Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 lưu ý khi trang điểm mắt cho cô nàng kính cận

Cô nàng kính cận thường tự ti về đôi mắt. Tuy nhiên, với 5 quy tắc trang điểm đơn giản, bạn gái sẽ khắc phục được nhược điểm này.

1. Không dùng phấn mắt tối màu

Những cô nàng kính cận nên tránh các kiểu trang điểm mắt khói với tông màu tối như đen, nâu, xám... Lý do mắt kính và gọng kính của bạn đã tạo một vùng tối trên mắt, nên nếu bạn dùng phấn mắt tối màu, đôi mắt sẽ càng tối hơn.

Chính vì vậy, hãy ưu tiên chọn những phấn mắt tông màu sáng, cùng với kem che khuyết điểm cho vùng mắt để làm mắt bạn sáng hơn. Nếu bạn thích thử một vài loại phấn mắt màu tối, hãy dùng thêm bút kẻ mắt màu sáng để làm nổi bật những vùng như khóe mắt hay vùng da bị gọng kính che mờ.

2. Trang điểm thật mỏng

Nhiều bạn gái bị cận thường tự ti về đôi mắt, nên luôn muốn trang điểm dày cho mí mắt, dùng quá nhiều kem che khuyết điểm và các lớp phấn mắt khác nhau. Tuy nhiên, điều đó lại càng làm khuyết điểm lộ rõ hơn.

Do đó, bạn phải tạo lớp trang điểm mắt càng mỏng, mịn càng tốt, ưu tiên chọn kem che khuyết điểm và kem lót mắt dạng lỏng. Phấn mắt cũng nên chọn dạng kem để có lớp màu mỏng, mịn hơn, không lộ ra các hạt phấn. Với mascara, bạn cần chú ý chọn loại không vón cục, có đầu chổi nhỏ và không nên chải mascara cho hàng mi dưới vì nhìn sẽ không tự nhiên.

Biết cách trang điểm hoàn hảo, cô nàng bốn mắt sẽ không phải tự ti về đôi mắt của mình.

3. Nhớ uốn mi

Đối với các cô nàng “bốn mắt”, việc uốn hàng mi cong giúp tạo nét điệu đà, ngây thơ cho đôi mắt. Khi bị cặp kính tạo lớp bóng tối trên mắt, bạn cần uốn cho mi cong lên cho đôi mắt sáng và to hơn.

Ngoài ra, khi được uốn cong lên, mi sẽ dày, dài hơn nhưng được hướng lên phía trên nên không chạm vào mắt kính của bạn.

4. Ưu tiên phấn mắt màu nude

Hãy chọn những loại phấn mắt màu tự nhiên, trung tính, có độ bóng hoặc nhũ nhẹ để làm mắt bạn nhìn to và sáng hơn. Những màu được ưa thích là màu rượu champagne, hoặc màu cánh hoa hồng ánh vàng, chúng giúp phản xạ ánh sáng, thu hút sự chú ý vào đôi mắt của bạn dù có phải ẩn dưới lớp kính.

5. Kẻ mắt tự nhiên

Đường kẻ mắt chắc chắn là bước trang điểm không thể thiếu dưới lớp kính cận. Tuy nhiên, bạn không cần kẻ quá đậm. Ngược lại, các chuyên gia khuyên bạn nên kẻ mảnh, tự nhiên.

Kiểu kẻ mắt dễ và đẹp nhất chính là kẻ một đường chì mảnh sát với hàng mi trên để tạo đường nét cho mắt. Bạn cũng không nhất thiết phải chọn chì kẻ mắt màu đen, mà hãy chọn những màu nhạt hơn, dịu hơn như màu đồng, nâu hoặc màu xám để tạo độ mơ màng cho đôi mắt.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm