Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 sao trẻ đáng xem nhất giải U21 châu Âu

Trong số 5 cầu thủ được kỳ vọng nhất tại giải U21 châu Âu, có tới ba cầu thủ đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh dưới màu áo các CLB Manchester United, Tottenham và Liverpool…

5 sao trẻ đáng xem nhất giải U21 châu Âu

Trong số 5 cầu thủ được kỳ vọng nhất tại giải U21 châu Âu, có tới ba cầu thủ đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh dưới màu áo các CLB Manchester United, Tottenham và Liverpool…

Giải U21 châu Âu là nơi trình diễn của các cầu thủ trẻ. Song không vì thế mà xem thường giải đấu này, bởi tại đây đang có rất nhiều cầu thủ hứa hẹn sẽ trở thành những ngôi sao sáng trong tương lai, đặc biệt là những cái tên được đề cập dưới đây.

Wilfried Zaha (20 tuổi) - Anh

Zaha vừa trải qua một mùa giải vô cùng ấn tượng trong màu áo Crystal Palace. Sở hữu kỹ thuật khá nhân điêu luyện cùng những pha bứt tốc độ cực nhanh, Zaha trở thành nỗi khiếp đảm đối với tất cả hàng phòng ngự tại Championship (Hạng Nhất Anh). Cầu thủ sinh năm 1992 này được xem là người góp công lớn nhất trong việc giúp Crystal Palace giành một suất dự Premier League mùa giải tới với 6 bàn thắng và 10 đường chuyền thành bàn.

Tuy nhiên, Crystal Palace sẽ không thể có được sự phục vụ của Zaha ở mùa tới, bởi lẽ khi đó cầu thủ 20 tuổi này đã là người của Manchester United. Giới chuyên môn nhận định rằng Zaha sẽ trở thành Cristiano Ronaldo thứ 2 ở Old Trafford. Với một cầu thủ như vậy, chẳng có lý do gì mà anh không trở thành tâm điểm tại giải U21 châu Âu.

Kevin Strootman (23 tuổi) - Hà Lan

Strootman là một trong số ít cầu thủ qua tuổi 21 mà vẫn nằm trong thành phần cùng U21 Hà Lan tham dự giải vô địch U21 châu Âu. Strootman được biết đến nhờ lối chơi hết sức tinh tế và sáng tạo. Đây cũng chính là lý do tại sao ở tuổi 23, anh đã được chọn làm đội trưởng của PSV Eindhoven.

Hiện Strootman đang là một trong những mục tiêu theo đuổi gắt gao của Manchester United. Trước khi nghỉ hưu, Sir Alex Ferguson từng cho rằng Strootman là cầu thủ có đẩy đủ tố chất để thay thế huyền thoại sống ở Old Trafford là Paul Scholes. Hiện tại Strootman cũng đang được kỳ vọng sẽ giúp Hà Lan đăng quang ở giải U21 châu Âu.

Lewis Holtby (22 tuổi) - Đức

Holtby được đánh giá là “trái tim” của U21 Đức chỉ sau một thời gian ngắn anh tỏa sáng trong màu áo Tottenham Hotspur. Điểm mạnh của Holtby là xử lý trái bóng hết sức đơn giản, kèm theo đó là những đường chuyền sắc như dao cạo đâm thẳng vào yếu huyệt của hàng phòng ngự đối phương.

Sau khi chia tay Schalke để chuyển sang khoác áo Tottenham, Holtby đã bị dư luận trong nước chỉ trích dữ dội. Tuy nhiên, với sự tiến bộ không ngừng của anh tại đội bóng thành London, chắc hẳn nhiều người sẽ phải nghĩ lại. Trên tất cả, giải U21 châu Âu chính là cơ hội để Holtby chứng minh sự ra đi của anh là hoàn toàn chính xác.

Cristian Tello (21 tuổi) – Tây Ban Nha

Dù không thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát của Barcelona ở mùa giải vừa qua, Tello vẫn có cho mình tới 7 bàn thắng. Đến với giải U21 châu Âu, Tello được cho là sẽ thể hiện tối đa phẩm chất chơi bóng, không chỉ vì mục đích đưa Tây Ban Nha lên ngôi vô địch mà vì chính tương lai của anh tại Nou Camp nếu muốn chen chân vào đội hình một của Barca mùa tới.

Giới chuyên môn cho rằng, xét về kỹ thuật, có lẽ ở giải U21 châu Âu không có ai bằng Tello. Ngoài ra cầu thủ sinh năm 1991 còn khiến giới mộ điều nhớ đến mình thông qua lối chơi cựu kỳ tự tin, khác xa với những cầu thủ nằm trong độ tuổi của anh.

Fabio Borini (22 tuổi) - Italy

Trong số 5 cầu thủ được kỳ vọng nhất tại U21 châu Âu, Borini là cầu thủ mang lại ít dấu ấn nhất. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi trong suốt mùa giải vừa qua cùng Liverpool, anh luôn phải đánh vật với những chấn thương và chỉ được ra sân vỏn vẹn 13 lần. Tuy nhiên, chân sút 22 tuổi này vẫn được kỳ vọng là người sẽ mang lại sự khác biệt lớn nhất cho U21 Italy.

Borini không chỉ có cơ hội thể hiện mình tại giải U21 châu Âu, mà ở cả CLB Liverpool. Chẳng là khởi đầu mùa giải tới, The Kop sẽ không có sự phục vụ của Luiz Suarez tới 6 trận đầu tiên, trong khi Daniel Sturridge vẫn chưa rõ khi nào có thể trở lại sau chấn thương.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm