Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 phút detox đơn giản giúp da toàn thân sạch khỏe

Nhiều năm gần đây, phương thức làm đẹp từ detox ngày càng thịnh hành. Tuy nhiên, đa số phụ nữ hiện đại chỉ quan tâm detox da mặt hoặc thải độc toàn cơ thể.

Chị Ngân (30 tuổi, nhân viên kế toán, Hà Nội) chia sẻ: “Mình hay làm nước ép rau củ, trái cây theo công thức trên mạng để thải độc, với mong muốn cơ thể sạch, chứ không để ý detox riêng cho da”.

Chị Thu Hoa (34 tuổi, nội trợ, TP.HCM) - một người tự nhận “nghiện” chăm sóc da cho biết, nhắc đến detox là chị nghĩ ngay đến mặt, mask sủi bọt, liệu trình thanh tẩy ở spa, vì đây là “mặt tiền”, diện tích lại nhỏ nên dễ xử lý. Trong khi đó, chị cho rằng da cơ thể muốn detox phải tẩy tế bào chết ít nhất 1 tiếng đồng hồ dù là ở nhà hay ra tiệm, rất mất thời gian.

Lifebuoy anh 1

Detox da cơ thể không phức tạp và tốn nhiều thời gian như mọi người nghĩ.

Da cơ thể chiếm diện tích lớn nhất, là hàng rào đầu tiên bảo vệ chúng ta trước tác động xấu của môi trường. Thực tế, làn da có cơ chế tự nhiên để duy trì độ ẩm hay loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể, ví dụ như mồ hôi.

Tuy vậy, khí hậu ngày càng khắc nghiệt, không khí ô nhiễm, tác động của vi khuẩn ngày càng tăng phá vỡ sự cân bằng này, khiến da trở nên mong manh hơn. Nếu hàng rào da không được nguyên vẹn do bệnh lý, bụi mịn PM2.5 có thể xâm nhập sau khoảng 6 giờ tiếp xúc.

Như vậy, khi hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, các chức năng bảo vệ cơ thể cũng bị ảnh hưởng. Vi sinh vật gây hại, dị nguyên từ môi trường, bụi mịn có thể tấn công vào lớp da bên dưới, kích hoạt các phản ứng miễn dịch gây đáp ứng viêm tại chỗ hoặc toàn thân.

Hàng loạt dấu hiệu bất ổn của làn da như xỉn màu, mẩn ngứa, dễ nổi mụn… là kết quả của quá trình “ngấm đòn” mà da đang cố cho bạn biết. Thay vì để da mệt mỏi và yếu dần, hãy thực hiện liệu pháp detox nhanh, gọn mà hiệu quả để giải cứu làn da.

Lifebuoy anh 2

Tương tự như thanh lọc cơ thể là “làm sạch” từ bên trong, detox cho làn da gồm các bước làm sạch sâu toàn diện.

Khác với việc chỉ tắm sạch bề mặt, làm sạch sâu là tiến sâu hơn vào các lỗ chân lông, lấy sạch lớp bụi mịn siêu nhỏ, hay vi khuẩn ẩn nấp, giúp da thông thoáng thực sự.

Độ sạch sâu khó được thể hiện rõ trên bề mặt chỉ bằng cách nhìn hay chạm, mà cần bạn cảm nhận độ khỏe của làn da qua từng ngày. Chỉ khi thật sự sạch khuẩn, làn da mới sẵn sàng “mở lòng” đón nhận các bước dưỡng phía sau. Công việc tưởng như tốn nhiều thời gian, nhưng nếu biết chọn sản phẩm từ thiên nhiên, làn da sẽ nhanh khỏe và thoáng mịn trong thời gian ngắn, dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Nếu thích một chút thanh mát, dịu nhẹ từ thiên nhiên, bạn có thể lựa chọn Lifebuoy Detox. Được tạo nên từ nguyên liệu tự nhiên và gần gũi trong việc chăm sóc làn da như matcha (trà xanh) và khổ qua, than hoạt tính và bạc hà, Lifebuoy Detox là giải pháp detox cho làn da của gia đình, đơn giản, dễ thực hiện, không quá tốn thời gian.

Lifebuoy anh 3

Lifebuoy Detox là giải pháp detox cho làn da của gia đình.

Matcha với khả năng chống oxy hóa, làm sạch sâu cùng hương thơm trà xanh dễ chịu; khổ qua như “dũng sĩ” diệt khuẩn chống lại bụi bẩn. Trong khi đó, than hoạt tính có cơ chế như một thỏi nam châm, hút bỏ bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông, sánh đôi cùng bạc hà có tính mát lạnh đặc trưng, nhanh chóng làm dịu vùng da nhạy cảm, mang mùi hương thảo dược nhẹ nhàng bên gia đình cả ngày dài.

Lifebuoy anh 4

Sử dụng Lifebuoy Detox mỗi ngày, làn da sẽ được thanh lọc bụi mịn, kể cả bụi PM2.5, loại bỏ đến 99,9% vi khuẩn để da mạnh mẽ hơn, vừa bảo vệ cơ thể tươi mới, khỏe mạnh, bất kể nắng mưa hay bụi bẩn, đồng thời tạm biệt nỗi ám ảnh về lỗ chân lông bí tắc, hay làn da mẩn ngứa.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm