Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 phim truyền hình Hàn có rating cao nhất lịch sử

"Sky Castle", "Crash Landing On You", "Reply 1988", "Goblin", "Mr Sunshine" được AGB Nielsen thống kê là 5 bộ phim truyền hình đài cáp có tỷ suất người xem cao nhất trong lịch sử.

phim truyen hinh Han Quoc co ty suat nguoi xem cao nhat lich su anh 1

Sky Castle: Bộ phim của đài cáp Jtbc đạt rating cao nhất với 23,8 %. Bộ phim về những người nội trợ giàu có và cô gia sư đáng sợ đã tạo nên một "hiện tượng" mang tên Sky Castle. Tác phẩm tái hiện một bức tranh mang tính châm biếm và cảnh tỉnh những hệ lụy trong nền giáo dục Hàn Quốc cũng như trong cách cha mẹ đối xử với con cái. Hình tượng mỗi nhân vật trong Sky Castle đều được xây dựng đặc sắc, có ảnh hưởng mật thiết đến việc giáo dục con cái trong các gia đình xứ kim chi.

phim truyen hinh Han Quoc co ty suat nguoi xem cao nhat lich su anh 2

Những góc khuất giáo dục, xã hội, giới thượng lưu, tất cả đều bị phơi bày không che giấu. Bộ phim đưa khán giả đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác, kết hợp diễn xuất nhập tâm của dàn diễn viên đã giúp rating phim tăng nhanh “chóng mặt” (từ 1,7% - 23,8 %). Thậm chí, tác phẩm của đài Jtbc còn gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến tình hình giáo dục hay tư vấn vào đại học của các gia đình Hàn Quốc.

phim truyen hinh Han Quoc co ty suat nguoi xem cao nhat lich su anh 3

Crash Landing On You: Bộ phim mới nhất của đài tvN nhanh chóng lọt top đầu BXH về tỷ suất người xem với 21,7 %. Với rating trung bình ghi nhận cho tập 16 là 21.7%, Crash Landing on You đã chính thức vượt qua loạt kỷ lục của Reply 1988Goblin để vươn lên vị trí phim có tỷ suất người xem cao nhất lịch sử đài cáp tvN.

phim truyen hinh Han Quoc co ty suat nguoi xem cao nhat lich su anh 4

Nội dung câu chuyện về nói về chuyện tình Nam - Bắc Hàn dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều song diễn xuất nhập tâm và sự hài hước, duyên dáng của dàn diễn viên đã khắc phục được hết những yếu điểm và bất hợp lý của phim. Việc mời bộ đôi chính Hyun Bin và Son Ye Jin - hai diễn viên vừa tài sắc vừa có sức hút truyền thông mạnh mẽ, chính là yếu tố góp phần quan trọng làm nên thành công hiện tại cho tác phẩm.

phim truyen hinh Han Quoc co ty suat nguoi xem cao nhat lich su anh 5

Reply 1998: Bộ phim truyền hình tiếp theo trong top 3 cũng là tác phẩm của đài tvN - Reply 1988 với rating đạt 18,8 %. Nếu 2 phần đầu chủ yếu kể lại câu chuyện tình bạn, tình yêu nhẹ nhàng của tuổi trẻ, Reply 1988 lại tập trung khai thác các mối quan hệ gia đình vào năm 1988. Bộ phim không chỉ đưa người xem ngược dòng thời gian trở về với thời kỳ nhiều biến động của đất nước Hàn Quốc mà còn lột tả sự ấm áp của tình yêu gia đình, tình bạn và tình làng nghĩa xóm.

phim truyen hinh Han Quoc co ty suat nguoi xem cao nhat lich su anh 6

Bất chấp sự phản đối và nghi ngờ của khán giả về khả năng diễn xuất khi lấn sân sang phim ảnh, nữ ca sĩ nhóm Girl’s Day đã hóa thân vào nhân vật Duk Sun một cách chân thật và gần gũi. Nhiều cư dân mạng khi xem xong bộ phim đã thể hiện sự xúc động không chỉ bởi nội dung câu chuyện mà còn là những lời thoại đầy ý nghĩa trong nhiều cảnh quay.

phim truyen hinh Han Quoc co ty suat nguoi xem cao nhat lich su anh 7

Goblin: Một bộ phim nữa của đài tvN cũng lọt top 5 với rating 18,7 % là Goblin. Tác phẩm nhận được nhiều phản ứng tích cực ngay từ khi công bố kịch bản, tạo nên cơn sốt lớn trong cộng đồng người yêu phim Hàn. Goblin được tạo ra bởi biên kịch Kim Eun Sook và đạo diễn Lee Eung Bok. Đây là bộ đôi đã làm nên hiện tượng Hậu duệ mặt trời vào năm 2016.

phim truyen hinh Han Quoc co ty suat nguoi xem cao nhat lich su anh 8

Điểm đặc biệt của Goblin là kịch bản độc lạ, tuyến nhân vật và cách xây dựng nội dung hợp lý. Trong phim, không có nhân vật nào mang tính phụ họa như nhiều tác phẩm khác. Mỗi nhân vật đều là mắt xích quan trọng trong mối quan hệ phức tạp, đan cài mà biên kịch đặt ra. Sự khéo léo của đạo diễn ở việc móc nối các tình tiết trong phim thu hút sự tò mò của khán giả ngay từ những tập đầu tiên.

phim truyen hinh Han Quoc co ty suat nguoi xem cao nhat lich su anh 9

Mr Sunshine: Bộ phim cuối cùng trong top 5 cũng thuộc về tác phẩm của đài tvN với 18,2 %. Lấy bối cảnh vào những năm cuối triều đại Joseon, Mr. Sunshine xoay quanh câu chuyện về cuộc đời của Eugene Choi (Lee Byung Hun). Khi còn là một đứa trẻ, anh đã được đưa sang Mỹ sau sự kiện Shinmiyangyo năm 1871. Đó là một cuộc viễn chinh ngoại giao của Mỹ nhưng nó nhanh chóng biến thành một cuộc xung đột vũ trang. Eugene Choi trở lại Joseon trong những năm cuối cùng của cuộc chiến triều đại và đem lòng cảm mến nàng tiểu thư quyền quý Go Ae Shin (Kim Tae Ri).

phim truyen hinh Han Quoc co ty suat nguoi xem cao nhat lich su anh 10

Mr. Sunshine cũng là dự án đánh dấu sự tái hợp của biên kịch Kim Eun Sook và đạo diễn Lee Eung Bok sau thành công rực rỡ của Descendants Of The SunGoblin. Mr. Sunshine của tvN đã xuất sắc giành giải thưởng uy tín Critics Choice Award được lựa chọn bởi các nhà phê bình điện ảnh.

10 siêu phẩm truyền hình Hàn Quốc hay nhất thập kỷ

“Secret Garden”, “The Moon Embracing The Sun”, “Goblin”… là những bộ phim truyền hình Hàn Quốc được tờ Munhwa Ilbo đánh giá là xuất sắc trong 10 năm qua.

Linh Phương

Bạn có thể quan tâm