Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 vũ đạo SNSD biểu diễn ở HEC Korea Festival

Trong đêm nhạc Hàn ở Việt Nam sắp tới, SNSD sẽ trình diễn những bài hát quen thuộc nhất trong sự nghiệp của nhóm.

Đại nhạc hội HEC Korea Festival sẽ diễn ra tại Sân vận động quân khu 7, TP. HCM vào ngày 22/3. Trong số các tên tuổi hàng đầu của làn sóng Kpop, SNSD là cái tên được nhiều fan Việt mong chờ nhất. 

Ban tổ chức đã tiết lộ danh sách 5 bài hát mà SNSD sẽ trình diễn trên sân khấu Việt Nam. Đó là Gee, Genie, The boys, I got a boyMr. Mr. Đây đều là những ca khúc điển hình, gắn liền với sự nghiệp thành công của Girls’ Generation. Vũ đạo và hình tượng phục trang của 9 cô gái cũng biến hóa rất nhiều qua 5 ca khúc.

Gee (2009) là ca khúc đưa SNSD lên hàng nhóm nhạc hạng A của Hàn Quốc. Ngoài điệu nhảy càng cua ngộ nghĩnh, các cô gái còn ghi điểm với trang phục quần jeans skinny nhiều màu sắc. Sau thành công của Gee, cơn sốt quần jeans bó sặc sỡ nhanh chóng lan sang các nước châu Á và vẫn là xu hướng thời thượng hiện nay.

Genie (Tell me your wish) phát hành năm 2009 là thành công nối tiếp sau hit Gee. Ca khúc giúp SNSD tạo ra cơn sốt chân dài, short siêu ngắn và trang phục quân đội. Điệu nhảy móc chân cũng trở thành trào lưu, được bắt chước trên nhiều chương trình truyền hình của xứ kim chi. Năm 2012, SNSD từng biểu diễn Genie trên sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.

Khán giả Hà Nội từng may mắn xem tận mắt bản live của The boys (2011) trên sân khấu Mỹ Đình. The boys đánh dấu sự trở lại với Hàn Quốc của nhóm sau thời gian tập trung quảng bá ở Nhật. Tạo hình của SNSD trong MV vừa đẹp lộng lẫy và nữ tính, vừa kết hợp với phong cách nam tính. The boys không có những điệu nhảy dễ bắt chước và gây sốt như Gee, nhưng vẫn được tán thưởng nhiệt liệt. Các động tác vũ đạo của SNSD trong MV khá gần với tinh thần mạnh mẽ của Mr. Mr. sau này.

I got a boy (2013) là một cột mốc trong sự nghiệp của SNSD, xét về mặt hình ảnh lẫn âm nhạc. Ca khúc mang đậm chất nhạc điện tử, pha lẫn pop, hip hop và rap. Trước I got a boy, SNSD có thể nữ tính, nam tính, hoặc ngọt ngào, nhưng tạo hình sặc sỡ, hầm hố đúng điệu hip hop là một cú sốc với fan. SNSD mê hoặc người xem bằng vũ đạo lắc hông “dẻo như kẹo”.

Mr. Mr. (2014) là ca khúc nóng mới ra lò của SNSD. Các cô gái chuyển hẳn sang hình tượng nam tính và kín mít giữa trào lưu gợi cảm của Kpop. Mr. Mr. không gây sốt về vũ đạo, nhưng đủ thú vị với những cử chỉ tinh tế mô phỏng động tác đóng mở cúc tay áo, lắc tay, hay vuốt tóc của quý ông. 

Dưới đây là clip hé lộ danh sách biểu diễn của SNSD trong đêm nhạc ở TP. HCM ngày 22/3.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm