Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 người gác đền xuất sắc nhất thế giới năm 2014

Trang Goal đưa tin, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố danh sách 5 thủ môn xuất sắc nhất thế giới 2014 với sự góp mặt của Neuer, Courtois, Casillas, Buffon và Bravo.

Manuel Neuer (ĐT Đức, Bayern Munich)

a
Thủ môn 28 tuổi người Đức trải qua một năm thành công trong màu áo Bayern Munich và đội tuyển quốc gia. Sau khi cùng hùm xám xứ Bavaria đoạt cú đúp danh hiệu gồm chức vô địch Bundesliga và cúp quốc gia, Manuel Neuer đã góp công lớn giúp ĐT Đức lên ngôi ở World Cup 2014. Anh trở thành ứng viên hàng đầu trong cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2014.

Thibaut Courtois (ĐT Bỉ, Chelsea)

a
Courtois hiện là thủ môn trẻ xuất sắc nhất thế giới. Mùa giải 2013/14, anh giữ vai trò quan trọng trong đội hình Atletico Madrid vô địch La Liga và lọt vào chung kết Champions League. Hè vừa qua, thủ thành người Bỉ trở lại sân Stamford Birdge sau khi hết hạn hợp đồng với Atletico Madrid theo dạng cho mượn. Từ đầu mùa này, anh đã chiếm vị trí chính thức trong đội hình Chelsea từ tay đàn anh Petr Cech.

Iker Casillas (ĐT Tây Ban Nha, Real Madrid)

a
"Thánh Iker" được tin dùng nhiều hơn sau khi HLV Ancelotti về dẫn dắt Real Madrid thay thế đồng nghiệp Joe Mourinho. Anh là thành viên trong đội hình CLB chủ sân Bernabeu vô địch Champions League mùa giải 2013/14. Đây là đấu trường mà Iker Casillas đã thể hiện được tài năng và kinh nghiệm của thủ môn hàng đầu châu Âu.

Gianluigi Buffon (ĐT Italy, Juventus)

a
Thủ môn được mệnh danh "người nhện" luôn giữ phong độ ổn định trong màu áo Juve. Anh góp phần giúp Lão phu nhân đoạt chức vô địch Serie A lần thứ 3 liên tiếp (từ 2011-12 đến 2013-14). Mới đây, Buffon được ban lãnh đạo Lão phu nhân đề nghị gia hạn hợp đồng đến năm 2017. Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ khoác áo đội bóng thành Turin đến năm 39 tuổi.

Claudio Bravo (ĐT Chile, Barcelona)

a
Sau khi chơi thành công trong màu áo CLB Real Sociedad ở La Liga mùa giải 2013/14 và ĐT Chile tại World Cup 2014, anh được Barca chiêu mộ theo hợp đồng với mức phí 12 triệu euro. Đảm nhận vai trò bảo vệ khung thành cho gã khổng lồ xứ Catalan, Claudio Bravo gây ấn tượng với thành tích giữ sạch lưới 8/12 trận ở La Liga từ đầu mùa giải. Đây là cơ sở để FIFA chọn anh là một trong năm thủ môn xuất sắc nhất 2014.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm