Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 nữ ca sĩ nổi tiếng Vpop là Phật tử

Danh ca Bảo Yến, Hồ Quỳnh Hương, Phương Thanh… đều từng ăn chay trường, đọc kinh nhà Phật.

Bảo Yến từng có một thời gian ăn chay, niệm Phật trước khi trở lại với sân khấu. Mới đây, danh ca cho biết, chị đang lên kế hoạch từ giã sự nghiệp và đi tu ở tuổi 60. "Sau này khi từ giã sân khấu, tôi sẽ khoá máy điện thoại, khoá cửa, không giao tiếp, giao lưu, ăn chay trường, sống cuộc sống thanh tịnh, nhẹ nhàng, tu hoàn toàn cho đến khi về cõi Phật” - Bảo Yến chia sẻ. (Ảnh: NVCC)
Hồ Quỳnh Hương từng phát biểu "Nếu không làm ca sĩ tôi sẽ... đi tu" và nữ ca sĩ Anh đã làm thật. Có một khoảng thời gian, Hồ Quỳnh Hương gần như biến mất khỏi làng nhạc, dành nhiều thời gian để tu tập. Từ khi theo đạo Phật, Hồ Quỳnh Hương đã ăn chay trường và thường đọc kinh. Trong show diễn Sắc màu Hồ Quỳnh Hương, cô cũng đã có màn trình diễn ca khúc Phật bà nghìn mắt nghìn tay. (Ảnh: V.C)
Là một trong 4 diva của nền âm nhạc Việt, Mỹ Linh và Anh Quân còn là bệ phóng âm nhạc cho nhiều nghệ sĩ trẻ. Tuy nhiên, nữ ca sĩ Tóc ngắn cũng là một Phật tử. "Tôi là Phật tử, sống với hiện tại và trân quý niềm vui hôm nay" - Mỹ Linh chia sẻ. (Ảnh: Tuổi trẻ)
Ngoài Mỹ Linh, một nữ diva khác là Thanh Lam cũng thường ăn chay, niệm Phật. Thanh Lam từng được nghe đại sư Đạt-lai Lạt-ma trực tiếp thuyết giảng ngay trên chính đất Phật. Giọng ca Người ở người về cho biết, với cô "Phật giáo không hẳn là một mái che mà đúng hơn, là một cách cửa - một cánh cửa huyền bí". (Ảnh: Dân Trí)
Nữ ca sĩ Trống vắng chia sẻ "Ngoài đời thấy Phương Thanh dữ lắm, giờ vào chùa tu hiền thấy thương". Từng là một ca sĩ ít đi chùa, sau khi làm Phật tử, cô thích đọc kinh kệ và ăn chay. Từ một người nhìn nhận cuộc sống bon chen, giọng ca xứ Thanh đã có những thay đổi rõ rệt, cô hát với một phong cách khác. Cô cũng từng không ít lần hát mừng trong các Đại lễ Phật đản. Ảnh: (FBNV)

Huy Thức (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm