Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 siêu tiền đạo ghi 203 bàn ‘mất tích’ tại Euro

Cùng nhau ghi tổng cộng 203 bàn thắng trong mùa 2015/2016, nhưng Ronaldo, Ibrahimovic, Lewandowski, Thomas Muller và Harry Kane chưa có một pha lập công tại Euro 2016.

Ibrahimovic chưa có cú dứt điểm nào trúng cầu môn tại Euro 2016.

Với việc giải đấu mở rộng quy mô lên 24 đội, các chân sút hàng đầu châu Âu có thêm cơ hội để ghi bàn, chạy đua tới danh hiệu “chiếc giày vàng” của giải đấu. Tuy nhiên sau hơn 10 ngày của Euro 2016, những tiền đạo khét tiếng nhất châu Âu vẫn mải miết đi tìm mành lưới của đối phương.

Cristiano Ronaldo là trung tâm của mọi tranh cãi. Anh đứng trước cơ hội trở thành người đầu tiên ghi bàn ở 4 kỳ Euro liên tiếp. Tuy nhiên, sau hai trận đấu với Iceland và Áo, tiền đạo sinh năm 1985 chỉ để lại sự thất vọng. Đỉnh điểm là khoảnh khắc đội trưởng của Bồ Đào Nha đá hỏng penalty ở trận gặp Áo.

Trớ trêu ở chỗ đó là trận thứ 128 CR7 khoác áo đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, vượt qua kỷ lục cũ của huyền thoại Luis Figo. “Rõ ràng tôi có một chút buồn bởi đây không phải là cách để tôi phá kỷ lục này”, AFP dẫn lời Ronaldo thừa nhận. Những ngày qua, hình ảnh Ronaldo đau khổ và thất vọng tràn ngập trên các phương tiện truyền thông.

Cựu cầu thủ của MU vẫn lạc quan tin rằng anh sẽ ghi bàn sớm, trước mắt ở trận gặp Hungary. Thống kê cho thấy Ronaldo đã có đến 20 cú dứt điểm trước lượt đấu thứ 3 vòng bảng, nhiều hơn đến… 9 đội khác tại Euro.

5 tien dao chua ghi ban o Euro anh 1
Ronaldo chưa có bàn thắng nào sau 20 cú dứt điểm, nhiều hơn 9 đội khác tại Euro.

Tuyển thủ Thụy Sĩ: ‘Hy vọng Puma không sản xuất bao cao su’

Xherdran Shaqiri tiết lộ hài hước với Blick sau khi 4 cầu thủ đội Thụy Sĩ bị xé rách áo trong trận hòa 0-0 với Pháp, diễn ra rạng sáng 20/6 (giờ Việt Nam).

Thất vọng nhất là Ibrahimovic, người chưa thực hiện một cú sút trúng mục tiêu nào cho Thụy Điển ở hai trận đấu với CH Ireland và Italy. Sau khi ghi tới 50 bàn cho Paris Saint Germain (PSG) mùa trước, Ibrahimovic phát biểu đầy cao ngạo: “Tôi đến như một vị vua và ra đi như một huyền thoại”.

Từng ghi 6 bàn tại Euro 2004, 2008 và 2012, chân sút sinh năm 1984 đứng trước ngưỡng cửa của kỷ lục giống như Ronaldo. Tuy nhiên, đến nay anh vẫn chưa ghi được bàn nào để có cơ hội phát ngôn gây sốc khác trên đất Pháp.

Thomas Muller – Robert Lewandowski là bộ đôi “chết chóc” của CLB Bayern Munich với tổng cộng 74 bàn ở mùa bóng vừa qua. Chân sút người Ba Lan là vua phá lưới vòng loại Euro với 13 pha lập công. Rơi vào bảng đấu được cho là dễ dàng cùng Ukraine và Bắc Ireland, họ có nhiều cơ hội nổ súng.

Nhưng thực tế lại là sự bế tắc đến vô cùng. Muller ghi tới 10 bàn ở 2 kỳ World Cup gần đây nhưng thất bại trong việc tìm mành lưới đối phương trong 7 lần thi đấu ở Euro. Phong độ kém của Muller phản ánh “sự thiếu sáng tạo” của hàng công đội tuyển Đức, như chỉ trích của trung vệ Jerome Boateng sau trận Đức hòa Ba Lan 0-0.

5 tien dao chua ghi ban o Euro anh 2
Muller là một huyền thoại ở World Cup, nhưng ở Euro anh chỉ là con số 0 

 

Cuối cùng là Harry Kane, tiền đạo đoạt danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa trước với 25 pha ghi bàn. HLV Roy Hodgson chọn anh là mũi nhọn trên hàng tấn công của tuyển Anh ở hai trận đầu tiên.

Đáp lại sự tin tưởng đó là phong độ vô cùng mờ nhạt. Đây không phải lần đầu, Kane “mất tích” ở một giải đấu lớn. Năm ngoái, anh không có pha phá lưới nào khi đội tuyển Anh bị loại ngay ở vòng bảng giải U21 châu Âu.

Trên tất cả, 5 siêu tiền đạo này đang hoàn toàn lu mờ trước cái bóng khổng lồ của Gareth Bale - chân sút đang dẫn đầu danh sách lập công tại Euro 2016 với 3 bàn thắng.

Ozil nổi giận, đáp trả chỉ trích của đồng đội

Nội bộ đội tuyển Đức đang có dấu hiệu rạn nứt đáng lo ngại sau trận hòa tệ hại 0-0 trước Ba Lan. Nhạc trưởng Mesut Ozil đáp trả khá dữ dội chỉ trích của trung vệ Jerome Boateng.



Hoàng Tâm

Ảnh: Getty Images, Reuters

Bạn có thể quan tâm