Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 lý do đưa Hà Hồ đến ghế nóng Fashionista Vietnam

Không chỉ có sự nghiệp âm nhạc đồ sộ, "nữ hoàng giải trí” còn ghi dấu trong lòng công chúng bởi phong cách thời trang sành điệu, lôi cuốn.

Bước chân vào làng giải trí từ năm 16 tuổi với vai trò người mẫu, Hồ Ngọc Hà nhanh chóng trở thành một trong những chân dài đắt giá của Vbiz. Vị trí đó dương như không xoay chuyển nhiều ngay cả khi cô chuyển hướng sang lĩnh vực ca hát. Ở vị trí nào, Hà Hồ cũng nổi bật với phong cách cuốn hút, thời thượng.

Người hâm mộ hoàn toàn có lý khi nhận định cô là một fashionista đích thực ở Việt Nam và là người xứng đáng nhất với vị trí giám khảo chính của cuộc thi Fashionista Việt Nam – Tín đồ thời trang Việt Nam do Zing.vn tổ chức, trên trang web http://zing.vn/fashionista.

Kết hợp trang phục điêu luyện

Nhắc đến Hồ Ngọc Hà, người ta sẽ nghĩ ngay hình ảnh nữ nghệ sĩ có vóc dáng thon thả, khuôn mặt cuốn hút cùng khả năng kết hợp trang phục điêu luyện. Với độ nhạy về thời trang, nữ ca sĩ có thể biến chiếc gi-lê dáng dài tối màu thành chiếc áo khoác cá tính, giúp chủ nhân nổi bật giữa đám đông. Cô luôn góp mặt trong danh sách những sao nữ mặc đẹp từ các trang mạng.

Nhờ khả năng kết hợp trang phục tài tình, Hà Hồ luôn nổi bật trong mọi hoàn cảnh.
Nhờ khả năng kết hợp trang phục tài tình, Hà Hồ luôn nổi bật trong mọi hoàn cảnh.

Hà Hồ thường xuyên cập nhật hình ảnh của mình trên mạng xã hội. Do đó, công chúng dễ dàng có được những gợi ý kết hợp trang phục đầy sáng tạo từ cô.

Đón đầu xu hướng

Khả năng đón đầu xu hướng là một trong những yếu tố giúp Hồ Ngọc Hà giữ vững ngôi vị fashionista Việt. Cô chính là người đã du nhập và lăng-xê những phong cách từng làm mưa làm gió như leggings ôm sát, blazer màu nổi, áo in hoa, giày bệt mũi nhọn... Thậm chí, chiếc nón rộng vành cô diện còn được người hâm mộ ưu ái gọi là “nón Hồ Ngọc Hà”. Ngoài thời trang, nữ ca sĩ còn là tên tuổi đưa các xu hướng làm đẹp nổi bật sàn catwalk thế giới của năm 2014 như màu son hồng sen, hồng xác pháo... đến gần công chúng hơn.

Hồ Ngọc Hà có sự nhạy bén về phong cách thời trang, bắt kịp xu hướng
Hồ Ngọc Hà có sự nhạy bén về phong cách thời trang, bắt kịp xu hướng

Dám mạo hiểm

Mạo hiểm thay đổi phong cách hay cách kết hợp trang phục gần như là “con dao hai lưỡi” trong thời trang. Tuy nhiên, Hà Hồ cho thấy khả năng “chơi dao” điêu luyện khi luôn tạo nên những đột phá trong phong cách của mình.

Cô sẵn sàng bỏ đi chiếc quần âu quen thuộc của cặp đôi áo sơ-vin – quần âu để tạo nên diện mạo mới với quần ống rộng. Cô can đảm diện nguyên cây denim-on-denim cùng sắc độ, chất liệu rồi lại dùng phụ kiện dáng mảnh làm điểm nhấn để thanh thoát hoá chất liệu dày dặn, nặng nề này. Những lần mạo hiểm thành công ấy đã mang đến không ít khoảnh khắc thời trang đẹp mắt cho làng giải trí Việt.

Hà Hồ chứng tỏ mình là “người chơi dao” điêu luyện trong thời trang.
Hà Hồ chứng tỏ mình là “người chơi dao” điêu luyện trong thời trang.

Biến hóa khôn lường

Sẽ không ngoa khi nói rằng Hà Hồ là nàng tắc kè hoa của showbiz Việt. Cô không hề gắn liền với bất kỳ phong cách thời trang cụ thể nào. Sự biến hoá khôn lường này giúp cô được lòng nhiều tầng lớp khán giả ở các độ tuổi khác nhau.

Người ta vừa thấy Hà Hồ xuất hiện như một quý cô retro với mái tóc xoăn diện đầm tua rua đỏ mận trên sân khấu, thoắt cái đã biến thành cô nàng tuổi teen cá tính với nón snap back, giày thể thao đinh tán và trang phục da. Ở mỗi phong cách, Hà Hồ đều trông hoàn hảo và trở thành hình mẫu đáng học hỏi của nhiều người.

Hà Hồ biến hóa khôn lường trong phong cách.
Hà Hồ biến hóa khôn lường trong phong cách.

Hiểu rõ vóc dáng

Một trong những lý do để Hà Hồ luôn trông hoàn hảo trong từng trang phục là cô luôn hiểu rõ vóc dáng mình. Ngoài việc chăm chỉ luyện tập để có được thân hình cân đối, nữ ca sĩ còn biết tận dụng trang phục để tôn dáng và che đi khuyết điểm.

Để giấu đi đôi chân có phần khẳng khiu, nữ ca sĩ chọn các thiết kế đầm midi dài qua gối hoặc quần skinny hoạ tiết chạy dọc. Để tôn vòng hai thon gọn, Hà Hồ lại xuất hiện với thắt lưng to bản hay jumpsuit, playsuit “đo ni đóng giày” cho riêng mình. Bằng các kiến thức, gu thời trang thời thượng, Hà Hồ đã biến khuyết điểm trở thành ưu điểm qua cách chọn lựa phục trang và toả sáng.

  Hiểu rõ vóc dáng là yêu cầu quan trọng trong thời trang
Hiểu rõ vóc dáng là yêu cầu quan trọng trong thời trang

Cuộc thi Fashionista Vietnam – Tín đồ thời trang Việt Nam là sân chơi do Zing.vn tổ chức dành cho tất cả các bạn nam, nữ trong độ tuổi 15-35 yêu thích và đam mê về thời trang, có phong cách cá nhân và mong muốn trở thành một tín đồ thời trang hàng đầu. Đồng hành cùng chương trình là các thương hiệu Closeup, TRESemmé, Zalo, Elise.

Ở mùa đầu tiên, chương trình có sự đồng hành của giám khảo chính Hồ Ngọc Hà trong vai trò cầm cân nảy mực. Chương trình chính thức nhận hình ảnh của thí sinh dự thi cho vòng sơ tuyển tại website http://zing.vn/fashionista từ ngày 3/11. 

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm