Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 năm tình nguyện cõng bạn đến trường

Đó là em Vũ Thị Hoàng Anh - học sinh Trường THCS Tam Cường (Hải Phòng). Suốt 5 năm qua, không quản nắng mưa, ngày ngày Hoàng Anh chở bạn Nguyễn Thị Hảo đến lớp.

Hảo kém Hoàng Anh 1 tuổi nhưng không may mắc bệnh xương thủy tinh và bệnh thận từ nhỏ khiến em không thể tự đi học.

Không quản nắng mưa cõng bạn đến trường

Gặp Hoàng Anh tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VIII - năm 2015, khi em là đại biểu chính thức tham dự. Càng vinh dự hơn khi em còn là một trong 6 gương mặt tiêu biểu được tham gia với tư cách là khách mời để giao lưu, chia sẻ với 280 bạn nhỏ khác.

Tôi cũng như bao người khác không khỏi xúc động khi được nghe Hoàng Anh kể về một tình bạn trong sáng giữa em với Hảo.

Hoàng Anh (thứ 2 từ trái sang phải) tham gia tọa đàm tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VIII – năm 2015
Hoàng Anh (thứ 2 từ trái sang phải) tham gia tọa đàm tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VIII - năm 2015.

Clip em trai Sơn Tùng M-TP lần đầu hát hit của anh

Trong màn cover 3 ca khúc của Sơn Tùng M-TP, Việt Hoàng khéo léo khoe chất giọng cao vút, không thua kém người anh trai nổi tiếng.

Hoàng Anh tâm sự: “Em thương Hảo lắm, thấy các bạn cùng trang lứa, bạn nào bạn nấy đều vui vẻ cắp sách đến trường và ríu rít kể chuyện về trường, lớp và thầy cô, bạn bè.

Những lúc như thế, em thấy Hảo rất chăm chú và hào hứng lắng nghe, nhưng có lúc Hảo như muốn lẩn tránh những câu chuyện đó, cố tình giấu đi những giọt nước mắt.

Có hôm, em hỏi Hảo có thích đi học không? Hảo gật đầu. Biết được Hảo rất thích được đi học, em đã xin phép bố mẹ và gia đình Hảo được đưa bạn ấy đi học hàng ngày. Em rất vui vì gia đình hai bên đều ủng hộ việc làm của em”.

Vậy là trong suốt thời gian ấy, hàng ngày, không quản nắng, mưa giá rét hai em đã đồng hành với nhau trên con đường đến lớp bằng đôi chân và chiếc xe đạp cũ. Có những hôm gặp thời tiết mưa gió hoặc nắng nóng, bố mẹ Hảo chở bạn ấy đến trường nhưng Hoàng Anh vẫn luôn đợi sẵn ở cổng để cõng bạn vào lớp.

Hạnh phúc khi được giúp bạn đến trường

“Được giúp bạn đến trường không chỉ là niềm vui, mà còn là niềm hạnh phúc của em. Hạnh phúc vì em đã góp phần nhỏ bé của mình để giúp Hảo có thêm niềm tin, tinh thần lạc quan vào cuộc sống. Em muốn Hảo thấy rằng, bạn ấy không hề đơn độc giữa cuộc sống này và vẫn còn rất nhiều người quan tâm, giúp đỡ bạn ấy”.

Trước tình bạn trong sáng của đôi bạn nhỏ, thầy cô, bạn bè và bà con lối xóm đều hết lời khen ngợi và cảm phục trước nghĩa cử cao đẹp của Hoàng Anh dành cho người bạn khuyết tật của mình.\

Theo nhận xét của thầy Hiệu trưởng Hoàng Văn Luyến: “5 năm qua, không quản ngại khó khăn, vất vả, em Vũ Thị Hoàng Anh đã đưa bạn bị xương thủy tinh đến trường với một tình bạn trong sáng, hết lòng yêu thương, đùm bọc lẫn nhau trong học tập và cuộc sống.

Ở trường, Hoàng Anh là một học sinh giỏi. Em rất chăm ngoan, năng nổ trong mọi phong trào, hoạt động của nhà trường và luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn bè trong học tập cũng như trong cuộc sống. Hoàng Anh luôn là tấm gương sáng để các bạn học sinh trong trường học tập, noi theo”.

Cậu học trò nghèo 5 năm cõng bạn đến trường

Dù trời nắng hay mưa, suốt 5 năm Phong chưa một lần để cho người bạn tật nguyền của mình phải nghỉ dù là một tiết học.

http://giaoducthoidai.vn/tre/5-nam-tinh-nguyen-cong-ban-den-truong-1061276-v.html

Theo Minh Phong/Báo giáo dục và thời đại

Bạn có thể quan tâm