Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 tuyệt chiêu thải độc đón mùa hè

Khi trời chuyển ấm dần lên, chúng ta cần phải thải độc đúng cách, để khôi phục lại cân bằng acid và kiềm trong cơ thể.

Khi thời tiết đang dần tạm biệt giá lạnh, chuyển sang khí trời nóng ấm, cơ thể bạn cũng tạm biệt trạng thái “ngủ đông”. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, hầu hết mọi người thường bổ sung lượng lớn thực phẩm có năng lượng cao vào mùa đông lạnh, lại ít vận động, khiến sự cân bằng giữa acid và kiềm trong cơ thể bị phá vỡ. Vì vậy khi trời ấm lên chúng ta cần phải thải độc đúng cách, khôi phục lại cân bằng cơ thể. Báo Komsomolskaya Pravda của Nga dạy bạn 5 tuyệt chiêu thải độc vào thời điểm cuối xuân đầu hạ.

Ăn nhiều chất xơ: Ăn nhiều rau và hoa quả, bất kỳ rau gì cũng được. Những chất xơ này giống như chiếc chổi quét sạch đường ruột, giúp đường ruột “sạch như mới”.

Chọn đúng đồ uống: Nếu có điều kiện, tốt nhất nên uống một cốc nước chanh trước bữa sáng 30 phút. Hàng ngày uống nhiều hồng trà và trà thảo mộc (hoa chamomile/cúc La mã, gừng và hoa hồng...), hạn chế uống trà xanh, cà phê. Ca cao và nước ngọt có ga tốt nhất cũng không nên uống, vì không có lợi gì cho cơ thể của bạn.

Hạn chế ăn thịt nhiều mỡ: Hiện tại chưa thích hợp để ăn các loại thịt có nhiều chất béo như thịt lợn, thịt dê, thịt bò. Thời điểm này nên ăn nhiều rau quả tươi, có thể ăn ít thịt gia cầm nạc và cá.

Ăn đồ ngọt lành mạnh: Đồ ngọt có ảnh hưởng nhất định đối với sức khỏe con người. Nếu thật sự thích ăn đồ ngọt, cũng cần chọn loại đồ ngọt tốt cho sức khỏe, ví dụ như tự làm sa-lát hoa quả hoặc thạch hoa quả.

Hạn chế uống sữa: Có thể ăn một số chế phẩm sữa chua thay cho sữa, ví dụ như sữa chua, sữa chua nấu chín, pho mát, và thức uống axit lactic …, những món ăn này đều không chứa đường và ít béo.

Hiểu Thư

Bạn có thể quan tâm