Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 vùng da thường bị phái đẹp 'quên' chăm sóc

Chăm sóc da vốn đã là thói quen của phái đẹp, tuy nhiên có những vùng da rất đỗi quen thuộc nhưng các nàng lại quên không chăm sóc nó.

1. Cổ và khu vực quanh cổ

Không chỉ khuôn mặt, vùng da phần ngực gần cổ là nơi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nhất. Thực chất, chính vùng da này còn mỏng và nhạy cảm hơn cả da mặt, vì vậy những dấu hiệu lão hóa như những đốm sạm da hay nếp nhăn sẽ xuất hiện đầu tiên ở vùng này. 

Nếu bạn thường bỏ quên vùng cổ của mình thì hãy tận dụng luôn loại kem dưỡng ẩm bạn vẫn dùng cho mặt. Mỗi khi thoa kem cho mặt, hãy nhớ thoa xuống cả vùng cổ nữa nhé. 

Cổ và vùng da quanh cổ còn mỏng và nhạy cảm hơn cả da mặt.

2. Đôi tai

Hầu hết mọi bạn gái đều không quên thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài nhưng lại thường quên đi đôi tai của mình. Điều đó là sai lầm nghiêm trọng bởi tai là một trong những phần cơ thể dễ bị ung thư da nhất. Chính vì vậy, đừng quên thoa cả kem chống nắng cho đôi tai của mình nữa nhé! 

3. Bàn tay

Bàn tay là vùng da thể hiện rõ nhất sự trẻ trung hoặc già nua của một người. Tuổi càng cao, phần da bàn tay càng mất đi nhiều mỡ và càng kém đàn hồi. Việc thường xuyên bị phơi ra ngoài nắng cũng như phải tiếp xúc với nhiều loại chất tẩy rửa khác nhau khiến vùng da tay nhanh lão hóa hơn hẳn những vùng da khác trên cơ thể. 

Vì vậy, hãy đặc biệt chú ý đến việc dưỡng ẩm và bảo vệ cho đôi bàn tay của mình. Luôn thoa kem dưỡng ẩm sau khi rửa tay và thoa kem chống nắng cho tay mỗi sáng là hai việc bạn nên bắt đầu làm từ ngay bây giờ. 

4. Móng tay, chân

Bạn nhận thấy móng tay, móng chân của mình có vẻ yếu và dễ bị nứt, gãy? Đây nhiều khả năng là hậu quả của việc thường xuyên sơn sửa móng cũng như lạm dụng những chất hóa học có tính tẩy rửa mạnh. Khi đó, không chỉ phần móng trở nên khô và dễ nứt, gãy mà phần biểu bì quanh móng cũng bị khô ráp trông rất thiếu thẩm mỹ. 

Để khắc phục tình trạng này, ngoài việc tìm đến những sản phẩm tẩy rửa móng nhẹ dịu hơn, bạn chớ quên thoa kem dưỡng ẩm cho vùng này. Bạn cũng có thể dùng dầu olive hoặc dầu dừa, cả hai loại sản phẩm thiên nhiên này đều rất hiệu quả cho việc làm mềm cũng như dưỡng ẩm móng và vùng da quanh móng. 

Bạn nên thường xuyên thoa kem dưỡng ẩm cho móng tay chân để làm mềm và dưỡng ẩm móng nhé.

5. Khuỷu tay và đầu gối 

Khuỷu tay và đầu gối tuy chỉ chiếm diện tích rất nhỏ trên cơ thể chúng ta nhưng nếu chẳng may bị bỏ quên thì chúng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến diện mạo của bạn. Để khắc phục tình trạng này, hãy chăm chỉ tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm.

Cần lưu ý rằng vùng da khuỷu tay và đầu gối dày hơn hẳn những phần da khác nên bạn sẽ phải mạnh hơn trong việc tẩy da chết. Sau khi tẩy da chết, đừng quên dưỡng ẩm khuỷu tay và đầu gối với sản phẩm có chứa vitamin C để làm sáng hai vùng da này.


Phương Mai

Bạn có thể quan tâm