Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 MV triệu lượt xem khuấy đảo Vpop những tháng đầu năm

Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, Bích Phương… đều có tên trong danh sách các ca sĩ có MV hay, thu hút nhiều lượt xem nhất trong dịp đầu năm 2014.

Mình yêu nhau đi - Bích Phương

Mình yêu nhau đi là một sáng tác của Tiên Cookie do Bích Phương Idol thể hiện. MV được phát hành vào dịp 14/2 và ngay lập tức nhận được sự ủng hộ của khán giả yêu nhạc. Trên Zing Mp3, MV hiện thu hút hơn 11 triệu lượt xem và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Mình yêu nhau đi giúp Bích Phương bứt phá sau bản hit Có khi nào rời xa.

MV kể về câu chuyện tình yêu giữa một chàng trai có thân hình mập mạp và cô bạn xinh đẹp tình cờ gặp trong thư viện. Chàng trai quyết định thay đổi phong cách để được nàng chú ý. Rồi một ngày, anh nhận ra trong túi xách bỏ quên của cô bạn là những cuốn truyện tranh Doremon mà mình cũng rất thích đọc. Sở thích chung ngộ nghĩnh đó đã đưa hai bạn trẻ có ngoại hình đối lập đến gần nhau hơn.

Khác với các câu chuyện tình yêu thông thường, Mình yêu nhau đi không có cảnh yêu đương, hẹn hò, ôm hôn lãng mạn. Nam diễn viên chính cũng không phải là một hot boy điển trai. Tuy nhiên, cốt chuyện hồn nhiên cùng chất nhạc nhẹ nhàng, tình cảm đã khiến MV này thu hút lượt xem cao trong một thời gian dài.

Trót yêu - Trung Quân Idol

Trót yêu chiếm được cảm tình của khán giả bởi giai điệu nồng nàn, ca từ nhẹ nhàng nhưng sâu lắng. Nói về ca bản hit này, Trung Quân chia sẻ: “Đối với Quân, Trót yêu là một ca khúc rất ý nghĩa mà người bạn thân Ái Phương dành cho mình. Ngoài ra, Quân nhìn thấy mình trong ca khúc này, một anh chàng khi yêu thì hết sức thật lòng, tha thiết”.

Trung Quâng Idol.
Một cảnh trong MV Trót yêu.

MV Trót yêu kể về tình bạn của Quân và Ly. Họ gắn bó với nhau từ thời còn là học sinh trung học. Anh chàng Quân hiền lành nên chuyên bị lũ con trai trong trường ăn hiếp. Vì thế cô bạn thân tuy chân yếu tay mềm nhưng luôn bảo vệ anh khỏi lũ “côn đồ” trong trường. Thời gian trôi qua, hai người cùng bước vào giảng đường đại học, đi theo đó là tình yêu thầm kín của Quân dành cho Ly. Tuy nhiên, ai rồi cũng lớn lên, tính cách, tình cảm cũng vì thế mà thay đổi. Ly giờ đây đã dành tình cảm cho một người con trai khác và mãi coi Quân là bạn thân.

Trót yêu có sự tham gia diễn xuất của hotgirl Kelly Nguyễn và hotboy Anh Tú. Hiện MV thu hút 2 triệu lượt xem trên Zing Mp3 và hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng vọt khi đang được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội và các diễn đàn yêu nhạc.

Em của ngày hôm qua – Sơn Tùng M-TP

Ra mắt từ tháng 1/2014, MV Em của ngày hôm qua hiện có lượt xem kỷ lục với gần 16 triệu lượt nghe, hơn 26 nghìn lượt like trên Zing Mp3. Ca khúc kể về mối tình của một đôi trai gái, từng có quãng thời gian hạnh phúc bên nhau. Theo thời gian, tình cảm của người con gái đã dần nhạt phai. Chàng trai chung tình chỉ có một mong muốn duy nhất là người yêu của mình sẽ trở lại như xưa, anh muốn níu kéo những khoảnh khắc đẹp nhất giữa hai người.

Em của ngày hôm qua là một trong số những ca khúc hot nhất nửa đầu 2014.

Em của ngày hôm qua được Sơn Tùng đầu tư quay MV kỹ lưỡng với kinh phí lên đến 150 triệu đồng. Hình ảnh chàng ca sĩ trẻ với mái tóc màu ánh kim, trang phục cá tính và diễn xuất khá hoàn hảo đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả yêu nhạc.

Tuy nhiên, sau khi phát hành, không ít người cho rằng hình ảnh của M-TP khá giống với G-Dragon, trong khi đó vũ đạo của ca khúc lại có đôi nét tương đồng với Now của Trouble Maker. "Đoạn đầu giống Crooked của GD quá", "đoạn 2:23 và đoạn 4:26 nhìn giống phong cách của GD trong MV Crooked", "Bài có động tác gần giống bài The Baddest Female của CL và Now của Trouble Market", "Bài hát hay nhưng MV sao giống Crooked của GD thế"..., một số cư dân mạng chia sẻ nhận xét.

Không ai có thể dám chắc những điểm tương đồng trên là vô tình hay hữu ý, nhưng rõ ràng Em của ngày hôm qua vẫn được đánh giá ca ca khúc gây chú ý nhất của Vpop nửa đầu 2014.

Anh nhớ em, người yêu cũ – Minh Vương

Anh nhớ em, người yêu cũ là một sáng tác của nhạc sĩ Khánh Đơn viết riêng dành tặng cho Minh Vương. Giai điệu pop ballad dễ nghe, ca từ sâu lắng cùng giọng hát đầy cảm xúc của Minh Vương đã giúp cho Anh nhớ em, người yêu cũ thu hút hơn 20 triệu lượt nghe trên Zing Mp3.

Minh Vương đóng vai nam chính trong MV ca nhạc của mình.
Minh Vương đóng vai nam chính trong MV ca nhạc của mình.

Không để bản hit giảm nhiệt, Minh Vương quyết định tung ra MV cho ca khúc này vào ngày 10/04 vừa qua. Á khôi Miss Ngôi sao 2013 Tăng Huỳnh Như là bạn diễn cùng Minh Vương trong MV lãng mạn này. Bám sát nội dung ca khúc, MV Anh nhớ em, người yêu cũ đã thể hiện được tâm trạng nhớ nhung người yêu cũ của chàng trai do Minh Vương hóa thân.

Giống như nhiều sản phẩm trước, Minh Vương luôn đảm nhận vai diễn gặp nhiều đau khổ, không may mắn trong tình yêu. Trong MV lần này, Minh Vương cùng thành viên xinh đẹp của nhóm TVM dính phải tình yêu sét đánh khi tình cờ quen nhau trong thư viện. Những tưởng cặp đôi này sẽ có tình yêu vững bền bên nhau nhưng bỗng một ngày, Tăng Huỳnh Như gửi lại chiếc nhẫn và hé lộ tấm hình cưới của cô với chàng trai khác để thay lời chia tay Minh Vương.

Giận lòng - Đông Nhi

Giận lòng là một sáng tác có giai điệu pop ballad của nhạc sĩ Hoàng Rapper. Ca khúc nói về sự tiếc nuối của một cô gái với mối tình đã qua. Cô trách người yêu và cũng tự trách bản thân vì đã không cố gắng níu kéo để cuộc tình kết thúc nhưng vẫn còn nhiều luyến tiếc.

Bám sát theo nội dung ca khúc, phần MV được Đông Nhi thực hiện tập trung vào phần diễn xuất nội tâm. Sản phẩm được Đông Nhi chăm chút từng khung hình với màu sắc đẹp mắt, sắc nét. Nữ ca sĩ đã nhập tâm rất tốt để thể hiện nỗi đau mất mát trong tình yêu dù hiện tại có một tình yêu đẹp với bạn trai Ông Cao Thắng. MV đã thu hút gần 3 triệu lượt xem trên Zing Mp3.

Chôn giấu giấc mơ - Noo Phước Thịnh

Cũng như hàng loạt hit mang phong cách R&B và dance trước đây, Chôn giấu giấc mơ rất sôi động với giai điệu và tiết tấu mạnh mẽ, hiện đại. Trong MV, Noo Phước Thịnh diễn xuất cùng các cô gái trẻ trung, xinh đẹp. Họ luôn vây quanh anh - một chàng trai sành điệu, cá tính. Sở dĩ Noo muốn xây dựng hình ảnh này là vì không muốn khán giả mãi xem mình là một ca sĩ tuổi teen nhí nhảnh. Trong MV, người xem sẽ thấy nam ca sĩ khác lạ với hình tượng trưởng thành và sành điệu. 

Noo Phước Thịnh
Noo Phước Thịnh quyết rũ và nam tính hơn trong MV Chôn giấu giấc mơ.

Để đạt hiệu quả cao về phần nhìn, ngoài những màn vũ đạo đẹp mắt, hoành tráng, Noo sử dụng màn hình led để quay MV. Anh là ca sĩ Việt Nam đầu tiên thử nghiệm hình thức này. Trước đây, các ca sĩ chủ yếu dùng màn hình led phục vụ cho tiết mục trên sân khấu, chưa ai dùng nó như một đạo cụ trong MV.

 

Với chất nhạc sôi động, bắt tai, hình ảnh trẻ trung, lôi cuốn và MV mới mẻ, sáng tạo, Chôn giấu giấc mơ đang thu hút 2,6 triệu lượt xem trên Zing Mp3.

Nam Giang (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm