Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 màn tái xuất thành công rực rỡ của Vpop nửa đầu 2014

Những bản hit này đã trở thành hiện tượng và khuấy động cộng đồng fan Việt trong suốt thời gian qua.

Em của ngày hôm qua - Sơn Tùng M-TP

Năm 2014, Sơn Tùng M-TP là một trong những ca sĩ nổi tiếng và “ăn khách” nhất. Ở tuổi 20, chàng trai này đã phủ sóng tên tuổi đến khắp các sự kiện, phương tiện truyền thông cũng như trang web, diễn đàn âm nhạc. Sự nổi tiếng của Sơn Tùng cũng kèm theo không ít tai tiếng. Tuy vậy, vẫn không thể phủ nhận, về mặt âm nhạc, Sơn Tùng đã thành công rực rỡ và đưa sự nghiệp bước sang một trang mới.


Cách đây 1 năm, ngoài những bạn trẻ theo dõi giới underground, chắc hẳn ít người biết tới Sơn Tùng. Dù Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần cũng giúp Sơn Tùng chinh phục một lượng fan không nhỏ nhưng bằng đó là chưa đủ để đưa Sơn Tùng đặt chân đến các sân khấu lớn. Sự nghiệp âm nhạc của Sơn Tùng chỉ thực sự nở hoa khi anh chàng tung ra ca khúc Em của ngày hôm qua vào đầu năm nay.

Với giai điệu độc đáo, cá tính và rất trẻ trung, kèm theo đó là những bước nhảy điêu luyện, đẹp mắt, Em của ngày hôm qua đã gom về hàng triệu lượt xem sau ít ngày ra mắt. Trong khi bản MV đánh chiếm YouTube thì bản audio lại trở thành quán quân trên hàng loạt các bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhỏ trong suốt nhiều tháng liền. Hiện tại, thành tích mà Em của ngày hôm qua thu về là 35 triệu lượt xem trên YouTube và 168 triệu lượt nghe trên trang web âm nhạc lớn nhất nhì Việt Nam. Đây là thành tích mà chưa ca khúc nào của Vpop có được.

Ngoài thành tích vang dội trên, Em của ngày hôm qua còn 2 lần giành giải Bài hát yêu thích tháng tại Bài hát yêu thích và giúp Sơn Tùng đặt chân tới hàng loạt sân khấu lớn cả trong và ngoài nước.

Mình yêu nhau đi - Bích Phương

Không phải đến năm 2014, Bích Phương mới nổi tiếng. Trước đó, cô ca sĩ xinh đẹp này đã sở hữu rất nhiều bản hit đình đám, đáng chú ý phải kể đến Có khi nào rời xa hay Chưa từng thuộc về nhau. Bởi vậy, nếu 2014 là năm đổi đời của Sơn Tùng thì đối với Bích Phương, 2014 là "cú hích" lớn giúp cô khẳng định chỗ đứng trong thị trường âm nhạc Việt.

Đúng thời điểm ngày lễ tình nhân 14/2, Bích Phương tung ra ca khúc Mình yêu nhau đi. Ca khúc là lời tỏ tình dễ thương mà một cô gái dành cho chàng trai nhút nhát và ngại ngùng. Đánh trúng tâm lý của không ít bạn trẻ trong dịp lễ tình yêu, Mình yêu nhau đi ngay lập tức trở thành vũ khí để các chàng trai, cô gái bộc bạch tâm tư, tình cảm với nửa kia.


“Hay là mình cứ bất chấp hết yêu nhau đi/ Hay để chắc chắn anh cứ lắng nghe tim muốn gì rồi nói cho em nghe một câu thôi. 1, 2 ,3, 5 anh có đánh rơi nhịp nào không? Nếu câu trả lời là có anh hãy đến ôm em ngay đi…”. Đoạn điệp khúc của Mình yêu nhau đi xuất hiện khắp các trang cá nhân, thậm chí là những con đường, quán xá…

Giai điệu ngọt ngào cùng những lời ca dễ thương của Mình yêu nhau đi đã trở thành “món quà” tình yêu phổ biến nhất của các cặp tình nhân trong dịp Valentine 2014. Nhờ lượng người nghe khổng lồ, ở thời điểm đó, Mình yêu nhau đi còn soán ngôi Em của ngày hôm qua để trở thành chủ nhân trong top những ca khúc được yêu thích nhất trong suốt nhiều tuần liền.

Con bướm xuân – Hồ Quang Hiếu

Giống như Mình yêu nhau đi, Con bướm xuân có được thành công một phần cũng nhờ đến "thiên thời". Tung ra đúng thời điểm năm hết tết đến, Com bướm xuân với giai điệu remix vui nhộn đã thực sự đánh trúng tâm lý phần đông người yêu nhạc. Nếu những lộc non, hoa mai, hoa đào khiến sắc xuân tràn đến mọi ngóc ngách thì Con bướm xuân lại giúp người nghe như “nở xuân” trong lòng. Kết hợp nhiều yếu tố về giai điệu, hình ảnh, lại được tung ra đúng thời điểm, Con bướm xuân đã dễ dàng len lỏi tới mọi gia đình cũng như người nghe nhạc và trở thành bản nhạc được yêu thích nhất dịp xuân 2014.

Về phía Hồ Quang Hiếu – người thể hiện ca khúc Con bướm xuân - cũng đã thu về không ít lợi nhuận. Và giống như Sơn Tùng, anh chàng đã thực sự đổi đời nhờ bản hit này. Từ một ca sĩ chuyên hát hội chợ, sự kiện nhỏ, Hồ Quang Hiếu nhanh chóng bỏ túi nguồn thu nhập khủng nhờ hiện tương Con bướm xuân.

"Trước đây Hồ Quang Hiếu cũng là một cái tên được nhiều khán giả miền Tây yêu thích và cát-xê của anh cũng tầm 20 đến 25 triệu đồng/show. Tuy nhiên khi Con bướm xuân được yêu thích thì con số này tăng lên gấp 2-3 lần và anh chạy show liên tục, một ngày vài show, hầu như không có thời gian rảnh" - một bầu show cho biết.

Ngoài ra Hồ Quang Hiếu cũng tăng thêm nguồn thu nhập từ việc bán nhạc chuông, nhạc chờ cho các dịch vụ viễn thông cũng như nghe nhạc trực tuyến. Theo tiết lộ của một đơn vị kinh doanh âm nhạc, có nhiều đơn vị ký thỏa thuận kinh doanh ca khúc Con bướm xuân với Hồ Quang Hiếu, mỗi tháng họ phải trả Hồ Quang Hiếu số tiền  tầm 40-50 triệu đồng. Không những vậy, Hồ Quang Hiếu còn là cái tên được săn đón trong các sự kiện kiện cúa các doanh nghiệp và chi phí cũng không hề thua kém bất kỳ một ngôi sao hạng A nào.

Trót yêu - Trung Quân Idol

Sau nhiều tháng chắc chân tại vị trí quán quân của các bảng xếp hạng, những tưởng Em của ngày hôm qua của Sơn Tùng M-TP sẽ không thể bị đánh bại. Thế nhưng, cuối cùng, bản hit này vẫn bị rớt xuống hạng 3 trước sự xuất hiện của Trót yêu.

Trót yêu do Ái Phương sáng tác và Trung Quân Idol thể hiện. Ra mắt trước lễ Tình nhân một ngày (13/2), Trót yêu là bản ballad nhẹ nhàng, sâu lắng với ca từ sâu lắng, tinh tế. Những lời hát “Người nói yêu anh đi, người nói thương anh đi. Để cho con tim này đừng ngóng trông hao gầy. Hãy đến bên anh đi, để cho tình trọn vẹn chúng ta…” như những lời tâm sự thủ thỉ của một chàng trai dành tặng cô gái mình yêu.

Dù phải “vật vã” 3-4 tháng sau, bài hát mới leo lên được các BXH nhạc Việt yêu thích nhất, thế nhưng, kể từ đó, Trót yêu luôn thống trị các BXH trong một thời gian rất dài. Hiện tại, trước sự cạnh tranh của các ca khúc mới như Mình yêu nhau bao lâu, Có anh ở đây rồi, Yêu xa… Trót yêu vẫn giữ vững chỗ đứng trong top 5 với hơn 47 triệu lượt nghe.

Nắm lấy tay anh – Tuấn Hưng

Nắm lấy tay anh là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Tuấn Hưng sau khi kết hôn. Ca khúc là món quà mà người bạn thân Tú Dưa viết tặng Tuấn Hưng, như một lời chúc phúc cho đám cưới của anh và Hương Baby.

Nắm lấy tay anh có giai điệu cuốn hút cùng phần hình ảnh vô cùng ngọt ngào, ý nghĩa. MV của ca khúc kể về câu chuyện tình yêu của đôi vợ chồng từ lúc trẻ cho đến khi đầu bạc răng long. Vượt qua mọi khó khăn, thử thách, họ vẫn luôn gắn bó và cùng nắm lấy tay nhau, câu chuyện này đã thực sự chạm đến trái tim người yêu nhạc và khiến họ cảm động đến rơi nước mắt.

Là sự kết hợp hoàn hảo giữa giai điệu ngọt ngào cùng phần hình ảnh ý nghĩa, Nắm lấy tay anh dễ dàng thu hút gần 700.000 lượt xem trên trang YouTube ngay sau khi vừa ra mắt, kèm theo đó là rất nhiều lời khen tặng từ cộng đồng mạng.

Hiện tại, Nắm lấy tay anh đang đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng những ca khúc được nghe nhiều nhất với trên 32 triệu lượt xem.

Ngoài những cái tên nói trên, năm qua rất nhiều ca sĩ Việt đã thành công rực rỡ khi tung ra những ca khúc mới. Điển hình như Hồ Ngọc Hà với Mối tình xưa, Trúc Nhân với Bốn chữ lắm, Đông Nhi với Giận lòng, Lắng nghe tim em… 

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/nhac/5-man-tai-xuat-thanh-cong-ruc-ro-cua-vpop-nua-dau-2014.html

Theo Tú Trí/Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm