USD, kích thước nhỏ gọn.

Mẫu xe 5 năm tuổi này sử dụng động cơ 125 cc làm mát bằng không khí, khối động cơ này cho công suất 9,2 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Sức mạnh của MSX kém hơn Yamaha Exciter và Honda Winner, bù lại xe có kiểu dáng lạ mắt và nhỏ gọn.

Trái ngược với việc bán thấp hơn giá đề xuất ở thế hệ cũ, Honda MSX thế hệ mới đang bị các cửa hàng "kê giá" thêm 3-4 triệu đồng. Một đại lý Honda ở TP.HCM niêm yết giá bán kèm chi phí biển số là 57 triệu đồng. Kiểu dáng đặc thù khiến MSX có đối tượng khách hàng riêng, thậm chí là nữ giới thích chơi xe côn tay.

5. Brixton BX 150 - 52,9 triệu đồng

Nhung mau xe con tay cung tam gia Yamaha Exciter anh 6

Mặc dù chỉ được ra mắt cách đây không lâu, nhưng Brixton BX 150 cũng nhanh chóng xuất hiện nhiều trên đường phố nhờ kiểu dáng cổ điển xen lẫn một vài chi tiết hiện đại. So với các mẫu xe khác trong danh sách, BX 150 tạo sự khác biệt về kiểu dáng thiết kế, tuy nhiên thương hiệu Brixton vẫn còn khá lạ lẫm với người Việt.

Brixton BX 150 sử dụng khối động cơ do Suzuki sản xuất, dung tích 149 cc. Động cơ này tạo ra công suất 11,8 mã lực, mô-men xoắn cực đại 11,9 Nm, khối lượng xe 123 kg. Khả năng vận hảnh của BX 150 cũng không quá ấn tượng, rõ ràng lợi thế của mẫu xe này là ở thiết kế hoài cổ vẫn đang là xu hướng.

Vĩnh Phúc

Bạn có thể quan tâm