Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 nhóm nhạc Kpop vượt qua 'lời nguyền' tan rã

Nhiều ý kiến cho rằng tuổi đời một nhóm nhạc thần tượng chỉ kéo dài trong 5 năm, nhưng Super Junior, Big Bang, SNSD, 2AM... đã chứng minh điều ngược lại.

5 nhóm nhạc Kpop vượt qua 'lời nguyền' tan rã

Nhiều ý kiến cho rằng tuổi đời một nhóm nhạc thần tượng chỉ kéo dài trong 5 năm, nhưng Super Junior, Big Bang, SNSD, 2AM... đã chứng minh điều ngược lại.

Nếu theo lý thuyết "5 năm", Shinhwa, Super Junior, TVXQ, Big Bang, SNSD, JYJ, 2AM, 2PM… đã tan rã từ lâu. Thế nhưng họ vẫn tồn tại, phát triển và thành công, thậm chí trở thành những nhóm nhạc hàng đầu Kpop. Chính những nhóm nhạc từng được cho là "chẳng tồn tại được bao lâu" đã chứng minh họ có thể làm tốt và tốt hơn thế.  

Super Junior - Big Bang

Theo đuổi hai phong cách khác nhau, Super Junior và Big Bang (lần lượt "trình làng" năm 2005 và 2006) là 2 đại diện nổi bật nhất của các nhóm nhạc thần tượng có thâm niên tại Kpop. Hiện tại, Super Junior và Big Bang đang bắt đầu mở rộng sự ảnh hưởng sang các nước châu Á, châu Âu và châu Mỹ.

SNSD

SNSD ra mắt năm 2007 và vượt qua cột mốc "5 năm" một cách dễ dàng. Từ những ngày đầu gia nhập Kpop, 9 cô gái đã mang đến cho làng nhạc Hàn một hình ảnh xinh đẹp, âm nhạc luôn tạo ra xu hướng. SNSD cũng là nhóm nhạc đi đầu trong mô hình nhóm nhạc "đông dân" cực kỳ thành công. Hiện nay, nhóm đã trở thành một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu xứ kim chi và danh tiếng bắt đầu lan tỏa rộng hơn ra thế giới. Ca khúc I got a boy với sự đổi mới "toàn tập" phát hành đầu năm 2013 đã tạo nên một cơn bão không nhỏ.

2AM

2AM ra mắt công chúng năm 2008 và vừa phát hành single mới One spring day và ca khúc ngay lập tức chiếm giữ vị trí đầu bảng của nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. Nhóm đã tạo nên sự khác biệt so với các nhóm nhạc thần tượng khác khi tập trung vào dòng nhạc ballad để khoe chất giọng đẹp. Đến bây giờ, 2AM vẫn giữ được hình ảnh các chàng trai hát dù phong cách nhạc đã được mở rộng, không chỉ bó hẹp ở các bài hát buồn.

SHINee

SHINee cũng là một cái tên cần được nhắc đến. Ra mắt năm 2007 với hình ảnh trẻ trung, dễ thương, nhóm dần dần thay đổi sang hình ảnh mạnh mẽ hơn với những màn vũ đạo đẹp mắt. Ca khúc mới phát hành Dream girl đã cho thấy sự trưởng thành hơn của nhóm.

Một người trong ngành giải trí nhận định: "Các nhóm nhạc thần tượng lâu năm tại Kpop không những không tan rã, họ còn đang dần dần leo lên đỉnh vinh quang. Bên cạnh việc phát triển nhóm, họ còn biết khai thác thế mạnh của từng thành viên thông qua các hoạt động solo và tập trung quảng bá hình ảnh ra nước ngoài".

Theo Tiin

Theo Tiin

Bạn có thể quan tâm