Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 lý do bạn không thể bỏ qua bom tấn 'The Hunger Game 3'

"The Hunger Game: Mockingjay" phần đầu tiên ngay sau khi ra mắt đã thu hút được hàng triệu người hâm mộ trên thế giới. Sau đây là những lý do kéo người xem tới rạp của bộ phim này.

Chuyển thể từ bộ ba tiểu thuyết bán chạy nhất thế giới

The Hunger Game được xây dựng trên nội dung của bộ ba tiểu thuyết bán siêu chạy của nhà văn Suzanne Collins. Bộ tiểu thuyết này bao gồm: The Hunger Game, Catching Fire và Mockingjay. Bản đầu tiên được xuất bản vào tháng 9/2008 và ngay lập tức đã trở thành cơn sốt khi bán được 200.000 bản. Con số không dừng lại khi nó đã lên tới tám trăm nghìn bản vào tháng 2/2009. Cuốn tiểu thuyết nhận được rất nhiều những lời khen và ca ngợi của các tờ báo danh tiếng như USD Today, New York Times, Wall Street Journal… Đến thời điểm hiện tại, The Hunger Game đã bán được 26 triệu bản, dịch 51 ngôn ngữ.

Thành tích thắng phòng thu từ những phần trước

Bộ phim đầu tiên trong series The Hunger Game ra mắt vào năm 2012 nhanh chóng thu về doanh thu khổng lồ với 691 triệu USD trên toàn thế giới. The Hunger Game trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ ba nước Mỹ và thứ chín trên thế giới. Đây cũng là bộ phim không chiếu vào mùa hè và dịp lễ có doanh thu cao nhất. Người anh em The Hunger: Catching Fire cũng không kém cạnh khi đứng đầu doanh thu phòng vé tại khu vực Bắc Mỹ, đồng thời cũng lọt top những doanh thu cao nhất trong năm 2013. The Hunger Game: Mockingjay xuất hiện vào dịp cuối năm nay hứa hẹn sẽ còn xô đổ những kỷ lục của 2 bộ phim trước đó.

Tái hiện lại một xã hội lộn xộn 

The Hunger Game giả định một cuộc sống hỗn loạn trong tương lai khi chính phủ cho phép tổ chức cuộc chiến sinh tồn. Tuy nhiên, cuộc thi không mang tính khuyến khích mà ép buộc các quận hàng năm phải đẩy con em mình tới một nơi mà họ phải chiến đấu với nhau cho tới chết. Một thế giới tưởng chừng như xa xôi nhưng lại gần gũi với các câu chuyện của các nhà chính trị gia hay những show truyền hình thực tế. Qua đó thể hiện được toàn cảnh sự thật và bộ mặt của hai phe. Điều này giúp bộ phim trở nên hấp dẫn và cân bằng khi người xem được nhìn nhận vấn đề toàn cảnh và đi sâu vào trong “gốc rễ”.

Sự xuất hiện của Katniss Everdeen

Vai diễn Katniss Everdeen được Jennifer Lawrence đảm nhận. Bất chấp việc kiều nữ này vừa trải qua vụ scandal ảnh nóng nhưng nhân vật của cô thể hiện vẫn rất trọn vẹn và tuyệt vời. Katniss trở thành một nhân vật nữ rất được mọi nguời yêu thích. Một cô gái có kỹ năng chiến đấu xuất sắc, sẵn sàng băng qua màn lửa hay đàn ong sát thủ mà không chút sợ hãi. Người phụ nữ tưởng chừng như yếu đuối lại trở thành hình tượng của sự đấu tranh quả cảm, là niềm tin trong chiến đấu. 

Hình ảnh và âm thanh được đầu tư công phu

Sức hấp dẫn của The Hunger Game không chỉ dừng lại ở nội dung và kịch bản xuất sắc mà còn đan xen thêm nhiều yếu tố giải trí hấp dẫn nhằm thu hút khán giả. Những pha hành động mãn nhãn đỉnh cao của Katniss Everdeen không thua bất kỳ một bộ phim hành động nào của Hollywood. Những khu rừng nguyên sinh rộng lớn đầy màu sắc, đem tới một bối cảnh vĩ đại cho cuộc chiến một mất một còn. Bên cạnh đó, tuyển tập soundtrack trong phim cũng được đánh giá cao với sự góp mặt của nhiều danh ca trên thế giới.

L.H

Bạn có thể quan tâm