Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 mẫu xe chống đạn sang trọng

Bên cạnh sự sang trọng, một chiếc Rolls-Royce Phantom EWB còn có thể chịu đựng những cuộc tấn công với hỏa lực mạnh.

5 mẫu xe chống đạn sang trọng

Bên cạnh sự sang trọng, một chiếc Rolls-Royce Phantom EWB còn có thể chịu đựng những cuộc tấn công với hỏa lực mạnh.

Xe chống đạn luôn là sự lựa chọn ưu tiên của những nhân vật chính trị nổi tiếng, doanh nhân thành đạt hay những tay trùm mafia khét tiếng. Khi nhắc đến những chiếc xe bọc thép, người ta sẽ nghĩ đến sự khô cứng, thô kệch. Tuy nhiên, "len lỏi" trong những "hộp thép" đó là nhiều mẫu xe không chỉ sang trọng mà còn rất an toàn. Những mẫu sedan chống đạn hạng sang dưới đây có khả năng ngăn chặn mọi loại khí độc hại và những vũ khí hạng nặng.

Audi A8 L Security

Audi A8 L Security có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 7 giây, nhờ được trang bị khối động cơ W12 6.3 lít, sản sinh công suất 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 625 Nm. Mẫu sedan hạng sang này có thể chịu những cuộc công kích bằng súng máy hạng nặng, lựu đạn và cả một số loại bom. Trong khi đó, cabin xe được trang bị hệ thống cung cấp không khí đặc biệt để chống lại những vụ tấn công sinh học, hóa học. Bên cạnh đó, Audi A8 L Security còn được trang bị một nút bấm đặc biệt để có thể dễ dàng mở cánh cửa kiên cố của xe trong trường hợp khẩn cấp.

Rolls-Royce Phantom EWB sang trọng với nhiều chi tiết mạ vàng nhưng không kém phần an toàn.

Hầu hết các mẫu xe chống đạn đều được sản xuất tập trung nhiều vào sự hiệu quả trong sử dụng hơn là tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, chiếc Rolls-Royce Phantom EWB có giá khoảng 8 triệu USD này lại là một ngoại lệ. Bên cạnh sự sang trọng với những chi tiết mạ vàng, sedan hạng sang này còn có thể chịu được những cuộc tấn công bằng lựu đạn hay những vũ khí hạng nặng như AK-47. Ngoài ra, với khối động cơ V12 6.8 lít khá mạnh mẽ, nó có thể nhanh chóng thoát khỏi sự truy đuổi của kẻ địch. Chiếc xe hiện đang thuộc sở hữu của một doanh nhân thành đạt tại Trung Đông.

Jaguar XJ Sentinal.

Khi muốn tìm kiếm một chiếc xe chống đạn sang trọng, các nhân vật tầm cỡ có thể nghĩ đến Jaguar XJ Sentinal. Sang trọng và hiệu quả là những gì có thể dùng để mô tả về sedan hạng sang này. Jaguar XJ Sentinal có thể chịu được một vụ nổ sinh ra từ 33 kg TNT, cùng với khả năng chịu các cuộc tấn công bằng súng trường và súng máy. Mẫu sedan chống đạn này có trọng lượng khoảng 3.300 kg, trang bị động cơ V8 5.0 lít, sản sinh công suất 385 mã lực, do đó nó có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng thời gian dưới 10 giây, khoảng thời gian có thể đủ để chạy trốn khỏi các cuộc truy sát.

Mercedes S600 Guard

Sedan hạng sang S600 của Mercedes được RENNtech nâng cấp thành phiên bản S600 Guard, với khả năng bảo vệ chủ nhân rất tốt. Hệ thống ECU đã được tỉnh chỉnh lại kèm theo đó là sự gia cường bên trong xe bằng các chi tiết làm từ sợi carbon, đặc biệt là ở vị trí đường ống dẫn khí. Trong khi đó, động cơ được nâng cấp lên 640 mã lực, phiên bản tiêu chuẩn 517 mã lực, và mô-men xoắn cực đại 1050 Nm

Mayback 62 Guard

Sự sang trọng trong thiết kế của Mayback là điều mà ai cũng có thể nhận thấy. Phiên bản Mayback 62 Guard được bổ sung một lượng lớn thép và sợi Kevlar trong kết cấu khung gầm để tăng khả năng chịu đựng của sedan hạng sang. Do đó, trọng lượng của xe cũng tăng thêm khoảng 400 kg. Mặc dù vậy, khối động cơ V12 tăng áp kép của Mayback vẫn giúp thân hình đồ sộ này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,7 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 248 km/h, một con số ấn tượng cho những cuộc chạy trốn trong trường hợp khẩn cấp.

Tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

 

 

Tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm