Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 nhà ĐKVĐ World Cup bị gạch tên từ vòng bảng

Hai thất bại liên tiếp trước Hà Lan và Chile khiến Tây Ban Nha trở thành cựu vô địch World Cup. La Roja cũng là nhà đương kim vô địch thứ 5 trong lịch sử bị gạch tên từ vòng bảng.

Italy (World Cup 1950)

Sau 12 năm gián đoạn vì Thế chiến thứ 2, World Cup trở lại vào năm 1950 trên đất Brazil. Tại giải năm đó, Italy được đánh giá rất cao vì họ chính là nhà ĐKVĐ khi đăng quang ở hai giải đấu liên tiếp trước đó (1934 và 1938).

Tuyển Ý đem Cúp nữ thần vàng tới Brazil năm 1950 để rồi sau đó sớm nhường lại cho Uruguay.

Nằm ở bảng đấu có 3 đại diện và chỉ đội dẫn đầu mới giành quyền đi tiếp, Italy đã đánh mất lợi thế khi thua Thụy Điển 2-3 ở loạt trận đầu tiên. Ở loạt trận thứ 2, đội bóng Bắc Âu và Paraguay kìm chân nhau khiến Azzurri bị loại dù họ vẫn còn trận cuối gặp đối thủ Nam Mỹ.

Brazil (World Cup 1966)

Giống Italy, Brazil đến với World Cup 1966 với vị thế của đội tuyển vừa vô địch thế giới 2 lần liên tiếp (1958 và 1962). Các vũ công Samba đã có sự khởi đầu thuận lợi tại giải đấu được tổ chức tại Anh khi đánh bại Bulgaria 2-0 ở trận khai màn.

Brazil đã gây thất vọng cùng cực tại World Cup 1966.

Thế nhưng, ở hai trận đấu còn lại, Selecao đều thua Hungary và Bồ Đào Nha với cùng tỷ số 1-3, qua đó nói lời chia tay lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau khi vòng bảng khép lại. Dẫu vậy, Pele và đồng đội đã kịp chuộc lỗi bằng việc lên ngôi tại giải đấu trên đất Mexico sau đó 4 năm.

Pháp (World Cup 2002)

Hành trang mà Pháp đem tới World Cup 2002 là chức vô địch thế giới 1998 và châu Âu 2000. Cùng với đó là dàn hảo thủ với rất nhiều tên tuổi lớn như Vieira, Petit, Henry và đặc biệt là Zidane, Les Bleus hứa hẹn sẽ lần thứ 2 liên tiếp giành ngôi vị quán quân.

Pháp là nhà ĐKVĐ thế giới duy nhất không ghi nổi bàn thắng nào tại vòng bảng.

Tuy nhiên, đội quân áo Lam đã gây thất vọng lớn khi để thua Senegal 0-1 ở trận ra quân. Chưa dừng lại, cơn khủng hoảng tiếp tục khi Pháp bị Uruguay cầm chân không bàn thắng và thua 0-2 trước Đan Mạch ở loạt trận cuối cùng. World Cup 2002 cũng giải đấu duy nhất nhà đương kim vô địch không ghi bàn ở vòng bảng.

Italy (World Cup 2010)

Italy chỉ đứng sau Brazil về số lần vô địch (4 so với 5). Tuy nhiên, Azzurri cũng là nhà đương kim vô địch duy nhất từng hai lần bị loại từ vòng bảng. Sau khi đăng quang ngôi vô địch trên đất Đức, đội quân áo thiên thanh bước vào World Cup 2010 với kỳ vọng lớn.

Tuyển Ý là đội duy nhất bị gạch tên từ vòng bảng với tư cách là nhà ĐKVĐ.

Ở trận đầu tiên, đội quân của HLV Marcello Lippi bị Paraguay cầm chân với kết quả hòa 1-1. Những tưởng Azzurri sẽ gượng dậy khi đối đầu với đối thủ kém xa về mọi mặt, New Zealand. Song rốt cục Italy cũng chỉ có được 1 điểm (hòa 1-1). Ở loạt trận cuối vòng bảng, các chiến binh áo thiên thanh tiếp tục gây thất vọng khi để thua Slovakia 2-3, qua đó lên đường về nước sớm.

Tây Ban Nha (World Cup 2014)

Lá thăm may rủi đưa Tây Ban Nha vào bảng đấu tử thần với sự có mặt của Hà Lan, Chile và Australia. Tuy nhiên, phần lớn người hâm mộ điều nghĩ La Roja sẽ dễ dàng dẫn đầu bảng sau những gì họ đã thể hiện tại World Cup 2010 và hai kỳ Euro 2008 và 2012 (cùng vô địch).

Các cầu thủ TBN lầm lũi rời sân sau thất bại 0-2 trước Chile đêm qua.

Sự kỳ vọng nhanh chóng trở thành nỗi thất vọng. Ngay ở trận đầu tiên, thầy trò HLV Del Bosque bị Hà Lan quần tơi tả bằng thất bại 1-5 cho dù dẫn bàn trước. Đến trận gặp Chile đêm qua, đàn bò tót tiếp tục bị hạ gục (0-2) để rồi chính thức trở thành cựu vô địch cho dù phía trước vẫn còn một trận chưa đấu.

Dàn sao Tây Ban Nha như người mất hồn sau trận thua Chile

Nhà vô địch thất bại 0-2 trước Chile, qua đó chính thức bị loại khỏi World Cup 2014. Trận cuối cùng gặp Australia chỉ còn mang tính chất thủ tục đối với họ trước khi rời Brazil.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm