Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 MV Việt gây sốt nhờ cảnh quay ấn tượng

Chịu khó đầu tư tiền và ý tưởng, nhiều nghệ sĩ Vpop sở hữu các sản phẩm âm nhạc chất lượng không hề thua kém thế giới.

Get Out – Min

MV Get out của Min vừa mới ra mắt cách đây ít ngày đã ngay lập tức tạo nên hiệu ứng trong cộng đồng yêu nhạc. Get out là ca khúc nói về sự giằng xé nội tâm của một cô gái trẻ với người yêu cũ. Tâm trạng ấy được Min thể hiện vô cùng xuất sắc qua những bước nhảy điêu luyện.

MV này được thực hiện ngay tại Hà Nội, nhưng với góc máy tinh tế, những con đường quen thuộc của thủ đô trở nên lạ và đẹp hơn rất nhiều. Nhiều fan yêu nhạc nước ngoài sau khi xem MV của Min cũng phải trầm trồ khen ngợi và chính MV này đã thôi thúc mong muốn được đến thăm Việt Nam của họ.

Đặc biệt hơn nữa, MV Get out được dẫn dắt với phong cách chưa từng có tại Vpop: Kể chuyện ngược. Thay vì đi từ bắt đầu đến kết thúc, Get out dẫn người xem bước vào câu chuyện của Min từ cái kết và quay ngược đến lúc khởi đầu. Vì lẽ đó, khán giả xem MV dựa vào cái kết và tự mình viết nên phần mở đầu cho câu chuyện. Cũng vì phong cách mới lạ này mà nhiều người cảm thấy MV này hơi khó hiểu.

Dù xuất thân từ một nhóm nhảy và không có lợi thế quá nhiều về giọng hát, Min đang từng ngày chứng minh sự nỗ lực và đầu tư nghiêm túc của bản thân trong lĩnh vực ca hát. Các sản phẩm âm nhạc của Min không chỉ được chăm chút từng li từng tí cả về âm nhạc, hình ảnh và vũ đạo mà còn khá trẻ trung, hợp thị hiếu giới trẻ.

Mối tình xưa – Hồ Ngọc Hà

Vẫn là mô-típ quen thuộc: Sự giằng xé trong cảm xúc về cuộc tình buồn đã qua, Mối tình xưa của Hồ Ngọc Hà lại được nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa viết theo phong cách nhạc xưa, cổ điển nhẹ nhàng.

Có thể nói Mối tình xưa là sự lột xác của Hồ Ngọc Hà khi thoát khỏi hình ảnh nữ hoàng nhạc dance để hóa thân thành một nhân vật với nhiều diễn xuất nội tâm đan xen. Nội tâm ấy không chỉ được thể hiện qua biểu cảm khuôn mặt mà còn qua những động tác múa đương đại đầy tính nghệ thuật.

Trước khi quay MV, Hồ Ngọc Hà chưa từng thực hiện các động tác múa đương đại. Vì thế, cô đã phải tập luyện cật lực trong vòng 2 ngày để có thể nhuần nhuyễn từng động tác. Ê-kíp thực hiện MV cho biết mọi người phải ghi hình liên tục trong 24 giờ, và Hồ Ngọc Hà thì đứng múa hàng giờ dưới trời nắng 39 độ.

Xem MV, khán giả còn bị thu hút bởi những kĩ xảo đẹp mắt như Hồ Ngọc Hà nhấc bổng người trên không, hay cảnh Hồ Ngọc Hà thả mình từ trên lan can và rơi… xuống giường.

Anh không đòi quà - Karik và Only C

Anh không đòi quà đã tạo nên trào lưu cover chưa từng có tại Vpop. Có thể nói, tính đến thời điểm này, chưa có một ca khúc Vpop nào vượt mặt Anh không đòi quà về số lượng bản cover "ăn theo". Chỉ với cảm hứng từ một câu chuyện có thật về cô gái bị bạn trai đòi lại quà được phát tán trên YouTube, Karik và Only C đã "song kiếm hợp bích" cho ra đời ca khúc Anh không đòi quà với lời lẽ đầy tính châm chọc.

Nhưng có lẽ ca khúc sẽ không tạo nên bão lớn nếu không kết hợp với một MV cũng hài hước không kém. Xuyên suốt MV là hình ảnh một hotgirl từ từ cởi “quà” trên người và quăng trả lại người yêu. Người xem cứ thế hồi hộp chờ đợi không biết cô hotgirl sẽ làm gì tiếp theo và kết thúc câu chuyện thế nào.

MV Anh không đòi quà được quay bằng kĩ thuật one-take (chỉ quay 1 đúp duy nhất), không có kĩ xảo hiệu ứng đặc biệt nhưng vẫn thu hút bởi hình ảnh cô hotgirl và phần minh họa vô cùng sống động của 2 anh chàng “Boy bánh bèo” Only C và “Boy nhà nghèo” Karik.

Sau mỗi giấc mơ - Đông Nhi

Đông Nhi là một trong những nữ ca sĩ trẻ của Vpop được fan đánh giá cao về sự đầu tư trong các sản phẩm âm nhạc. MV Sau mỗi giấc mơ với hầu hết các cảnh quay thực hiện dưới nước “ngốn” của Đông Nhi một số tiền không hề nhỏ.

Trước Đông Nhi, một số nghệ sĩ Việt cũng từng thực hiện MV dưới nước như Đàm Vĩnh Hưng với Nửa vầng trăng, hay Thu Thủy với Vì em sai rồi. Thế nhưng, Sau mỗi giấc mơ thật sự để lại ấn tượng mạnh với khán giả với những cảnh quay đẹp đến khó tin.

Đông Nhi chính là người sáng tác và lên ý tưởng về một MV dưới nước cho Sau mỗi giấc mơ. Điều khiến fan ngưỡng mộ là khi quay MV này Đông Nhi chưa biết bơi. Ấy vậy mà nữ ca sĩ đã có những hình ảnh diễn tả nội tâm cực kì thành công ở dưới nước. Hơn nữa, Đông Nhi còn từng bị thương giác mạc. Vì ngụp lặn nhiều trong nước nên bệnh của cô đã tái phát và suốt thời gian sau khi quay MV, Đông Nhi phải tạm dừng chạy show để “dưỡng thương”.

Fly – Vy Oanh

MV Fly của Vy Oanh được xếp vào danh sách những MV bạc tỷ của Vpop. MV được thực hiện bởi ê-kíp nước ngoài kết hợp cùng đội ngũ thực hiện bộ phim Thiên mệnh anh hùng. Chưa dừng lại ở đó, toàn bộ máy móc thiết bị quay MV đều đạt chuẩn thế giới. Fly ngay khi trình làng cũng đã nắm giữ nhiều kỷ lục đầu tiên nhất Vpop: MV đầu tiên được quay giữa biển, MV đầu tiên sử dụng công nghệ Camera Red Epic...

Trong MV, khán giả đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác qua những khung hình ấn tượng: Hình ảnh Vy Oanh ngồi giữa biển, chiếc thùng container có chứa nguyên một dàn nhạc bên trong. Hình ảnh chiếc xe ô tô bay lên trời là hình ảnh đặc sắc nhất MV. Đạo diễn đã lấy ý tưởng này từ căn nhà bay bằng khinh khí cầu bong bóng trong phim Up. 

Chia sẻ về cảnh quay ấn tượng này, đạo diễn MV cho biết: “Có nhiều cách để làm cho một vật thể bay lên trong khung hình như dùng kỹ xảo 3D. Nhưng để mang lại cảm giác thật nhất cho khán giả thì phải làm thật. Ê-kíp đã cẩu chiếc xe thật bay lên khỏi mặt đất và thắt dây bảo hiểm cho Vy Oanh để đảm bảo an toàn, vì nểu rơi xuống thì khoảng cách sẽ bằng tòa nhà 2 tầng”.

Hà Vân

Bạn có thể quan tâm