Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

50 cảnh sát cải trang bắt nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng

Khi xác định nghi phạm đang trốn ở quận Thanh Khê (Đà Nẵng), hơn 50 cảnh sát được cải trang thành dân thường, bí mật theo dõi và tóm gọn khi đối tượng này xuất hiện ở chợ.

Chiều 18/12, đại tá Quách Văn Dũng, Trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng, vừa xác nhận các lực lượng chức năng bắt được tên cướp Ngân hàng BIDV ở TP Huế, khi anh ta đang lẩn trốn tại địa phương.

Nghi phạm được xác định là Nguyễn Hoàng Tâm, 29 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại Đắk Nông. Theo vị đại tá này, sau khi xảy ra vụ cướp ngân hàng tại TP Huế, Cục Cảnh sát hình sự (C45 - Bộ Công An) phối hợp với Công an TP Đà Nẵng và Công an Thừa Thiên – Huế, cử hàng trăm cán bộ, chiến sĩ rà soát những mối quan hệ của nghi phạm.

Sau khi thu thập tài liệu cùng với nguồn tin trinh sát báo về, cảnh sát xác định nghi phạm vào Đà Nẵng lẩn trốn. Hàng trăm trinh sát được huy động để truy tìm nghi phạm. Khi xác định kẻ tình nghi đang trốn ở quận Thanh Khê, hơn 50 cảnh sát được cải trang thành dân thường bí mật theo dõi.

Cuop ngan hang o Hue anh 1
Nghi phạm tại cơ quan công an. Ảnh: H.H.

Đến trưa 18/12, khi nghi phạm đang mua hàng tại một chợ trên địa bàn quận Thanh Khê thì bị cảnh sát bắt giữ. Trao đổi với Zing.vn, một vị lãnh đạo Công an tỉnh Thừa thiên - Huế nói: "Chúng tôi theo dõi nghi phạm đã hơn tuần. Khi xác định kẻ tình nghi vào Đà Nẵng lẩn trốn, đơn vị đã báo cho các cơ quan nghiệp vụ của Bộ Công an và tỉnh bạn theo dõi. Khi nghi phạm đang trốn ở quận Thanh Khê (Đà Nẵng), các cơ quan chức năng ập đến bắt giữ". 

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Tâm khai nhận do thiếu tiền tiêu xài nên đã mua xe máy của một người bán xe trên mạng. Sau đó Tâm dùng xe máy này để đến ngân hàng cướp số tiền 725 triệu đồng và bỏ trốn.

"Khi mới bị bắt, tên này ngoan cố lắm. Nhưng chúng tôi đưa ra các hình ảnh trích xuất từ camera, anh ta cúi đầu thừa nhận đã gây ra vụ cướp ngân hàng ở Huế. Thông tin cụ thể, ngày mai chúng tôi sẽ họp báo cung cấp cho báo chí", vị lãnh đạo này cho hay.

Cuop ngan hang o Hue anh 2
 

Chiều 6/12, một thanh niên dùng súng tấn công chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ở TP Huế, đe dọa nhân viên thủ quỹ, buộc đưa số tiền 725 triệu đồng. 

Nghi phạm sau đó nhanh chóng lên xe máy tẩu thoát. Một người dân cho biết bên ngoài cửa kính thấy tên cướp chĩa súng vào nhân viên ngân hàng.

Hình ảnh do camera ghi lại cho thấy nghi phạm đeo găng tay sáng màu, vừa chĩa súng đe dọa không cho ai tới gần vừa lấy từng cọc tiền cho vào túi.


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm