Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 năm chưa tìm được chủ nhân của 200 triệu đánh rơi

Một chị lao công nhặt được 200 triệu mang nộp lại cho ngân hàng để tìm chủ nhân nhưng 5 năm trôi qua không ai đến nhận. Người nhặt được số tiền trên cũng chuyển chỗ ở.

Ngày 16/11,  Công an phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, vừa qua có nhận được thông tin từ Ngân hàng Viettinbank (Chi nhánh Thanh Xuân) về việc chị Nguyễn Thị Lâm, nhân viên vệ sinh của Công ty cổ phần vệ sinh công nghiệp Goldsun đã nhặt được 200 triệu đồng ngay trước cửa ngân hàng vào tháng 10/2010.

Sau đó, chị Lâm đã nộp lại Viettinbank Chi nhánh Thanh Xuân, đồng thời bên ngân hàng cũng đã thông báo tìm chủ nhân trên mạng giao dịch nhưng nhiều năm không ai đến nhận…

Quá trình thu thập chứng cứ những người liên quan, công an phường cũng không gặp được chị Lâm, do công ty chị này công tác đã ngừng hoạt động và chị cũng đã chuyển chỗ làm.  

Để đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ của chủ sở hữu cũng như người phát hiện, công an phường đề nghị chị Lâm (người nhặt được số tiền trên) và chủ sở hữu số tiền đến trụ sở ​công an phường để nhận lại tài sản.

Nhặt hơn 100 triệu, chị lao công trả lại người đánh rơi

Khi nhặt được chiếc túi xách chứa hơn 100 triệu đồng cùng nhiều tài sản có giá trị, chị lao công Nguyễn Thị Hạnh (ở Đà Nẵng) đã tìm và trả lại cho du khách.

 




http://cand.com.vn/Thong-tin-phap-luat/Tim-chu-nhan-so-tien-200-trieu-dong-372929/

Theo M.Hiền/Công an nhân dân

Bạn có thể quan tâm