Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 nghệ sĩ nên theo đuổi sự nghiệp solo

Harry Styles, Hayley Williams, Camila Cabello, Tyler Glenn và Melody Thornton là những cái tên hoàn toàn có nội lực khi đứng riêng khỏi nhóm nhạc của họ.

Harry Styles (One Direction)

Đây là thành viên nổi bật nhất của boyband đến từ xứ sở sương mù. Khoảng giữa năm 2013, một ca khúc mang tựa đề Don’t Let Me Go do Harry Styles thể hiện xuất hiện trên mạng Internet và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Harry Styles là cái tên từng gây ra nhiều lo lắng nhất cho người hâm mộ One Direction. Nhưng rốt cuộc, Zayn Malik mới là người ra đi đầu tiên.

Sự kiện lập tức khiến người hâm mộ 1D lo lắng về khả năng ban nhạc tan rã. Sau đó, khả năng sáng tác của Harry Styles tiếp tục được ghi nhận khi anh có tên trong đội ngũ sản xuất bản ballad Just a Little Bit of Your Heart do Ariana Grande thể hiện.

Tuy nhiên, Zayn Malik mới là người đi khỏi One Direction đầu tiên. Hiện boyband vẫn được duy trì với bốn thành viên. Harry Styles là người có thực lực và nếu anh quyết định ra đi, cái tên 1D nhiều khả năng sẽ chỉ còn là dĩ vãng.

Hayley Williams (Paramore)

Paramore theo đuổi dòng nhạc pop-punk, nhưng giọng ca chính Hayley Williams còn hứng thú theo đuổi nhiều thể loại khác. Đầu tiên là màn hợp tác với rapper B.o.B. trong đĩa đơn Airplanes. Qua ca khúc, cô đập tan những lời chê bai về khả năng thanh nhạc trước đó và có màn chào sân thành công trong thế giới của nhạc pop và hip hop.

Hayley Williams cho thấy cô rất muốn thử nghiệm bản thân ở nhiều dòng nhạc khác nhau.

Sau đó, cô dấn thân sang dòng nhạc EDM khi góp giọng cho ca khúc được đánh giá cao của DJ Zedd là Stay the Night. Nếu Hayley Williams cứ tiếp tục thử nghiệm và tìm ra thứ âm nhạc mình thực sự muốn theo đuổi, cô có thể sẽ không còn đứng trong hàng ngũ của Paramore nữa.

Camila Cabello (Fifth Harmony)

Người ta nghĩ rằng Fifth Harmony cần thêm một vài năm nữa để củng cố vị trí trong làng âm nhạc. Nhưng một bộ phận fan đã tính đến chuyện thành viên Camila Cabello có thể tách ra diễn solo.

Camila Cabello là thành viên nổi bật nhất của nhóm Fifth Harmony.

Từ khi tham gia chương trình X Factor tới lúc Fifth Harmony phát hành album đầu tay Reflection, cô gái cho thấy sự tiến bộ ngoài sức tưởng tượng về khả năng thanh nhạc. Do Camila Cabello sở hữu hai dòng máu Cuba và Mexico, người hâm mộ còn muốn được chứng kiến cô thử sức với dòng nhạc latin pop. 

Tyler Glenn (Neon Trees)

Đây là giọng ca, đồng thời là ngôi sao nổi bật nhất của nhóm alternative rock Neon Trees. Tyler Gleen từng công khai mình là “một ngôi sao nhạc pop đồng tính, hạnh phúc và khỏe mạnh”.

Tyler Gleen là thành viên thu hút nhất của nhóm Neon Trees.

Thế nên, anh hẳn có rất nhiều câu chuyện để kể thông qua âm nhạc của cá nhân. Chất giọng cao vút, khỏe khoắn hoàn toàn có thể giúp Tyler Gleen chinh phục các bảng xếp hạng âm nhạc khi anh muốn tách nhóm.

Melody Thornton (Pussycat Dolls)

Ai cũng biết Nicole Scherzinger được hát gần hết phần lời trong các ca khúc của  The Pussycat Dolls. Nhưng trong nhóm nhạc nữ còn có một giọng ca tài năng khác là Melody Thornton.

Melody Thornton dự kiến tung ra album solo đầu tay trong năm 2015.

Cô gái bé nhỏ từng gây ấn tượng qua phần ứng khẩu trong ca khúc Buttons. Mấy năm gần đây, cô cố gắng phát triển sự nghiệp solo qua một số đĩa đơn, mixtape... Album riêng của Melody Thornton dự kiến phát hành trong năm nay và đó hẳn sẽ là thời điểm để cô thực sự tỏa sáng.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm