Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 món ngon nức tiếng Hà Nội góp mặt ở lễ hội ẩm thực đường phố

Cháo sườn ngõ Huyện, bánh khúc Cô Lan… và nhiều món ngon hấp dẫn sẽ “cập bến” tại Lễ hội ẩm thực đường phố Coca-Cola tại Hà Nội.

Cứ đến mùa đông, nhiều tín đồ ẩm thực lại có cảm giác muốn “ăn cả thế giới”. Và trong thế giới đồ ăn muôn vàn hương vị ấy, 5 món ngon dưới đây chính là những cực phẩm của Hà Nội khiến bất cứ ai cũng phải mê mẩn.

Cháo sườn ngõ Huyện

Cứ mỗi khi gió mùa tràn về phố, người Hà Nội lại rủ nhau đi ăn cháo sườn ngõ Huyện - quán hàng đặc trưng của những khu phố trung tâm thủ đô. Cháo sườn ngõ Huyện quánh mịn, thơm mùi sườn, ăn cùng những miếng quẩy giòn rụm và chút ruốc đúng là không gì bằng. Chẳng thế mà những tín đồ ẩm thực Hà thành ai cũng sẵn sàng chen vai, chờ bằng được một chỗ ngồi trong ngõ Huyện.

Coca-Cola anh 1
Cháo sườn ngõ Huyện là đặc sản của đường phố Hà Nội.

Món ăn nổi tiếng này sắp xuất hiện tại Lễ hội ẩm thực đường phố. Và nếu như ở ngõ Huyện, bạn được ngồi nép vào những mảng tường graffiti bắt mắt thì ở Cung Thể thao Quần Ngựa, nơi tổ chức Lễ hội ẩm thực đường phố, bạn cũng có cơ hội chụp ảnh check-in với những “đặc khu” được trang trí đẹp mắt, đậm chất street-art.

Bún ốc Cô Bình

Mùa đông được ăn bát bún ốc nóng hổi, chua thanh vị dấm lại dai giòn từng miếng ốc của quán cô Bình rõ là cái thú không gì sánh bằng. Tại sự kiện ẩm thực sắp tới, món đặc sản này cũng sẽ góp mặt và khẳng định một nét đẹp ẩm thực độc đáo, tinh tế của Hà Nội. Giá của mỗi bát bún ốc, bún riêu rất hợp lý, chỉ từ 23.000-33.000 đồng/bát.

Coca-Cola anh 2
Bún ốc Cô Bình sẽ góp mặt tại Lễ hội đường phố với giá hấp dẫn.

Phở cuốn Ngũ Xã

Nhắc đến văn hoá phở Hà Nội, không thể không kể đến phở cuốn Ngũ Xã. Từng cuốn phở trắng phau, thanh mát, gói trọn miếng thịt bò đậm đà, điểm xuyết chút rau thơm xanh mướt mắt từ lâu đã là món ngon nức tiếng thủ đô.

Bên cạnh phở cuốn, đến Ngũ Xã, giới trẻ Hà Nội cũng thường gọi thêm phở chiên phồng và phở chiên trứng. Phở chiên phồng ngoài giòn, trong mềm chấm thêm nước sốt thì “tuyệt cú mèo”. Còn phở chiên trứng vàng mềm và thơm, ai ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên.

Coca-Cola anh 3
Phở chiên phồng, chiên trứng thơm ngon.

Bánh khúc Cô Lan

Đã từ lâu, bánh khúc là một phần rất đỗi thân thương của Hà Nội với vị xôi nếp mềm dẻo, thơm hương lá khúc và nhân đậu xanh, ba chỉ đậm đà. Bánh khúc Cô Lan - thương hiệu đình đám Hà Nội - đã xác nhận sẽ góp mặt cùng các quán hàng lừng danh kể trên tại Lễ hội ẩm thực đường phố, chỉ chờ thực khách đến để thưởng thức.

Coca-Cola anh 4
Nhâm nhi miếng bánh khúc giữa mùa đông là cảm giác vô cùng ấm áp.

Bánh cuốn Bà Hoành

Bỏ qua bánh cuốn Bà Hoành sẽ là một thiếu sót lớn. Hơn 70 năm qua, món ăn này đã mê hoặc bao thực khách Hà Nội. Bánh cuốn Bà Hoành có độ dày vừa phải, ăn kèm chả và cà cuống cay cay đúng chất Hà thành xưa.

Coca-Cola anh 5
Bánh cuốn Bà Hoành thơm ngon.

Đây mới chỉ là 5 trong 50 món ăn đường phố ngon lành sẽ xuất hiện ở Lễ hội ẩm thực đường phố. Tất cả đều nằm trong danh sách bình chọn bởi người dùng Foody. Điều này đồng nghĩa với việc, chỉ cần đến một điểm duy nhất, bạn sẽ được chén thỏa thích mọi món ăn yêu thích của Hà Nội.

Bên cạnh ẩm thực, giới trẻ còn có cơ hội la cà và mang về chùm ảnh check-in độc đáo bởi toàn bộ khu tổ chức sự kiện đều được trang hoàng với những hình ảnh nghệ thuật, đậm chất Hà Nội mà vẫn rất trẻ trung, hiện đại.

Giới trẻ Thủ đô cũng sẽ được thưởng thức nhiều màn biểu diễn hay ho, gặp gỡ các ngôi sao và nhận phần thưởng là vô vàn suất ăn lớn chỉ với 3 nắp chai từ trò chơi máy Coca-Cola thần kỳ. Trước đó vào tháng 11, teen TP.HCM đã được tận hưởng bầu không khí ăn uống linh đình này.

Lễ hội ẩm thực đường phố là cơ hội hiếm có để thưởng thức hết các món ngon đường phố Hà Nội. Bên cạnh đó sẽ có rất nhiều hoạt động hấp dẫn rất đáng để mong đợi. Sự kiện sẽ diễn ra từ 9h đến 22h ngày 20-21/1 tại Cung Thể thao Quần ngựa, 30 Văn Cao, Ba Đình.

Bên cạnh đó, Coca-Cola kết hợp cùng Uber Việt Nam dành tặng 2 chuyến đi miễn phí (tối đa 30.000 đồng/chuyến) đến lễ hội khi nhập code COCAFOODFEST, hoặc COCACOLA2018 cho người dùng mới trong 2 ngày diễn ra lễ hội.

Tham khảo thông tin chi tiết tại Cokeurl.com/lehoiamthuc

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm