Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 nguyên tắc dùng điều hòa tốt cho con nhỏ của Ốc Thanh Vân

Để đảm bảo sức khỏe cho các con khi liên tục sinh hoạt trong môi trường dùng điều hòa nhiệt độ, Ốc Thanh Vân đã đặt ra những nguyên tắc chung cho cả gia đình.

Ốc Thanh Vân chia sỐc Thanh Vân chia sẻ gia đình cô không bật điều hòa ở nhiệt độ quá thấp (dưới 27 độ C). "Tôi chỉ làm mát vừa đủ để các con không nhiễm lạnh, đặc biệt là khi chạy nhảy ra mồ hôi", MC bổ sung.  
Tùy vào số lượng thành viên và các hoạt động mỗi ngày, Ốc Thanh Vân điều chỉnh mức công suất làm lạnh của máy ở 100% (đông người, hoạt động nhiều); 80%; 60% hay 40% (ít người, ít hoạt động) để vừa tiết kiệm điện, vừa đảm bảo sức khỏe. Tính năng kiểm soát năng lượng chủ động của điều hòa giúp cô dễ dàng áp dụng nguyên tắc này.
Trong phòng ngủ của con, nữ diễn viên để nhiệt độ vừa phải và luôn đặt máy ở chế độ sleep (ngủ). Điều hòa sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ tăng lên khi về sáng, giúp các bé không bị lạnh. Cô luôn đặt một chiếc chăn mỏng trên giường cho con đắp để giữ ấm.
Ốc Thanh Vân có thói quen tắt điều hòa và mở cửa phòng khoảng 5-10  phút trước khi các con ra ngoài để cơ thể bé thích nghi dần với sự thay đổi của nhiệt độ.
Cô chọn điều hòa Dual Inverter của LG vì khả năng tiết kiệm điện năng lên tới 70%, hoạt động êm, diệt 99% vi khuẩn trong không khí, giữ độ ẩm 15%, tốt cho làn da nhạy cảm và hệ thống hô hấp của trẻ nhỏ.

 

MC tài năng luôn nhắc nhở chồng tuân thủ đúng cách sử dụng điều hòa để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình, đặc biệt là con nhỏ.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm