Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 nhà cầm quân thích mua sắm nhất trong 10 năm qua

Jose Mourinho là chiến lược gia dẫn đầu danh sách bạo chi tính từ năm 2004 đến hiện tại khi cần tới 903 triệu euro trong việc mua cầu thủ.

Jose Mourinho (903 triệu euro)

a
Từ năm 2004 đến nay, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha dẫn dắt 3 CLB lớn gồm Chelsea, Inter và Real Madrid. Khoản tiền mua sắm của ông trong 10 năm qua lên tới 903 triệu euro. Mùa hè 2014, HLV Jose Mourinho duy trì thói quen chi tiêu hoành tráng khi đưa về Chelsea 3 cầu thủ gồm Diego Costa, Cesc Fabregas và Filipe Luis. Sở hữu đội hình chất lượng, ông hướng tới mục tiêu giúp CLB chủ sân Stamford Bridge có mùa giải 2014/15 thành công. Sau 3 vòng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, Chelsea hiện dẫn đầu bảng xếp hạng với thành tích thắng tuyệt đối.

Carlo Ancelotti (881 triệu euro)

a
Sau khi giúp Real thực hiện giấc mơ Decima, HLV Ancelotti nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía Chủ tịch Perez trong việc mua sắm. Ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, chiến lược gia người Italy khá bận rộn. Ông chiêu mộ thành công James Rodriguez với mức phí 80 triệu euro và Toni Kroos có giá 30 triệu euro. Trong 10 năm qua, HLV Ancelotti chi tiêu tổng cộng 881 triệu euro ở 4 CLB gồm Milan, Chelsea, PSG và Real.

Roberto Mancini (667 triệu euro)

a
Trong khoảng thời gian dẫn dắt Man City từ 2009 đến 2013, HLV Mancini đã đưa về sân Etihad khá nhiều ngôi sao đình đám. Trong đó Sergio Aguero là cầu thủ đắt giá với mức phí 45 triệu euro. Ông góp phần giúp Man City đoạt chức vô địch bóng đá Anh sau 44 năm. Chia tay đội bóng áo xanh thành Manchester ở mùa hè 2013, HLV Mancini đến dẫn dắt CLB Galatasaray.

Manuel Pellegrini (645 triệu euro)

a
Ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt Man City, HLV Pellegrini giúp CLB giành cú đúp danh hiệu gồm chức vô địch Ngoại hạng Anh và League Cup. Nhằm tăng cường sức mạnh cho đội chủ sân Etihad, chiến lược gia người Chile đưa về sân Etihad trung vệ Eliaquim Mangala với giá 40 triệu euro và tiền vệ Fernando có mức phí 15 triệu euro. Trong 10 năm qua, ông chi tiêu tổng cộng 645 triệu euro khi dẫn dắt 4 CLB gồm Villarreal, Real Madrid, Malaga và Man City.

Arsene Wenger (428 triệu euro)

a
Ở 2 kỳ chuyển nhượng gần đây, HLV Wenger đã phá vỡ nguyên tắc mua sắm tồn tại trong suốt nhiều năm khi đưa về Arsenal những cầu thủ đắt giá. Sau khi chiêu mộ Mesut Oezil với mức phí hơn 50 triệu euro, Giáo sư tiếp tục bỏ ra gần 40 triệu euro để sở hữu chữ ký của Alexis Sanchez. Từ năm 2004 đến nay, HLV Wenger đã chi 428 triệu euro trong việc tuyển quân cho Arsenal.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm