Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 tài tử nổi tiếng thất bại khi chuyển nghiệp đạo diễn

Là những ngôi sao hạng A của kinh đô điện ảnh Hollywood nhưng khi chuyển sang vai trò đạo diễn, tất cả họ đều gặp phải thất bại thảm hại.

Dolph Ludgren

Dolph Lugren là một trong những diễn viên hành động hàng đầu của điện ảnh Mỹ. Ngôi sao The Expendables đã “nổi hứng” chuyển sang làm đạo diễn đồng thời là diễn viên của 6 bộ phim The Defender, The Russian Specialist, Diamond Dogs, Missionary Man, Command Performance The Killing Machine.

Mặc dù được đánh giá có nhiều nỗ lực nhưng những tác phẩm của Ludgren lại có nội dung khá tầm thường. Khán giả hầu như không để ý đến những bộ phim này của Lugdren. Tuy nhiên, nhà sản xuất của các bộ phim do Ludgren đạo diễn cho biết họ vẫn thu được lợi nhuận.

Thiếu công bằng khi cho rằng Dolph Ludgen thất bại hoàn toàn khi cố trở thành đạo diễn, nhưng có lẽ, công việc diễn viên thích hợp với ông hơn nhiều.

James Franco

Khả năng diễn xuất tuyệt vời của tài tử này là điều không phải bàn cãi bởi anh từng được đề cử Oscar cho vai diễn trong phim 127 Hours. Những năm gần đây, Franco cố gắng tạo nên những dấu ấn mới với vai trò đạo diễn. Sau 10 năm làm việc miệt mài, James Franco đã là đạo diễn của hơn 10 bộ phim.

Tuy nhiên, số lượng không phải bao giờ cũng đi kèm với chất lượng. Các bộ phim của Franco được đánh giá khá thô kệch về mặt nội dung. Các chuyên gia còn cảm thấy ái ngại khi đánh giá các bộ phim của Franco vì chúng quá tệ. Chỉ số đánh giá xếp hạng chất lượng những phim này rất thấp The Broken Tower (20%), Sal (43%), As Lay Dying (42%) và Child of God (46%).

Nam diễn viên thậm chí còn chỉ đạo diễn xuất một bộ phim nói về sự nghiệp diễn viên của mình có tên Francophrenia. Ngoài việc cho thấy mình là một đạo diễn đầy tham vọng, Franco vẫn rất nhạt nhòa trong việc chuyển thể các tác phẩm của William Paulker và Cormac McCathy. Dù khán giả thờ ơ, James Franco vẫn sẽ tiếp tục cho ra đời 4 tác phẩm điện ảnh trong năm nay.

Forest Whitaker

Forest Whitaker được nhiều chuyên gia đánh giá là tài tử có khả năng diễn xuất hoàn hảo. Khán giả đã rất hy vọng, trên ghế chỉ đạo diễn xuất, anh cũng có thể cho ra những tác phẩm điện ảnh xuất sắc như vậy. Đáng tác điều này đã không trở thành hiện thực bởi những bộ phim của Forest luôn đánh giá là khó hiểu và mờ nhạt. 5 bộ phim truyền hình ông làm đạo diễn phải nhận không ít lời phàn nàn của khán giả. Các bộ phim có đánh giá xếp hạng rất thấp Hope Floats (24%) hay First Daughter (8%).

Khán giả rất bất ngờ với những chất liệu mà Whitaker đưa vào những bộ phim do ông đạo diễn. Tuy nhiên, nhiều lời chỉ trích về sự độc đoán của ông trong quá trình chỉ đạo diễn xuất cũng lan rộng trong dư luận. Sự thất bại đã loại Forest Whitaker ra khỏi vai trò đạo diễn ở những bộ phim sau này.

Forest Whitaker không còn làm đạo diễn kể từ khi bộ phim First Daughter bị chỉ trích nặng nề. Có thông tin cho rằng, anh sẽ tham gia đạo diễn một bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết The Shack của William Paul Young trong năm nay.

Jean-Claude Van Damme

Van Damme chứng minh khả năng diễn xuất tuyệt vời hơn những gì khán giả dự đoán với phim JCVD nói về chính cuộc đời ông (2008). Tuy nhiên, điều này không có nghĩa ông hội tụ đủ yếu tố để trở thành một đạo diễn phim tài ba.

Bộ phim đầu tay có tên The Quest (1996) được xem là “phát súng” khá thành công của Van Damme trong vai trò đạo diễn. Tuy nhiên, những bộ phim sau đó của ông lại không có “cái kết” đẹp như The Quest đã làm được. Bộ phim The Muscles from Brussels thiếu sắc sảo trong những cảnh quay, trong khi đó, nội dung lại khá rườm rà.

Bộ phim tiếp theo của ông có tên Full Love, Soldiers and The Eagle Path đã được công chiếu tại liên hoan phim Cannes cách đây 4 năm. Tuy nhiên, đến nay, phim vẫn chưa được phát hành vì phải ghi hình bổ sung vào năm 2012. Theo nhiều chuyên gia đánh giá, Van Damme vẫn “dậm chân tại chỗ” trong vai trò đạo diễn. 

Johnny Deep

Nỗ lực duy nhất trong nghiệp đạo diễn của Johnny Deep đến nay chỉ vọn vẹn nằm trong bộ phim The Brave (1997). Tuy vậy, bộ phim chỉ là cách để Johny Deep tuyên bố về bản thân sau hàng tá rắc rối anh gặp phải trước đó. 

Trong phim, Deep thủ vai một người Mỹ rơi vào tình cảnh khó khăn nhưng vẫn phải lo toan cho vợ và 2 người con nhỏ. Để khắc phục tình trạng này, anh đã đồng ý bán mạng sống của mình để đổi lấy 50.000USD cho một vai diễn đầy nguy hiểm. 

The Brave được nhiều chuyên gia đánh giá là cắt xén quá nhiều đến mức… gây sốc, nhưng nội dung lại không hề nổi bật. Bên cạnh đó, Johnny Deep còn bị chỉ trích là quá kiêu ngạo khi thổi phồng về sự hấp dẫn của bộ phim.

Năm ngoái, Deep cho biết anh đã hoàn thành bộ phim nói về band nhạc Rolling Stone và tay guitar Keith Richards. Thế nhưng, đến nay bộ phim vẫn bặt vô âm tin và chưa ấn định ngày ra mắt công chúng.

http://depplus.vn/tin-tuc/09-05-2014/5-tai-tu-noi-tieng-that-bai-khi-chuyen-nghiep-dao-dien/11/15332/

Theo MASK

Bạn có thể quan tâm