Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 MV Âu Mỹ tốn kém nhất hành tinh

Thống lĩnh bảng xếp hạng top 5 MV đắt giá nhất thế giới là "ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson và nữ ca sĩ từng 3 lần giành giải Grammy, Madonna.

Michael Jackson với “Black or White” (1991): 4 triệu USD

Đĩa đơn Black And White của Michael Jackson được phát hành bởi Epic Records vào ngày 11/11/1991 là một trong những MV đắt giá nhất hành tinh. Chi phí ước tính để sản xuất đĩa đơn đầu tay này của ông vào thời điểm hiện tại phải lên tới hơn 6,7 triệu USD.

Có thể nói, "ông hoàng nhạc pop" phải chi số tiền không nhỏ cho Black or White. Nhưng những thành tựu to lớn cả về thương mại lẫn giá trị nghệ thuật từ ca khúc chất chứa nhiều ý nghĩa này còn lớn hơn số tiền ấy bội lần.

Madonna với “Bedtime Story” (1994): 5 triệu USD

Với chi phí sản xuất 5 triệu USD và chi phí sản xuất ước tính hơn 7, 5 triệu USD trong năm 2013, Bedtime Story của nữ nghệ sĩ người Mỹ Madonna vững vàng ở vị trí thứ 4. Hơn thế, Bed Story là một trong những di sản nghệ thuật của nhân loại nhận được vô vàn lời khen ngợi từ giới phê bình.

Được biết Bedtime Story là ca khúc thuộc album phòng thu thứ 8 của Madonna. Album này được Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Hoa Kỳ RIAA chứng nhận là đĩa Bạch kim vào năm 1995 và năm 2005 tiếp tục nhận được chứng nhận đạt 3 đĩa Bạch kim nhờ tiêu thụ được hơn 3 triệu đĩa trên thị trường Hoa Kỳ. Tính đến thời điểm hiện tại, Bedtime Story của Madonna đã tiêu thụ được hơn 8 triệu bản.

Madonna với “Express Yourself” (1989): 5 triệu USD

Express Yourself
là một trong những ca khúc thành công nhất của Madonna với vị trí á quân trên bảng Billboard Hot 100 và top 5 tại một số quốc gia như Anh, Úc, Canada,Ireland. Đây cũng là MV được đầu tư vô cùng kỹ lưỡng từ chất lượng âm thanh tới hình ảnh. Vì thế, chuyện sáng tác này góp tên trong top 5 MV đắt giá nhất thế giới không khiến nhiều người ngạc nhiên. Nếu tính cả mức lạm phát từ ngày sản xuất, Express Yourself sẽ ngốn hơn 9,2 triệu USD.

Madonna với “Die Another Day” (2002): 6 triệu USD

Nhạc phim chủ đề của bộ phim cùng tên Die Another Day nằm trong series phim James Bond do Madonna thể hiện giữ vị trí thứ hai trong top 5 MV đắt giá nhất thế giới. Đây được coi là bài hát chủ đề James Bond thành công nhất kể từ A View To A Kill của ban nhạc Duran Duran năm 1985.

Nếu như số tiền chi cho việc sản xuất Die Another Day6 triệu USD vào năm 2002, sau 11 năm, Madonna có thể phải bỏ ra xấp xỉ 8 triệu USD cho ca khúc đình đám này.

 

Michael Jackson với “Scream” (1995): 7 triệu USD

Đứng đầu bảng xếp hạng top 5 MV đắt giá nhất là Micheal Jackson với 7 triệu USD (chi phí sản xuất ước tính lên tới hơn 10,5 triệu USD vào năm 2013).

Scream
còn có sự tham gia biểu diễn của nữ ca sĩ nổi tiếng, em gái út của ông hoàng nhạc pop, Janet Jakson.

Năm 1995, Scream nhận được 11 đề cử giải Video ca nhạc của MTV, nhiều hơn bất kỳ video nào khác và giành được giải Video nhảy xuất sắc nhất, Bố trí đẹp nhất Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất.


Theo TTVN

Bạn có thể quan tâm