Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 món ngon Hà Thành dễ gieo thương nhớ

Hà Nội không chỉ nổi tiếng với những di tích lịch sử, thắng cảnh nổi tiếng mà còn bởi vốn ẩm thực đặc trưng, phong phú.

Mon ngon Ha Noi anh 1

Chả cá Lã Vọng là một trong những món ngon Hà Nội bạn không nên bỏ qua. Chả cá có vị ngọt thơm, càng ăn càng thấy quyến rũ.

Mon ngon Ha Noi anh 2

Nhà hàng chả cá Hà Thành số 20 Nguyễn Văn Huyên (kéo dài) là địa chỉ dân sành ăn thường hay lui tới để thưởng thức món này.

Mon ngon Ha Noi anh 3

Chả cá của nhà hàng được chế biến từ cá lăng tươi, ướp cùng tinh dầu cà cuống và nướng trên bếp than hoa trước khi mang ra phục vụ thực khách.

Mon ngon Ha Noi anh 4

Một món khác cũng độc đáo không kém là chả rươi. Hương thơm nhẹ dịu từ vỏ quýt, rau thì là và vị đậm đà, bùi ngậy, ngọt thanh man mát từ rươi sẽ làm thỏa mãn vị giác của bạn.

Mon ngon Ha Noi anh 5

Những ngày đi lễ phủ Tây Hồ, đừng quên ghé qua hàng bún ốc để thưởng thức vị chua chua, thanh mát của món ăn này. Có 2 kiểu ăn bún ốc là nóng và nguội (bún ốc chấm), mang đến cho bạn những hương vị thơm ngon khác nhau.

Mon ngon Ha Noi anh 6

 Bún thang là món ăn cầu kỳ và khó chế biến. Bởi vậy, để ăn được một bát bún thang ngon, dân sành ăn thường tìm lên phố Cầu Gỗ, Hàng Hành hoặc Cửa Nam.

Mon ngon Ha Noi anh 7

 Đến Hà Nội, bạn không nên bỏ qua món bánh đúc nóng hổi, dẻo quánh chan với nước mắm ngọt dịu và ăn cùng thịt băm mộc nhĩ, đậu rán, hành phi, rau hành mùi…


Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm