Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ngôi sao bóng đá Anh thi đấu thành công ở nước ngoài

Gia nhập Real từ Liverpool, McManaman thể hiện phong độ ấn tượng khi có 8 danh hiệu. Tiếp bước đàn anh khoác áo đội sân Bernabeu, Beckham cũng gặt hái thành công nhất định.

David Beckham (tiền vệ): Anh cùng các đồng đội của “thế hệ vàng 92" giúp M.U đoạt cú ăn ba mùa giải 1998 - 1999. Bốn năm sau, David Beckham chuyển đến Real Madrid do bất đồng với Sir Alex Ferguson. Anh để lại ấn tượng khá tốt trong 4 mùa giải chơi cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với 20 bàn sau 155 trận. Becks có một lần vô địch La Liga cùng Real Madird năm 2007. Đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của David Beckham là PSG (Pháp). Trước khi giải nghệ năm 2013, anh kịp bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2012 - 2013.
Steve McManaman (tiền vệ): Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Liverpool, cựu tiền vệ người Anh thi đấu gây ấn tượng sau khi được đôn lên đội một của CLB áo đỏ vùng Merseyside. Steve McManaman quyết định gia nhập Real Madrid năm 1999 và sớm khẳng định được tài năng. Anh đoạt mọi danh hiệu cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với 2 chức vô địch La Liga và 2 lần đoạt cúp Champions League. Giành tổng cộng 8 danh hiệu cùng Real Madrid, Steve McManaman là cầu thủ người Anh thi đấu thành công nhất ở nước ngoài.
David Platt (tiền vệ): Ghi 50 bàn sau 121 trận cho Aston Villa ở giải vô địch quốc gia Anh, David Platt nhận được sự quan tâm của các đội bóng Italy. Từ năm 1991 đến năm 1995, ông chơi cho ba CLB ở xứ sở mỳ ống. Sau khi đến Bari với mức phí 5,5 triệu bảng, David Platt ghi 11 bàn trong 29 trận. Tuy nhiên, Bari xuống hạng, và ông quyết định gia nhập Juventus dù nhận được lời mời gọi của thủ quân Sampdoria thời điểm đó là Roberto Mancini. Sau khi David Platt không thành công trong màu áo "Lão phu nhân", Mancini tiếp tục kêu gọi ông đến Sampdoria. Tại đây, cựu tiền vệ người Anh có chức vô địch cúp quốc gia Italy.
Gary Lineker (tiền đạo): Sau khi trở thành chủ nhân của Giày vàng World Cup 1986, ông được Barcelona chiêu mộ với giá 2,8 triệu bảng. Gary Lineker cho thấy xứng đáng với khoản đầu tư của đội chủ sân Nou Camp khi ghi 20 bàn sau 41 trận ở mùa đầu tiên tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, trong đó có hat-trick vào lưới Real Madrid. Ông góp phần giúp đội chủ sân Nou Camp đoạt cúp nhà vua năm 1988. Tuy nhiên, sau khi HLV Johan Cruyff đảm nhận vị trí thuyền trưởng của Barcelona, Gary Lineker được bố trí chơi bên cánh phải hàng tiền vệ. Ở vị trí này, ông đánh mất phong độ. Năm 1989, Gary Lineker trở lại Anh khoác áo Tottenham.
Kevin Keegan (tiền đạo): Năm 1977, ông chia tay Liverpool để gia nhập Hamburg và trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại giải vô địch quốc gia Đức thời điểm đó. Trong 3 mùa giải thi đấu ở Bundesliga, ông ghi 32 bàn sau 90 trận và góp phần giúp Hamburg đoạt chức vô địch mùa giải 1978 - 1979. Kevin Keegan còn có 2 lần liên tiếp đoạt Quả bóng vàng năm 1978 và 1979. Sau đó, ông bất ngờ trở về quê nhà thi đấu cho Southampton năm 1980.

10 bản hợp đồng được M.U thực hiện đầy bất ngờ

Khi còn dẫn dắt “Quỷ đỏ”, Sir Alex tiến hành nhiều vụ chuyển nhượng khiến người hâm mộ CLB ngạc nhiên. Điển hình là vụ đưa Sheringham khi đã 30 tuổi về thế chỗ của Cantona.

Đức Mạnh

Ảnh: Mirror/ Sky Sports

Bạn có thể quan tâm