Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘50 sắc thái’ lập kỷ lục phòng vé quốc tế

Dù mất nhiệt tại quê nhà Bắc Mỹ cuối tuần qua, bộ phim đình đám “50 sắc thái” vẫn lôi cuốn khán giả quốc tế và lập nên kỷ lục mới cho hãng Universal.

Không nhận được nhiều phản hồi tích cực, nhưng Fifty Shades of Grey tiếp tục là tựa phim được ưa chuộng nhất tại các phòng vé quốc tế trong cuối tuần qua. Tác phẩm được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của E. L. James thu thêm 36 triệu USD từ 59 quốc gia và vùng lãnh thổ, nâng tổng doanh thu ngoại địa lên mức 338,4 triệu USD. Con số này giúp Fifty Shades of Grey trở thành phim bị gắn nhãn R có doanh thu quốc tế cao nhất trong lịch sử phát hành của hãng Universal, vượt qua thành tích 332,4 triệu USD của Ted hồi 2012.

Những ý kiến thiếu tích cực không khiến 50 sắc thái giảm nhiệt sau hai tuần trình chiếu tại các thị trường quốc tế.

Theo báo cáo từ Universal, các thị trường đạt doanh thu cao nhất cũng là những nơi mà nguyên tác văn học bán chạy nhất: Anh và Ireland (46,9 triệu USD), Đức (33,7 triệu USD), Pháp (24,5 triệu USD), Brazil (24,2 triệu USD)… Tuy vậy, tại Hàn Quốc, phim bất ngờ chỉ có được 1,8 triệu USD trong tuần đầu khởi chiếu, xếp sau những Kingsman: The Secret Service, The Imitation GameDetective K: Secret of the Lost Island.  Tương tự như vậy, khán giả ở xứ sở hoa anh đào xem ra không mấy mặn mà với 50 sắc thái. Dù phát hành bộ phim tại đây từ ngày 13/2, Universal tới nay vẫn chưa tiết lộ doanh thu cụ thể của thị trường Nhật Bản.

Cộng thêm 147,8 triệu USD từ quê nhà Bắc Mỹ, Fifty Shades of Grey hiện đạt tổng doanh thu 486,2 triệu USD và chắc chắn sẽ cán mốc 500 triệu USD trong tuần này. Chỉ phải bỏ ra 40 triệu USD để thực hiện bộ phim, Universal đã có quý I năm 2015 hết sức mỹ mãn. Ngay khi bước sáng quý II, hãng sẽ lập tức tung ra con át chủ bài Furious 7 vào đầu tháng 4.

Will Smith truất ngôi phòng vé của ‘50 sắc thái’ tại Bắc Mỹ

Dù chỉ đạt doanh thu 19,1 triệu USD nhưng chừng đó vẫn đủ để bộ phim mới nhất của tài tử da màu Will Smith là “Focus” lên ngôi tại phòng vé Bắc Mỹ.

Focus, bộ phim mới của Will Smith có một khởi đầu suôn sẻ tại các thị trường quốc tế, khi thu được 12,2 triệu USD từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ, tức là mới chỉ chưa đầy 1/3 số thị trường dự kiến. Nga và Anh là hai quốc gia đem lợi nhất về cho phim, khi lần lượt thu về 3,1 và 3 triệu USD. Trong tuần này, Focus dự kiến khởi chiếu tại một số thị trường lớn như Đức, Italy, Australia và Mexico.

Phần hai của From Vegas to Macau vẫn tỏ ra hết sức ăn khách tại quê nhà Trung Quốc.

From Vegas to Macau 2, một tác phẩm Hoa ngữ lọt vào bảng xếp hạng phim ăn khách quốc tế nhờ thị trường quê nhà Trung Quốc. Bộ phim hài hước mang đề tài thần bài của Châu Nhuận Phát thu được 22 triệu USD sau ba ngày cuối tuần. Cộng thêm thành tích trong suốt dịp Tết Nguyên đán trước đó, From Vegas to Macau 2 hiện có tổng doanh thu lên đến 108 triệu USD.

Tác phẩm vừa giành giải Oscar là Big Hero 6 mới được trình chiếu tại Trung Quốc cuối tuần qua lập tức thu về 14,8 triệu USD, một kỷ lục dành cho phim hoạt hình của Disney tại thị trường tỷ dân. Hiện doanh thu toàn cầu của bộ phim là 572,2 triệu USD.

Top 5 phim ăn khách nhất tại các thị trường quốc tế từ 27/2 đến 1/3/2015:

1. Fifty Shades of Grey: 36 triệu USD
2. Kingsman: The Secret Service: 25,8 triệu USD
3. From Vegas to Macau 2: 22 triệu USD
4. Big Hero 6: 21.6 triệu USD
5. American Sniper: 19,5 triệu USD


Quang Chúc

Bạn có thể quan tâm