Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ông già Noel khuấy động đêm yên tĩnh thủ đô

Nhóm bạn trẻ trong đó có 5 người đóng vai ông già Noel xuất phát ra đường nửa đêm và tặng mì tôm, khăn quàng cổ, mũ, bột canh... cho những người lao động mưu sinh giữa đêm khuya.

5 ông già Noel là những nhân vật chính trong nhóm bạn trẻ của một đội làm từ thiện thật đã tổ chức đi trao quà cho những người lao động đêm ở thủ đô Hà Nội. Trước khi bắt tay vào việc, họ cùng nhau nhảy múa trên vỉa hè bằng vài ca khúc Giáng sinh sôi động lúc 0h ngày 24/12.
Chị Duyên là một người hành nghề nhặt rác. Người phụ nữ quê Nam Định này bất ngờ khi được mọi người tặng quà và tỏ ra khoái chí.
Món quà đơn giản chỉ là hộp sữa, gói mì tôm, chiếc mũ... nhưng đủ làm ấm áp những người mưu sinh ban đêm. Họ chủ yếu là những người tỉnh lẻ, đi nhặt rác khi toàn thành phố đang chìm trong giấc ngủ say.
1h sáng trên đường La Thành, 5 ông già Noel tặng quà một nhóm lao động đến từ Nam Định, Hà Nam. Ai cũng tỏ ra bất ngờ và xúc động.
Khi Giáng sinh và năm mới cận kề, sự quan tâm của xã hội đặc biệt là các bạn trẻ, nhiều người đã nguôi đi nỗi nhớ nhà, đỡ tủi thân cho công việc của mình.
Được tặng chiếc mũ len để đội cho đỡ lạnh, anh Thắng vui mừng bày tỏ sự cảm ơn.
Chị Hạnh được tặng đôi gang tay. Người phụ nữ bán xôi quyết định mang về dành cho cô con gái của mình.
Theo Trung (trưởng nhóm), đội sẽ còn kêu gọi và quyên góp để cộng đồng chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp khác không chỉ giáng sinh.
Cô Hoa, nhân viên công ty môi trường đô thị cũng được tặng khăn quàng cổ khi đang quét rác trên đường.

Ảnh: Lê Hiếu - Clip: Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm