Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

50 phim phải xem 2008

Bạn sẽ xem phim gì trong năm 2008? Một câu hỏi đơn giản, nhưng câu trả lời có khi lại phức tạp. Không hẳn ai cũng lên kế hoạch để xem phim trong năm.

50 phim phải xem 2008

(Zing) - Bạn sẽ xem phim gì trong năm 2008? Một câu hỏi đơn giản, nhưng câu trả lời có khi lại phức tạp. Không hẳn ai cũng lên kế hoạch để xem phim trong năm.

50 phim phải xem 2008

Hình ảnh trong phim Jumper (2008)

Thật sự, mong chờ một bộ phim mình muốn được xem đem đến cho bạn những niềm vui nho nhỏ thú vị. Với một người mê xem phim như tôi, theo dõi những thông tin mới nhất, những bức ảnh mới nhất, những poster mới nhất, những đoạn trailer mới nhất của bộ phim mình mong đợi, đếm từng ngày cho đến ngày công chiếu khiến việc xem phim trở nên một thú vui giải trí tiêu khiển, một phần cuộc sống hơn là một buổi ra rạp xem phim rồi đi về. Có thể bộ phim sẽ không hay như mong đợi, cũng có sao đâu, những thăng trầm về tình cảm sẽ đem đến hương vị cho cuộc sống.

Bạn có thể choáng vì tựa đề bài viết này. 50 phim! Ai có thể xem nổi 50 phim một năm? Thế nhưng, chẳng phải mỗi tuần rạp sẽ đổi ít nhất một phim mới, một năm bạn có thể xem được ít nhất 52 phim mới ngoài rạp nếu đều đặn cuối tuần cùng gia đình, bạn bè, người yêu, hoặc chỉ vác một thân một mình ra rạp xem phim? Đó là chưa kể đến xem phim DVD ở nhà (nhất là ở Việt Nam, bạn tha hồ lựa chọn DVD… lậu!)! Hollywood dự kiến phát hành trong năm 2008 khoảng 500 phim. 50 phim chỉ mới 10%!!!

Danh sách phim dưới đây bao gồm những phim siêu phẩm (đương nhiên phải xem), những phim nghệ thuật (nếu bạn muốn ‘nâng cao thị hiếu’), phim quan trọng mà bạn không muốn bỏ lỡ, và cả những phim bạn nghe đồn râm ran mà chẳng biết thực hư ra sao. Có thể không có các phim độc lập, không phải vì tôi không thích mà vì tôi không biết – họ không quảng bá gì cho đến khi phim bừng sáng tại LHP Sundance vào cuối tháng 1 hoặc một số LHP khác trong năm.

1. Cloverfield/1-18-08

Ngày ra mắt: 18.1.2008

Đạo diễn: Matt Reeves (từng đạo diễn phim truyền hình Felicity)

Biên kịch: Drew Goddard (tác giả của các phim truyền hình Lost, Alias, Angel, Buffy)

Diễn viên: Mike Vogel, Lizzy Caplan, Jessica Lucas

50 phim phải xem 2008

Khi bạn đọc bài viết này, có thể bộ phim đã thống trị các bảng xếp hạng tại Bắc Mỹ. Bộ phim này có đoạn quảng cáo xuất sắc nhất từ trước đến này. Nhà sản xuất JJ Abrams đã khiến dân ghiền phim lên cơn sốt với đoạn quảng cáo bí ẩn, không tiết lộ tên phim hay bất kỳ thông tin nào hồi tháng 7.2007.

Bộ phim kể về một nhóm bạn ở thành phố New York đang làm tiệc chia tay một người bạn của họ sang Nhật Bản, và một cú chấn động lớn khiến họ kinh hoàng, mọi người náo loạn và sau đó, có vẻ như có một con quái vật khổng lồ tấn công New York. Chuyện gì thật sự xảy ra, con quái vật ấy thế nào, từ đâu ra? Không ai biết cho đến trước ngày phim chiếu vì mọi thông tin về bộ phim được giữ kín!

Trailer:

2. Fanboys

Ngày ra mắt: 18.1.2008

Đạo diễn: Kyle Newman

Biên kịch: Adam F. Goldberg

Diễn viên: Seth Rogen, Sam Huntington, Kristen Bell, Jaime King

50 phim phải xem 2008

Một phim hành trình hài hước về một nhóm fan của phim Star Wars lên đường đến trang trai Skywalker của George Lucas để đánh cắp bản phim Star Wars Episode 1: The Phantom Menace cho người bạn đang hấp hối của họ. Cười chết thôi!

Trailer:

3. Vantage Point

Ngày ra mắt: 22.1.2008

Đạo diễn: Pete Travis

Diễn viên: Dennis Quaid, Forest Whitaker, Matthew Fox

50 phim phải xem 2008

Tổng thống Mỹ bị ám sát. Tám người chứng kiến được yêu cầu kể lại những gì đã diễn ra để tìm ra sự thật. Được làm theo cấu trúc kể chuyện kiểu Rashomon, năm góc nhìn khác nhau về vụ ám sát tổng thống Mỹ được kể lại không phải để khán giả tìm ra ai là hung thủ, mà để họ hiểu hơn về mỗi con người. Là phim đầu tay của đạo diễn Pete Travis, hy vọng Vantage Point không bị quá rối rắm.

Trailer:

4. Be Kind Rewind

Ngày ra mắt: 23.1.2008

Đạo diễn kiêm biên kịch: Michel Gondy (đạo diễn của Eternal Sunshine of the Spotless Mind, Science of Sleep)

Diễn viên: Jack Black, Mos Def, Danny Glover, Melonie Diaz, Mia Farrow

50 phim phải xem 2008

Hai anh chàng trong một tiệm cho thuê băng video vì vô tình xoá hết các băng video trong tiệm (vì một trong hai anh… phát ra từ trường) nên quyết định quay lại hết các bộ phim bị xoá, với diễn xuất của… chính hai chàng cùng mọi người trong thị trấn. Không ngờ, cả hai trở thành ngôi sao lớn! Ý tưởng quá độc đáo, đúng kiểu của Michel Gondy!

Trailer:

5. Jumper

Ngày ra mắt: 15.2.2008

Đạo diễn: Doug Liman (từng thực hiện Go, The Bourne Identity)

Biên kịch: David S. Goyer (tác giả của Batman Begins, Blade, Dark City)

Diễn viên: Hayden Christensen, Samuel L Jackson, Diane Lane

50 phim phải xem 2008

Một phim chuyển thể từ loạt tiểu thuyết của Steven Gould về một loại đột biến khiến một chàng trai trẻ có thể dịch chuyển mình từ nơi này sang nơi khác trong tích tắc. Anh phát hiện ra phép thuật này đã có hàng nhiều thế kỷ, và chính anh bỗng mắc kẹt trong cuộc chiến hàng ngàn năm giữa những Jumper – những người có khả năng dịch chuyển và những người có lời chú giết được họ.

Trailer:

Phan xi nê

Bạn có thể quan tâm