Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 thế hệ Exciter GP hút hồn giới trẻ

Sau 8 năm kể từ lần đầu tiên được Yamaha tung ra thị trường (2005), Exciter luôn là một trong những dòng xe số "hot" bậc nhất trong giới trẻ, đặc biệt là phiên bản GP với màu sơn trắng - xanh ra mắt từ năm 2009 đến nay.

Năm 2009, cùng với việc lần đầu tiên tung ra thị trường phiên bản Exciter sử dụng côn tay, qua đó đưa mẫu xe này thống lĩnh phân khúc xe số phổ thông tại Việt Nam, Yamaha cũng khai sinh thêm phiên bản Exciter GP, với cảm hứng thiết kế lấy từ những mẫu xe đua MotoGP của hãng. Thân xe với tông màu xanh đậm vừa trẻ trung, vừa đậm chất thể thao khiến mẫu xe này ngay lập tức gây sốt và được giới trẻ săn lùng. Sự mới mẻ, lạ mắt đóng góp một phần không nhỏ cho sự thành công của Exciter GP tại thời điểm đó.
Từ thành công của phiên bản Exciter GP 2009, khi dòng xe này liên tục được nhắc đến trên các diễn đàn lớn nhỏ trong cả nước, Yamaha tiếp tục tung ra phiên bản Exciter GP 2010, với một số cải tiến trong thiết kế cùng với sự xuất hiện nhiều hơn của tông màu trắng. Vành xe cũng được phối màu sơn trắng ăn khớp với thiết kế tổng thể của xe. So với phiên bản 2009, kiểu dáng của Exciter GP 2010 đã có những khác biệt rõ ràng ở phần đầu và yếm xe. Ảnh: Kenji167.
Exciter GP 2011 là phiên bản nhận được sự thay đổi hoàn toàn so với thế hệ Exciter GP 2010. Không chỉ kiểu dáng xe được thiết kế lại, bộ tem xe vẫn có hai màu xanh - trắng chủ đạo, nhưng đã được phối khác đi so với phiên bản 2010. Đây cũng là phiên bản được giữ thiết kế áp dụng cho thế hệ Exciter GP 2012 và Exciter GP 2013. Ảnh: Obi_shop.
Exciter GP 2012 vẫn giữ kiểu dáng như Exciter 2011, khác biệt chỉ đến từ bộ tem xe, với tông màu trắng - xanh chủ đạo, rất đặc trưng cho những mẫu xe đua MotoGP của Yamaha. Phần đầu xe nổi bật và khá dữ dằn, với 2 đèn xi-nhan được thiết kế sắc nét. Yếm xe cũng mang tính thể thao và khí động học nhiều hơn. Đây là những đường nét thiết kế được giữ từ phiên bản 2011. Ảnh: Tinhte.
Sau những chờ đợi, mong ngóng của khách hàng, cuối cùng Yamaha Việt Nam cũng đã chính thức tung ra phiên bản Exciter GP 2013. Bộ tem xe vẫn là sự thay đổi chính trên phiên bản này, trong khi kiểu dáng vẫn được duy trì như phiên bản 2011 và 2012. Ngoài ra, động cơ của xe cũng vẫn được giữ nguyên các thông số. Exciter GP 2013 sử dụng động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, SOHC, dung tích 135cc, làm mát bằng dung dịch, có công suất 12 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 12Nm tại 6.000 vòng/phút. Xe được Yamaha Việt Nam đề xuất mức giá 40,2 triệu đồng, đã bao gồm VAT, sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 10.

Hạ Phong

Bạn có thể quan tâm