Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 lưu ý để không bị loại sớm ở Fashionista Vietnam

Để trở thành biểu tượng tín đồ thời trang đường phố mới, bạn cần biết một vài mẹo nhỏ và quan trọng sau.

Cuộc thi Fashionista Vietnam - Tín đồ thời trang Việt Nam do báo Tri thức trực tuyến – Zing.vn tổ chức, bắt đầu nhận thí sinh dự thi vòng sơ tuyển từ ngày 3/11/2014. Ngay trong những ngày dự thi đầu tiên, đã có rất nhiều bạn trẻ có phong cách thời trang thu hút, cá tính và “chất lừ” gởi ảnh tham gia chương trình. Trong số đó, có khá nhiều thí sinh chưa hợp lệ vì sử dụng những hình ảnh sai quy định của chương trình. Các tín đồ thời trang tương lai cần lưu ý 5 vấn đề để các bạn lưu ý kĩ hơn và tham gia hợp lệ nhé.

Ảnh dự thi và thông tin phải “chính chủ”

Hãy tự tin bạn là một tín đồ thời trang thực thụ, vì thế không có gì ngại khi sử dụng đúng hình ảnh của mình đúng không? Người tham gia phải chịu trách nhiệm về bản quyền đối với hình ảnh và thông tin do mình đăng tải. Đối với thí sinh sử dụng hình ảnh sưu tập trên internet nếu bị phát hiện sẽ bị loại quyền tham gia.

Sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng, hình "không chính chủ" là không hợp lệ.
Hãy tự tin với hình ảnh thời trang của chính mình.

Ngoài ra, lưu ý cập nhật thông tin thật, đặc biệt là tên và số điện thoại để BTC tiện việc liên lạc khi bạn được chọn vào vào tiếp theo

Lưu ý gửi ảnh dự thi toàn thân của bạn

Những bức ảnh toàn thân sẽ dễ dàng thể hiện được phong cách ăn mặc thời trang của bạn, giúp người xem có cái nhìn toàn diện hơn và dễ dàng bình chọn hơn cho bạn. Fashionista Vietnam ra đời với tiêu chí tìm ra những thí sinh ăn mặc phong cách hợp thời trang nhất. Vì thế, hãy lưu chọn những bức ảnh thể hiện được nội dung này.

Đặc biệt, không sử dụng ảnh cận mặt, ảnh nửa người hoặc ảnh đang selfie vì sẽ không bộc lộ cá tính thời trang.

Đừng đánh mất cơ hội của mình với những ảnh tham gia không hợp lệ.
Bài dự thi hợp lệ sẽ nhanh chóng được cập nhật trên website.

Sử dụng ảnh chụp nhiều trang phục thời trang khác nhau

Bạn tự tin là một “fashionista” chính hiệu, vì thế hãy thể hiện khả năng phối đồ của bạn sao cho phong phú, cá tính và mang chất riêng của bạn nhất. Hãy gửi hình ảnh thể hiện bạn đa dạng phong cách như thế nào, để người xem và BGK có cái nhìn đúng hơn về khả năng thời trang của bạn.

Giám khảo Hồ Ngọc Hà và các stylist đình đám sẽ là người trực tiếp chấm 50% điểm dự thi của bạn, nên hãy tận dụng điều này để nổi bật và thu hút hơn nhé.

Hãy đa dạng phong cách như khái niệm Fashionista.
Đừng mãi một màu sẽ gây bất lợi cho bạn đấy!

Không gửi ảnh dự thi quá sexy, ảnh chụp với người khác, ảnh chụp tập thể

Thời trang không có nghĩa là quái dị hay hở hang đến độ quá lố, điều quan trọng là cách phối hợp trang phục để tôn dáng và cá tính của riêng mình, vì thế bạn nên lựa chọn những hình ảnh thực sự “đẹp” và “chất” về phong cách ăn mặc để tham gia Fashionista Vietnam.

Ngoài ra, không sử dụng ảnh chụp tập thể vì đây là một cuộc thi mang phong cách cá nhân của riêng bạn, hãy tỏa sáng với chính bạn.

 Đây không phải cuộc thi về hình thể, mà là cuộc thi về phong cách ăn mặc thời trang. Lưu ý bạn nhé!
Không sử dụng hình ảnh chụp với nhiều người, ảnh đôi, ảnh chụp tập thể vì bạn sẽ bị chìm đi đấy!

Không sử dụng ảnh kém chất lượng, mờ, kích thước quá nhỏ

Trước khi được đăng ảnh lên website để tham gia bình chọn, bạn phải qua được vòng duyệt ảnh của Ban tổ chức. Đối với những bức ảnh mờ, kém chất lượng sẽ không đủ tiêu chuẩn để duyệt lên trang thí sinh, vì thế sẽ gây bất lợi cho bạn đấy. Lưu ý hơn về chất lượng và kích thước hình ảnh.

Ảnh mờ, tối, kém chất lượng sẽ không được duyệt.

Các Fashionista Vietnam tương lai hãy chú ý 5 lưu ý trên để bài dự thi được hoàn thiện và gây ấn tượng nhiều nhất đến với cộng đồng bình chọn và ban giám khảo.

Fashionista Vietnam - Tín đồ thời trang Việt Nam là cuộc thi do báo Tri thức trực tuyến - Zing.vn tổ chức với sự đồng hành của các thương hiệu Closeup, TRESemmé, Zalo và thời trang Elise. Các “tín đồ” sẽ cùng tranh tài để tìm ra quán quân với giải thưởng trị giá 200 triệu đồng (gồm 50 triệu đồng tiền mặt, 1 chuyến du lịch Hàn Quốc và 100 triệu đồng sản phẩm từ thương hiệu thời trang cao cấp Elise).

Ngoài giải thưởng lớn dành cho quán quân, chương trình còn có rất nhiều giải thưởng, quà tặng hấp dẫn cho những thí sinh được vào sâu các vòng thi và khán giả tham gia bình chọn. 5 thí sinh nổi bật bước vào vòng chung kết sẽ nhận giải thưởng 1 năm sử dụng sản phẩm từ Closeup và TRESemmé, thương hiệu chăm sóc tóc cao cấp đến từ Mỹ

Vòng sơ tuyển trực tuyến đang được diễn ra sôi động tại http://zing.vn/fashionista, thí sinh tham gia gửi ảnh dự thi từ 3/11/2014 đến hết 30/11/2014

Quỳnh Hương

Bạn có thể quan tâm