Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 mẹo chăm con ngày Tết của á hậu Diễm Trang

Dịp Tết, cha mẹ thường lo lắng cho sức khỏe của bé. Để con được vui chơi thoải mái mà không sợ ốm, Á hậu Diễm Trang chia sẻ nhiều mẹo đơn giản và hữu dụng.

Dưới đây là những gợi ý để việc chăm con dễ dàng hơn trong ngày Tết của Á hậu Diễm Trang chia sẻ cùng Zing.vn:

Chuẩn bị sữa cho con

Nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn, vì vậy, tôi cố gắng ưu tiên cho con ti đều đặn 3-4 tiếng một lần. Bên cạnh đó, tôi vẫn thường mang sữa đã hút dự trữ để trong túi giữ ấm chuyên dụng, chuẩn bị sẵn cho bé khi ra ngoài quá lâu.

Ăn uống lành mạnh

Tết có rất nhiều đồ ăn ngọt, nóng hay thức ăn được hâm đi hâm lại nhiều lần. Các mẹ cần cẩn trọng lựa chọn thức ăn cho mình hơn khi đang cho con ti.

Cham con ngay Tet anh 1
Diễm Trang nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. 

Tôi cũng lưu ý bổ sung lượng nước đầy đủ cho cơ thể, mua trữ sữa tươi, sữa chua, các loại hạt ngũ cốc như yến mạch, hạt chia. Mỗi ngày, tôi đều sử dụng một cốc chanh mật ong để thải độc cơ thể.

Bổ sung canxi, vitamin

Tôi dùng thêm canxi và viên uống multivitamin theo chỉ định của bác sĩ. Theo tôi, khi mẹ mang thai hay cho con bú cơ thể vẫn rất nhạy cảm với  các loại thuốc, chỉ nên uống theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý sử dụng.

Quản lý lịch sinh hoạt của bé

Bé còn rất nhỏ nên tôi ưu tiên sức khoẻ của em trên hết. Tôi rất quan trọng thời gian bé dậy và đi ngủ, tập cho con có thói quen hàng ngày. 6-7h là thời gian bé dậy sinh hoạt, ti mẹ, tắm và có ngủ giấc ngắn.

Tôi thường không cho bé ra ngoài hay chơi giỡn với bé nhiều vào buổi tối, tránh phấn khích để tập cho bé tự ngủ sớm dễ dàng. Theo bố mẹ đi chúc Tết khiến bé nhanh mệt nên Trang sẽ rút ngắn thời gian này và cho bé ngủ ngắn để lại sức. 

Cham con ngay Tet anh 2
Người đẹp cũng rèn cho con có lịch sinh hoạt khoa học. 

Chuẩn bị vật dụng cần thiết

Khi ra ngoài, tôi sẽ chuẩn bị sữa, khăn sữa (vệ sinh miệng sau khi ti sữa hoặc nhỏ nước dãi), áo khoác, tất, núm ti, tả, giấy ướt. Hãy nhớ mang khăn quấn để giữ ấm, có thể lót cho bé nằm chơi hoặc thay tã, món đồ chơi bé yêu thích để dỗ dành hoặc phòng khi bé buồn chán.

Nếu cho bé đi xa hoặc về quê sum họp, ngoài việc chuẩn bị nhiều quần áo, khăn giấy, bỉm, nên cầm theo nước muối sinh lý dạng chai nhỏ để rửa mũi và mắt cho bé, thuốc hạ sốt, thuốc ho, vitamin D, cặp nhiệt độ, nước giặt đồ và rửa bình sữa dạng túi nhỏ và bông tăm.

Á hậu Diễm Trang

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm